01h30 ngày 07/09, Phần Lan vs Tây Ban Nha: Húc đổ chướng ngại vật

16:12 Thứ sáu 06/09/2013

Phần Lan đã khiến người TBN bất ngờ khi cầm chân các nhà ĐKVĐ thế giới ở lượt đi. Nhưng như lời của Sergio Ramos: “Việc ĐT TBN giành tất cả các danh hiệu lớn kể từ năm 2008 khiến nhiều đối thủ phải dè chừng và luôn ra sân với tinh thần cao nhất. Đó là lý do giải thích tại sao La Roja không thể trận nào cũng thắng”. Qua lời phát biểu của trung vệ Real Madrid, có thể thấy đoàn quân dưới quyền Vicente Del Bosque tỏ ra rất tôn trọng chủ nhà Phần Lan ở trận đấu tại Helsinki đêm nay.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




 

Thất bại nặng nề 0-3 trước Brazil trong trận chung kết Confed Cup 2013 giống như một cú đấm trời giáng dành cho La Roja sau nửa thập kỷ đắm mình trong vinh quang. Nhưng nhìn từ góc độ tích cực, trận thua tại thánh địa Maracana của xứ sở Samba lại giúp “Bò tót” bừng tỉnh và tự răn mình rằng, lên đỉnh đã khó, giữ vững được thành quả còn khó hơn. Chuyến làm khách trên đất Phần Lan đêm nay có ý nghĩa rất lớn với đoàn quân vừa thất trận tại Confed Cup. Nếu lại bị cầm chân và tệ hơn là trắng tay trở về, ngôi đầu bảng I vốn đang nằm trong tay thày trò Del Bosque một cách lỏng lẻo rất có thể sẽ bị Pháp (hiện chỉ kém TBN 1 điểm) giật lại.


Đó là viễn cảnh mà những cư dân ở nửa lớn bán đảo Iberia không hề muốn xảy ra. Đáng lo cho La Roja là ở trận đấu mang tính chất then chốt này, một loạt thành viên trụ cột như Pique, Busquets, Alonso, Mata, Puyol, Thiago và Javi Martinez không thể tham dự vì nhiều lý do khác nhau. Chưa dừng lại ở đó, Del Bosque còn đau đầu trong việc lựa chọn vị trí thủ môn chính thức. Dù “Ngài râu kẽm” khẳng định vẫn đặt niềm tin vào Casillas, thủ quân của ĐT TBN lại thiếu cảm giác thi đấu do liên tục bị “đày” trên ghế dự bị ở Real Madrid kể từ đầu năm nay. Đó là còn chưa kể mối quan hệ nguội lạnh giữa “Thánh Iker” và Arbeloa. Nhưng bất chấp những “điểm trừ” kể trên, TBN vẫn được đánh giá trên cơ hoàn toàn so với Phần Lan. Và dù thiếu vắng nhiều hảo thủ, đội hình La Roja vẫn đủ chiều sâu để chinh phục 3 điểm tại Helsinki.

Dự đoán:

Sau những cú vấp gần đây, ĐT TBN sẽ có những điều chỉnh cả về nhân sự lẫn lối chơi. Điều này có thể giúp La Roja thi đấu khởi sắc hơn để giành chiến thắng thuyết phục.

Dự đoán: 0-3 (H1: 0-2)


Trước giờ G

*Phần Lan:

- Chỉ thắng 2/6 trận gần đây trên sân nhà theo TLCA.
- 5/6 trận trên sân nhà vừa qua không vượt mốc 2,5 bàn.
- 3/4 trận gần nhất tại VL WC có tổng bàn thắng chẵn.
- Thua 4, hòa 2, thắng 1 trong 7 lần chạm trán TBN trước đó.

*TBN:

- Pique, Busquets, Alonso, Mata, Thiago, Puyol, Javi Martinez vắng mặt; khả năng ra sân của Isco còn bỏ ngỏ.
- Thắng 6/7 trận gần đây khi thi đấu xa nhà.
- Thắng 4/5 trận sân khách vừa qua theo TLCA.
- 4/5 trận gần đây vượt mốc 2,5 bàn.
- Thắng 5, hòa 1, thua 4 theo TLCA ở 10 trận gần đây thuộc các giải chính.

Lưu ý đặc biệt

Hai cuộc đối đầu gần nhất giữa Phần Lan và TBN đều không có bàn thắng nào trong hiệp 1. Nhưng rất có thể lần này sẽ khác, khi Phần Lan buộc phải chơi mạo hiểm với hy vọng tận dụng sự mất tập trung (thường diễn ra) của TBN ở nửa đầu trận đấu. Trong khi đó, HLV Del Bosque hẳn cũng tìm ra những phương án mới nhằm tiếp cận khung thành chủ nhà một cách hiệu quả hơn sau 2 lần bế tắc gần đây. Vì vậy, khả năng TBN dẫn trước và hiệp 1 có lưới rung là khá cao.

Biến động tỷ lệ châu Á

Tỷ lệ trận Phần Lan - TBN được công bố vào chiều ngày 02/09. Ban đầu, TBN chấp 2 hòa với điểm ăn 0.98 trong khi theo chủ nhà được 0.84. Nhận thấy đây là tỷ lệ khá “an toàn” cho Phần Lan, phần đông các nhà đầu tư đều đổ xô lựa chọn chủ nhà. Điều này khiến nhà cái phải giảm điểm ăn tới 4 lần ở cửa Phần Lan với thời điểm thấp nhất là 0.64. Và đến ngày hôm qua, tỷ lệ cả trận đã được hạ xuống 1 3/4:0.

Bên lề:

- Ngôi sao chạy cánh Jesus Navas đang rủ rê thủ thành Iker Casillas tới Man City.
- Trong buổi tập hôm qua, tiền đạo Pedro của ĐT TBN đã ghi 1 bàn trong tư thế “xe đạp chổng ngược”.
- HLV Vicente Del Bosque của ĐT TBN dự định sẽ cho các ngôi sao như Xavi, Casillas, Valdes, Villa, Silva, Arbeloa, Fabregas, Ramos và Iniesta nghỉ ở trận giao hữu với Chile sắp tới.

Đội hình dự kiến:

Phần Lan (4-3-2-1): Maenpaa; Hume, Pasanen, Moisander, Raitala; Ring, Sparv, Hetemaj; Eremenko, Pukki; Hamalainen.
TBN (4-3-3): Casillas; Arbeloa, Ramos, Albiol, Alba; Xavi, Mario Suarez, Iniesta; Navas, Villa, Silva.
Thanh Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục