02h00 ngày 16/10, Pháp vs Phần Lan: Tập dượt chờ play-off

11:14 Thứ ba 15/10/2013

(TinTheThao.com.vn) - Cục diện bảng I mặc dù vẫn chưa hoàn toàn khép lại trước lượt đấu cuối cùng ở vòng loại World Cup diễn ra vào đêm nay,  tuy nhiên với việc Tây Ban Nha chỉ cần duy nhất một điểm để đảm bảo chiếc vé đến thẳng Brazil, thì ai cũng biết rằng Pháp đã mang tinh thần để dự play-off trước khi trận đấu với Phần Lan được diễn ra.

Với việc xếp chung bảng với các nhà vô địch Tây Ban Nha thì việc Pháp không thể giành vé trực tiếp là điều có thể chấp nhận được, điều quan trọng là bộ mặt mà thầy trò HLV Didier Deschamps vẫn chưa thực sự đem lại sự an tâm cho người hâm mộ ở chiến dịch vòng loại World Cup 2014 này. Với việc để Tây Ban Nha đả bại ngay trên sân nhà và bị Georgia cầm hòa đầy thất vọng là nguyên nhân khiến Pháp lâm vào hoàn cảnh như hiện tại, nếu không thì hiện giờ cục diện bảng I đang kịch tính hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, những màn trình diễn ấn tượng của “Gà trống Gaulois” trong thời gian qua đã có phần khởi sắc trở lại, với cuộc lội ngược dòng đầy bùng nổ để đem về chiến thắng 4-2 trước Belarus, hàng công với sự dẫn dắt của Franck Ribery đã tìm lại được những bàn thắng sau một khoảng thời gian dài ‘đói khát’ và đã bị giới truyền thông cũng như các fan hâm một chỉ trích rất gay gắt. Benzema và Olivier Giroud đã không phối hợp tốt cùng với nhau trên hàng công là một phần nguyên nhân khiến Pháp bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng.

Pháp sẽ tiếp tục giành chiến thắng trước Phần Lan như ở lượt đi? Ảnh: Internet.

Ở trận giao hữu với Australia vừa qua, Karim Benzema đã tìm lại cảm giác ăn mừng bàn thắng sau 16 tháng tịt ngòi với tổng thời gian 1224 phút thi đấu, mặc dù bàn thắng của tiền đạo đang chơi cho Real Madrid không quá quan trọng với Les Bleus, tuy nhiên hy vọng rằng đây sẽ là một liều thuốc tâm lý giúp cho Benzema tìm lại bản năng sát thủ của mình trong màu áo đội tuyển Pháp. Bên cạnh đó, bộ đôi đang chơi tại Premier League, Giroud và Remy đã thể hiện được sự ăn ý của mình khi đã đem về 4 bàn thắng ngay trong hiệp 1 trong trận đấu với Australia, đây rõ ràng là một thách thức rất lớn đối với Benzema.

Nhưng đó sẽ là điều có lợi cho tuyển Pháp, sự cạnh tranh sẽ giúp cho hàng công chơi hay hơn, Ở hàng phòng ngự Varane đang được kỳ vọng sẽ đem lại sự chắc chắn cho tuyển Pháp, khi trung vệ 20 tuổi này có phong cách thi đấu vô cùng đỉnh đạc vượt xa độ tuổi của mình. Trước một đối thủ đã không còn động lực như Phần Lan, Pháp hoàn toàn có đủ sức để đánh bại đối thủ với tỷ số cách biệt để mong chờ địa chấn xảy ra đối với Tây Ban Nha. Phần Lan đã bị thủng lưới 6 bàn sau 7 trận đấu và với việc phải thi đấu trên sân nhà Stade de France của Pháp, đoàn quân của HLV Mixu Paatelainen không gì hơn là muốn có một trận đấu cọ xát, một chiến thắng cũng không còn có ý nghĩa gì với Phần Lan khi họ đã hoàn toàn hết cơ hội.

Dự đoán: 2-0


Đội hình dự kiến:

Pháp: H. Lloris, M. Sakho, M. Debuchy, P. Evra, R. Varane, F. Ribery, S. Nasri, Y. Cabaye, P. Pogba, L. Remy, O. Giroud.

Phần Lan: N. Maenpaa, K. Arkivuo, V. Lampi, N. Moisander, J. Ojala, T. Tainio, R. Eremenko, K. Hamalainen, P. Hetemaj, A. Ring, T. Pukki.

THỐNG KÊ NỔI BẬT:

- Pháp toàn thắng cả 7 cuộc đối đầu với Phần Lan trong lịch sử.

- Có đến 8 cầu thủ Pháp đã ghi bàn ở các trận đấu vòng loại, nhiều nhất bảng I.

- Pháp chỉ thắng 3 trận theo kèo châu Á trong 6 trận gần nhất.

- Trên sân nhà, Pháp thua đến 4 trận theo kèo châu Á trong 6 trận gần nhất.

- Phần Lan chỉ thua 1 trận theo kèo châu Á trong 6 trận gần nhất.

- Trên sân khách, Phần Lan thắng đến 5 trận theo kèo châu Á trong 6 trận gần nhất.
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục