22h00 Ngày 23/02: Norwich City vs Everton: Bất phân thắng bại?

09:40 Thứ bảy 23/02/2013

Đã 3 trận gần nhất, Everton không còn biết đến mùi chiến thắng trước đối thủ Norwich. Khi Chim hoàng yến có phần mất tập trung sau thời gian chơi hưng phấn, Toffees có cơ hội kết thúc serie 3 trận đấu không thành công ở giai đoạn vừa qua.

Mùa giải chưa kết thúc nhưng tin David Moyes sẽ ra đi sau 10 năm gắn bó với Goodison Park đã gây ra hiệu ứng thiếu tích cực. Nó kéo theo nhiều sự ra đi của những ngôi sao như Leiton Baines, Marouane Fellaini. Điều thể hiện rõ nhất trên sân cỏ, khi Everton đã lỡ nhịp ở 3 trận đấu gần nhất. Trận đấu vòng 4 FA Cup, Toffees đã bị đội bóng chiếu dưới Oldham Athletics cầm chân với tỷ số 2-2. Rõ ràng Everton đang chững lại, trong khi người hàng xóm Liverpool đang trở lại đường đua. Khoảng cách giữa đôi bên chỉ còn 3 điểm, trong khi Everton vẫn chưa lấy lại sự ổn định.

Có lẽ trận đấu với Norwich là cơ hội để nửa xanh thành Merseyside lấy lại sự tự tin. Bởi 5 trận vừa qua tại Premier League, Norwich đều không biết thắng. Kể cả chảo lửa Carrow Road không còn linh ứng, khi HLV Chris Houghton và học trò đã có phần an tâm về cửa trụ hạng. Hàng thủ lỏng lẻo, còn hàng công cũng đánh mất duyên ghi bàn ở 2 trận gặp QPR và Fulham. Rõ ràng sự thiếu vắng tiền đạo Grant Holt do chấn thương lưng khiến đội bóng áo vàng đau đầu, trong khi Mark Bunn đã chơi tốt, khi thủ thành Ruddy dính chấn thương dài hạn. Nếu kể thêm hai chấn thương của Tettey và Surman ở trục giữa, có cảm giác ba tuyến của Norwich không còn chơi gắn kết như trước.

Về phần đội khách, HLV Moyes cũng muốn đội nhà có mặt nhóm dự cúp châu Âu mùa sau, như quà chia tay các CĐV Everton. Sự trở lại kịp thời của tiền đạo Jelavic cũng tăng cường thêm khả năng ghi bàn của đội khách. Nhưng người ta mong chờ Fellaini lấy lại sự đáng sợ vào lúc này, khi cầu thủ người Bỉ có phần phân tâm trước khả năng ra đi vào cuối mùa. Thời gian tới lịch thi đấu Everton không đơn giản khi họ tái đấu Oldham ở FA Cup. Ngoài ra đối thủ khó chơi Reading cùng 2 ông lớn Man City, Arsenal, buộc Everton phải tính toán kỹ càng, tránh bị trượt dài trong BXH Premier League.

Cái khó là Norwich đã chơi tốt khi cầm chân đội bóng áo xanh 3 trận gần nhất. Không còn chuyện Toffes có thể đè bẹp Norwich đến 5-1 như mùa giải 1993. Trái lại sự sa sút của cả hai trong tháng 2 vừa qua càng khiến kịch bản ở Carrow Road khó lường hơn. Nhiều khả năng đôi bên lại dẫm vết xe đổ như 3 trận đầu trước, khi cả hai tỏ ra quá thận trọng mỗi khi đối đầu. Nếu Norwich đang tự giảm dần sự tập trung, Everton cũng có dấu hiệu phân tâm do cuộc chuyển giao cuối mùa giải. Nếu cứ chơi mất tập trung như thế này, Everton dễ mất vị trí thứ 6 đang có vào tay đối thủ cùng thành phố, Liverpool, ở những vòng đấu tiếp theo.

Dự đoán: 2-2.

Đội hình dự kiến

Norwich: Bunn - Martin, Bassong, Turner, Garrido - Snordgrass, Tettey, Johnson, Benneth - Hoolahan, Benecia.

Everton: Howard - Neuville, Jagielka, Heitinga, Baines - Mirallas, Gibson, Osman, Piernaar - Fellaini - Jelavic.

Anh Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục