Chặng 2 cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa: Trần Nhật Duy giành 3 giải cá nhân

15:10 Thứ sáu 04/11/2022 | 6

TinTheThao.com.vnTay đua trẻ Trần Nhật Duy (Dopagan Đồng Tháp) đã rút thắng trước tốp đi đầu để giành chiến thắng chặng, về nhất với thành tích 3h 13’30” – tốc độ trung bình 40, 620 km/h qua đó đã vươn lên dẫn đầu ở cả ba giải áo vàng, áo xanh và áo trắng.

Chặng thi đấu thứ hai từ TP.Vĩnh Long đi TP.Cao Lãnh (Đồng Tháp) dài 131 km, đã diễn ra rất bất ngờ khi các tay đua mạnh thuộc các đội tranh chấp thứ hạng đồng đội đã kèm chặt nhau nên đã tạo điều kiện cho các tay đua trẻ thoát đi và về đích đến thành công. Tay đua trẻ Trần Nhật Duy (Dopagan Đồng Tháp) đã rút thắng trước tốp đi đầu để giành chiến thắng chặng, về nhất với thành tích 3h 13’30” – tốc độ trung bình 40, 620 km/h qua đó đã vươn lên dẫn đầu ở cả ba giải áo vàng, áo xanh và áo trắng.

Hinh 3a

 Tốp đông phía sau xuống cầu Mỹ Thuận.

Hinh 4a

 Tốp đi đầu cùng nhau kéo để đi về đích.

Đã không có các cuộc tấn công để tách tốp thành công khi đoàn đua đi vào đường nhỏ hẹp. Vào ngã ba Nha Mân sau khi đoàn đua đi được 40 km, tay đua Nguyễn Minh Thiện (620 Châu Thới Vĩnh Long) cùng với Hà Kiều Tấn Đại (Bình Minh-Bình Dương) thoát đi và cùng nhau bước vào chinh phục đỉnh cầu Mỹ Thuận. Tay đua Nguyễn Minh Thiện vượt qua Hà Kiều Tấn Đại để giành 5 điểm thuổng ở giải áo xanh khi cán đỉnh cầu trước tiên.

Tốp thứ nhì gồm có 18 tay đua đã bắt lại hai tay đua đi đầu này khi đoàn đua đi được 70 km. Tay đua Lê Hải Đăng (Dopagan Đồng Tháp) đã rút thắng trước đồng đội Lâm Gia Hào ngay tại giải thưởng dọc đường thứ nhì khi đoàn đua đi được 90 km để giành 5 điểm thưởng. Tốp đông đã bắt lại tốp đi đầu này và các cuộc tấn công lại liên tục diễn ra và tay đua Ngô Minh Quân (TP.HCM New Group) đã thoát đi một mình khi còn cách đích đến 30 km.

Hinh 2a

 Nỗ lực thoát đi của Nguyễn Minh Thiện và Hà Kiều Tấn Đại.

Hinh 5a

 Chín tay đua kéo để bắt vào tay đua Ngô Minh Quân khi còn cách đích đến 5 km.

Nỗ lực vượt bậc của tay đua Ngô Minh Quân khi đi một mình gần 30 km để đi về đích đã không thành công khi bị tốp đi phía sau kéo bắt lại khi chỉ còn cách đích đến gần 3 km. Tay đua trẻ Trần Nhật Duy đã có ngày thi đấu xuất sắc ngay tại quê nhà khi rút thắng trước Tăng Quý Trọng (Hạt Ngọc Trời) và Nguyễn Minh Thiện để giành chiến thắng chặng và để đem về cho ê kíp Đồng Tháp chiến thắng thứ hai liên tiếp. Xếp hạng tiếp theo Nguyễn Văn Hiếu (Tuyển trẻ quốc gia), Nguyễn Trúc Xinh (TP.HCM New Group) và Võ Thanh An (620 Châu Thới Vĩnh Long. 

Hinh 6a

 Tung nước rút để tranh chấp thứ hạng tại đích đến TP.Cao Lãnh.

Hinh 7a

 Niềm vui chiến thắng của tay đua trẻ Trần Nhật Duy.

Với chiến thắng thuyết phục ngay tại sân nhà, tay đua trẻ Trần Nhật Duy đã vươn lên dẫn đầu cả 3 giải áo xanh, áo trắng giành cho tay đua trẻ xuất sắc nhất và áo vàng sau 2 chặng với tổng thời gian 6h 35’41”, xếp hạng nhì Tăng Quý Trọng và hạng ba Nguyễn Minh Thiện khi có cùng hơn áo vảng 3”, có cùng hơn 10” xếp tiếp theo là Nguyễn Văn Hiếu, Nguyễn Trúc Xinh và Võ Thanh An. Đội TP.HCM New Group đã vươn lên dẫn đầu sau 19h 48’14”, hạng nhì và ba là đội 620 Châu Thới-Vĩnh Long và Tuyển trẻ quốc gia khi có cùng hơn 17”.

Screen Shot 2022-11-04 at 15.05.16

 Trao áo vàng cho tay đua Phạm Quốc Cường.

Sáng 05/11, giải sẽ kết thúc sau khi đoàn đua thi đấu chặng ba từ TP.Cao Lãnh đi về Huyện Hóc Môn (TP.HCM) dài 180 km. Đây là chặng đua dài nhất của giải nên các cuộc cạnh tranh cho danh hiệu áo vàng vẫn tiếp diễn khi các ê kíp mạnh TP.HCM và An Giang sẽ đưa ra chiến thuật nhằm vào tay đua trẻ Trần Nhật Duy khi các tay đua mạnh xếp sau đều có thời gian hơn áo vàng 1’, nên cách biệt này vẫn sẽ bị lật đổ. Ê kíp Đồng Tháp sẽ tung hết sức lực để nhằm kéo tốp bắt lại các tay đua tranh chấp nhằm bảo vệ cho 3 danh hiệu cá nhân của giải đang nắm giữ.  

Hải Vân - theo xevathethao.vn | 15:07 04/11/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục