Xây Học viện bóng đá Campuchia, bầu Đức được vinh danh

10:25 Thứ tư 19/06/2013

Với nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước Campuchia, đặc biệt là việc xây dựng Học viện bóng đá hiện đại tại quốc gia này, ông Đoàn Nguyên Đức - chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đã được Thủ tướng Hun Sen trao tặng huân chương công trạng.

Bầu Đức nhận được huân chương công trạng cao quý của Nhà nước Campuchia. Ông là doanh nhân nước ngoài duy nhất được nhận vinh dự này.
Nhận phần thưởng quý giá từ Thủ tướng Hunsen.

Sáng qua 18/6, tại tỉnh Takeo, cách thủ đô Phnom Penh 30 km, đã diễn ra Lễ khánh thành Trung tâm bóng đá và Học viện bóng đá quốc gia Bati (Campuchia) do Tập đoàn HAGL và các đơn vị đầu tư khác của Việt Nam tài trợ. Đây được xem là sự kiện trọng đại đối với nền bóng đá Campuchia trong chiến lược xây dựng và phát triển bóng đá, hướng đến mục tiêu đoạt HCV SEA Games 2023 mà quốc gia này dự kiến đăng cai. Tham dự sự kiện có Thủ tướng Hun Sen, Chủ tịch LĐBĐ Châu Á Sheikh Salman Bin Ebrahim Al Khalifa, cùng các quan chức cao cấp khác.

Trung tâm bóng đá quốc gia và Học viện bóng đá Bati có diện tích rộng 15 hecta, với 4 sân bóng đạt tiêu chuẩn quốc tế, 6 dãy vila dành cho HLV, vận động viên; trung tâm điều hành, khu nhà ăn, khu giải trí, hệ thống đường nội bộ… Phía Tập đoàn HAGL đã bỏ ra đến 4 triệu USD để xây dựng học viện bóng đá, tài trợ cho bóng đá Campuchia cũng như công tác đào tạo trẻ.

Học viện bóng đá hiện đại tại Campuchia được HAGL xây dựng.

Việc khánh thành Trung tâm bóng đá và Học viện bóng đá quốc gia Bati với sự giúp đỡ của Tập đoàn HAGL là một minh chứng sinh động nhất cho thấy bầu Đức rất quan tâm đến bóng đá trong khu vực. Ngoài việc xây dựng học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG tại Việt Nam, ông bầu chịu chơi này còn đầu tư nhiều tiền để tài trợ cho bóng đá Lào, mời HLV ngoại quốc sang dẫn dắt cũng như thành lập đội bóng Hoàng Anh-Attapeu tham dự giải VĐQG Lào 2013.
Nguyễn Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục