Khai mạc cuộc đua Nam Kỳ Khởi Nghĩa: Êkip Đồng Tháp vươn lên dẫn đầu

15:17 Thứ năm 03/11/2022 | 4| 8

TinTheThao.com.vnTay đua Phạm Quốc Cường (Dược Domesco) đã rút thắng trước tốp đông ngay tại đích đến, về nhất với thành tích 3h 22’21” – tốc độ trung bình 44, 477 km/h qua đó đã vươn lên dẫn đầu ở giải áo vàng và áo xanh.

Sau lễ khai mạc, các tay đua bước vào thi đấu chặng đua đầu tiên dài 150 km từ TP.HCM đi TP.Vĩnh Long, với các cuộc tấn công và kéo tốp bắt lại của đoàn đua đã diễn ra liên tục. Tay đua Phạm Quốc Cường (Dược Domesco) đã rút thắng trước tốp đông ngay tại đích đến, về nhất với thành tích 3h 22’21” – tốc độ trung bình 44, 477 km/h qua đó đã vươn lên dẫn đầu ở giải áo vàng và áo xanh.

Hinh 3

 Tốp đi đầu đi vào địa phận Huyện Cai Lậy.

Giải đã khai mạc vào sáng 03/11 ngay tại Đài tiếng nói nhân dân TP.HCM - VOH với sự tham dự của 90 tay đua thuộc 13 đội đua nam chuyên nghiệp trong toàn quốc: TP.HCM Vinama, TP.HCM New Group, Bình Minh-Bình Dương, GSB Đồng Nai, Kenda Đồng Nai, Trường Năng khiếu TDTT Vĩnh Long, 620 Châu Thới-Vĩnh Long, Dược Domesco Đồng Tháp, Dopagan Đồng Tháp, Tập đoàn Lộc Trời, Hạt Ngọc Trời, Trung tâm TDTT Hóc Môn và Tuyển trẻ Việt Nam.

Hinh 4.

 Lực lượng mô tô của Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao TP.HCM làm nhiệm vụ dẫn đoàn.

Do chỉ có 3 chặng đua nên các ê kíp mạnh TP.HCM, Đồng Tháp, An Giang và Đồng Nai đều kèm chặt nhau sau khi đoàn đua xuất phát. Các cuộc tấn công để tách tốp đã liên tục diễn ra, nhưng đều không thành công khi bị tốp đông kéo tốp bắt lại. Tuyển thủ quốc gia Quàng Văn Cường (Tập đoàn Lộc Trời) đã rút thắng trước Nguyễn Trường Tài (TP.HCM Vinama) để giành 5 điểm thưởng ở giải áo xanh ngay tại đỉnh cầu Mỹ Lợi khi đoàn đua đi được gần 30 km.

Tới ngã ba Trung Lương khi đi được 80 km, tay đua ngoại binh Loic Desriac (Dược Domesco Đồng Tháp) đã tung sức để thoát được khỏi tốp đông và kéo theo 13 tay đua khác để hình thành tốp đi đầu. Với thực lực mạnh, Loic Desriac đã kéo tốp đi đầu với tốc độ trên 45 km/h nên dần đã tạo được cách biệt 1’ so với tốp đông phía sau. Do thất thế về lực lượng nên ê kíp TP.HCM đã phải tung sức lực ra và thay phiên nhau kéo tốp đông để nhằm thu ngắn cách biệt này.

Tốp đông đã bắt lại được tốp đi đầu khi đoàn đua đi được 120 km, và tiếp tục các đội thay phiên nhau tấn công để nhằm thoát đi, nỗ lực tấn công và thoát đi của Nguyễn Minh Thiện (620 Châu Thới Vĩnh Long) cùng với các tay đua Tăng Quý Trọng (Hạt Ngọc Trời), Nguyễn Trúc Xinh (TP.HCM New Group), Nguyễn Tấn Phúc (GSB Đồng Nai) và Nguyễn Nhật Nam (Dược Domesco Đồng Tháp) cũng không thành khi chỉ đi được hơn 10 km thì bị tốp đông kéo bắt lại.

Hinh 5

 Tay đua Võ Thanh An cán đỉnh càu Mỹ Thuận trước tiên.

IMG_20221103_142952

 Niềm vui chiến thắng của tay đua Phạm Quốc Cường khi giành chiến thắng tại đích đến.

Tay đua Võ Thanh An (620 Châu Thới Vĩnh Long) đã giành 5 điểm thưởng khi cán đỉnh cầu Mỹ Thuận trước tiên, xếp tiếp theo là Lê Nguyệt Minh (TP.HCM Vinama) và Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp). Mọi nỗ lực của các tay đua nhằm thoát đi khi chỉ còn cách đích đến 8 km, nhưng đều không thành công và đoàn đua cùng nhau đi về đích để tranh chấp thứ hạng.

Tay đua Phạm Quốc Cường đã rút thắng trước Lê Ngọc Sơn (Tập đoàn Lộc Trời) để giành chiến thắng chặng, xếp hạng tiếp theo là Nguyễn Trường Tài, Nguyễn Nhựt Phát (620 Châu Thới Vĩnh Long) và Trần Anh Tuấn (Bình Minh-Bình Dương). Với chiến thắng đầu tay này, Phạm Quốc Cường đã vươn lên dẫn đầu ở giải áo vàng và áo xanh (15 điểm). Có cùng tổng thời gian 10h 07’03”, đội TP.HCM Vinama tạm dẫn đầu ở giải đồng đội khi có tổng hạng 16, xếp sau là Tập đoàn Lộc Trời và Dược Domesco Đồng Tháp.

Sáng 04/11, đoàn đua tiếp tục thi đấu chặng hai từ TP.Vĩnh Long đi TP.Cao Lãnh (Đồng Tháp) dài 125 km. Đây là chặng đua ngắn nên các đội mạnh đang tranh chấp TP.HCM Vinama, Tập đoàn Lộc Trời đều phải tung chiến thuật để nhằm tranh chấp danh hiệu áo vàng đang do đội Dược Domesco Đồng Tháp nắm giữ, nên hứa hẹn tốc độ sẽ được đẩy lên cao khi diễn tiến sẽ có nhiều cuộc tấn công để tách tốp và tốp đông kéo để bắt lại.
 
Lộ trình thi đấu:

05/11: Chặng 03: TP.Cao Lãnh - Huyện Hóc Môn (TP.HCM) dài 180 km.

Hải Vân | 15:00 03/11/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục