8 huyền thoại với giá chuyển nhượng rẻ mạt

19:41 Thứ hai 02/05/2022

Không phải huyền thoại bóng đá nào cũng đi kèm mức giá chuyển nhượng cắt cổ trong lịch sử.

 - Bóng Đá

Chelsea chiêu mộ Frank Lampard từ West Ham với giá 14,4 triệu bảng vào mùa hè 2001. Thương vụ này chỉ đứng thứ 26 trong số những pha áp phe đắt giá vào mùa chuyển nhượng biến động năm đó, sau hàng loạt chữ ký đình đám như Zinedine Zidane, Pavel Nedved, Gianluigi Buffon... Tuy nhiên, khoản tiền này giúp Chelsea có được chân sút vĩ đại nhất lịch sử CLB.

 - Bóng Đá

Bayern Munich chỉ bỏ ra chưa đầy 6 triệu bảng để đưa Michael Ballack về từ Bayer Leverkusen vào mùa hè 2002, thời điểm tiền vệ sinh năm 1976 vừa gồng gánh tuyển Đức lọt vào trận chung kết World Cup trên đất Nhật Bản và Hàn Quốc. Trong cả sự nghiệp, tổng giá trị chuyển nhượng của Ballack chưa chạm tới mốc 10 triệu bảng.

 - Bóng Đá

Real Madrid cuỗm Toni Kroos từ Bayern Munich với giá 25 triệu euro vào mùa hè 2014. Thương vụ này chỉ đứng thứ 19 trong những cú áp phe vào mùa hè năm đó, nhưng vai trò và vị thế của Kroos tại sân Bernabeu giờ có thể được mô tả bởi hai chữ huyền thoại. Tiền vệ người Đức cùng Real giành 3 chức vô địch Champions League và 3 lần lên ngôi tại La Liga trong 8 năm qua.

 - Bóng Đá

Real chỉ bỏ ra chưa đầy 6 triệu euro để có được Marcelo từ Fluminese vào tháng 1/2007. Sau 15 năm, hậu vệ người Brazil đi vào lịch sử Real Madrid với tư cách cầu thủ thành công nhất với 24 danh hiệu.

 - Bóng Đá

Arsenal chi 11 triệu bảng vào mùa hè 1999 để đưa Thierry Henry về Highbury từ Juventus và có được cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử CLB. Henry đá 378 trận cho Arsenal, ghi 228 bàn.

 - Bóng Đá

Real Madrid bỏ 12,6 triệu bảng để mua Claude Makelele về từ Celta Vigo vào mùa hè 2000. Thương vụ này đứng thứ 39 trong số những cú chuyển nhượng ở đầu mùa 2000/01. Makelele trở thành nhân tố then chốt tại Real Madrid trong 3 năm khoác áo đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha. Sau khi Makelele bị đem bán, thế hệ Galacticos 1.0 của Real thiếu bệ đỡ và sụp đổ khi gần như trắng tay.

 - Bóng Đá

Tháng 11/1992, Sir Alex muốn đưa Eric Cantona về sân Old Trafford. Chủ tịch MU, Edwards, lập tức nối máy với Chủ tịch Leeds để bàn chuyện. Một giờ sau khi Alex Ferguson đang lái xe về nhà, chủ tịch Edwards gọi điện thông báo thương vụ Cantona đã xong. “Anh đoán thử giá xem”, Edwards thách đố. Sir Alex đoán giá 3 lần đều sai. "1 triệu bảng chẵn", Edwards đáp. Sir Alex thốt lên đầy bất ngờ trong điện thoại. Vụ chuyển nhượng này thay đổi vĩnh viễn lịch sử của MU khi Cantona đưa "Quỷ đỏ" thống trị Premier League.

Nhật Anh - Zing.vn | 18:00 02/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục