Chặng 2 giải xe đạp truyền hình Bình Dương năm 2022: Nỗ lực về đích thành công của Đỗ Tiến Dũng

13:19 Thứ bảy 25/06/2022

TinTheThao.com.vnChặng đua thứ hai từ TP.mới Bình Dương đi TP.Tân An (Long An) dài 95 km đã được đoàn đua đẩy tốc độ đã được đẩy lên rất cao khi các tay đua thay phiên nhau tấn công để nhằm tách tốp. Nỗ lực của tay đua Đỗ Tiến Dũng (Châu Nghĩa Phát - Tân Bình TP.HCM) đã thoát đi khi đoàn đua còn cách đích đến 5 km và xuất sắc về đích đến trước tiên, qua đó giành áo vàng chặng với thành tích 2h 13’58” – tốc độ trung bình 42, 548 km/h.

Giải đã làm lễ xuất phát chặng 2 vào sáng 25/06 tại TP mới Bình Dương với sự tham dự của 250 tay đua thuộc 20 câu lạc bộ xe đạp phong trào tại các tỉnh thành: TP.HCM, Biên Hòa (Đồng Nai), Thuận An (Bình Dương), TP.Vinh, TP.Cần Thơ, Hà Nội, Bình Thuận và Đà Nẵng thi đấu ở 2 lứa tuổi từ 16 – 40 và từ 41 – 55.

Hinh 1

 Xuất phát thi đấu chặng đua thứ nhì đi TP.Tân An.

Hinh 2

 Đoàn đua đi vào địa phận Huyện Củ Chi (TP.HCM).

Chặng đua đi TP.Tân An dài 95 km đã được đẩy lên rất cao sau khi xuất phát, với các tay đua thay phiên nhau tấn công để nhằm tách tốp. Các đội đội Saigon Velo, Team Đại Phú – Thủ Đức và Thanh niên Hóc Môn thay phiên nhau tấn công để nhằm tranh chấp thứ hạng chặng để thu ngắn cách biệt so với đội đang dẫn đầu ở lứa tuổi 16 – 40 là Tín Phát - Tân Bình TP.HCM. Còn đội đang dẫn đầu ở lứa tuổi trên 40 là Saigon Velo luôn đeo bám theo sát các tay đua tấn công của các đội Arita TP.Vinh, Team Đại Phú – Thủ Đức.   

Hinh 3

 Tốp đi đầu thay phiên nhau kéo tốp để tạo cách biệt hơn 1 phút so với tốp đông phía sau.

Hinh 4

 Tung nước rút để tranh chấp giải thưởng tại Sprint 2.

Tay đua Đỗ Tiến Dũng đã tung sức ra tấn công và thoát đi được khỏi tốp đông khi đoàn đua đi được 30 km, và kéo theo 3 tay đua: Trương Nguyễn Thanh Nhân (Thanh niên Hóc Môn), Lê Duy Thức (Tín Phát - Tân Bình TP.HCM), Lê Trần Nguyên Tuyển (Saigon Velo), cùng 3 tay đua ở lứa tuổi trên 40 là Hồ Minh Tâm (Thanh niên Hóc Môn), Trần Quang Tuấn (Saigon Sportbike) và Đặng Trung Dũng (Saigon Velo) để hình thành tốp đi đầu.

Hinh 5

 Tốp thứ hai đang kéo để nhằm thu ngắn cách biệt so với tốp dẫn đầu.

Hinh 6

 Tốp đi đầu vào địa phận Bến Lức.

Với quyết tâm giành chiến thắng chặng nên 7 tay đua đi đầu đã thay phiên nhau kéo tốp với tốc độ trên 40 km/h và duy trì tốc độ này nên đã dần tạo được cách biệt hơn 1 phút so với tốp đông phía sau. Tay đua Trương Nguyễn Thanh Nhân đã rút thắng trước Lê Trần Nguyên Tuyển và Lê Duy Thức để giành chiến thắng tại giải thưởng dọc đường ngay tại Thị trấn Đức Hòa khi đoàn đua đi được gần 50 km.

Tại giải thưởng dọc đường ngay trước Thị trấn Bến Lức, khi còn cách đích đến hơn 20 km, tay đua Lê Duy Thức đã rút thắng trước Lê Trần Nguyên Tuyển và Trương Nguyễn Thanh Nhân để giành giải thưởng Sprint 2.   

Đã có 13 tay đua tách được khỏi tốp đông phía sau và dần thu ngắn được cách biệt so với tốp đi đầu và thu ngắn lại còn gần 30 giây khi đoàn đua còn cách đích đến 5 km.Với quyết tâm giành chiến thắng chặng, tay đua này thay phiên nhau kéo với tốc độ trên 40 km/h và đưa nhau về đích đến.

Hinh 7

 Tay đua Đỗ Tiến Dũng thoát đi một mình về đích khi còn cách 5 km.

Hinh 8

 Tốp đi đầu về đích đến thành công.

Khi còn cách đích đến 1 km, tay đua Đỗ Tiến Dũng đã thoát đi khỏi tốp đầu và một mình hoàn thành 5 km cuối để về đích đến trước tiên, qua đó giành áo vàng chặng thú nhì ở lứa tuổi từ 16 – 40 và đạt 30 điểm thưởng. Xếp hạng nhì Lê Duy Thức (28 điểm) và hạng ba Lê Trần Nguyên Tuyển (26 điểm). Với hai tay đua Huỳnh Đức Huy (hạng 5) và Phạm Công Trứ (hạng 8) cùng với đồng đội Lê Duy Thức đã đưa đội Tín Phát – Tân Bình TP.HCM tiếp tục dẫn đầu ở lứa tuổi từ 16 – 40.

Hinh 9

 Phát thưởng Nhất nhì ba cho lứa tuổi 16 – 40.

Hinh 10

 Phát thưởng Cá nhân cho lứa tuổi 41 – 55.

Hinh 11

 Ban tổ chức trao tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học tại TP.Tân An.

Ở lứa tuổi từ 41 – 55, tay đua Đặng Trung Dũng về nhất, hạng nhì Hồ Minh Tâm và hạng ba Nguyễn Nam Cực. Hai tay đua Đặng Trung Dũng và Nguyễn nam Cực cùng với đồng đội Nguyễn Thành Nam (hạng 7) đã đưa đội Saigon Velo tiếp tục xếp nhất ở giải đồng đội. 

Chặng thi đấu thứ ba sẽ được diễn ra vào sáng 27/8 với lộ trình thi đấu từ TP.mới Bình Dương đi TP.Đồng Xoài (Bình Phước) dài 100 km. Danh hiệu áo vàng chung cuộc sẽ được trao cho tay đua có tổng số điểm cao nhất, và chức vô địch đồng đội sẽ giành cho đội có thứ hạng cao nhất qua 4 chặng thi đấu.

Lộ trình thi đấu: 

19/11: Chặng 4: Vòng quanh TP.mới Bình Dương dài 66 km.

Hải Vân - Theo saigonthethao.vn | 13:00 25/06/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục