Kết thúc cuộc đua Nam Kỳ Khởi Nghĩa: Đồng Tháp bảo vệ thành công áo vàng

14:45 Thứ bảy 05/11/2022 | 7

TinTheThao.com.vnChặng thi đấu thứ ba từ TP.Cao Lãnh (Đồng Tháp) đi Huyện Hóc Môn (TP.HCM) dài 180 km, đã không có bất ngờ xảy ra khi mọi cuộc tấn công để nhằm tranh chấp áo vàng đều không thành công khi ê kíp Đồng Tháp đã thay phiên nhau tung sức ra kéo bắt lại và đưa đoàn đua về đích đến cùng nhau, qua đó bảo vệ thành công danh hiệu áo vàng chung cuộc cho tay đua trẻ Trần Nhật Duy (Dopagan Đồng Tháp).

Hinh 2b

 Năm tay đua đi đầu để nhằm tranh các thứ hạng tại 2 Sprint.

Hinh 3b

 Tay đua Phùng Quốc Hà vượt lên giành 5 điểm thưởng tại Sprint 1.

Đây là cự ly dài nhất của giải nên ê kíp Đồng Tháp đã thay phiên nhau làm đầu máy kéo để đưa đoàn đua đi. Sau khi đi được gần 30 km, đã có 5 tay đua Ngô Minh Quân (TP.HCM New Group), Ngô Văn Phương  (Hạt Ngọc Trời), Phùng Quốc Hà (Tuyển trẻ quốc gia), Phan Công Hậu (Kenda Đồng Nai) và Trần Anh Tuấn (Bình Minh-Bình Dương) đã tấn công và thoát được khỏi tốp đông để hình thành tốp đi đầu.

Cách biệt gần 2 phút được 5 tay đua này duy trì so với tốp đông phía sau khi tới giải thưởng dọc đường (Sprint) ngay tại Nghĩa trang liệt sỹ Tiền Giang, khi đoàn đua đi được 85 km, và tay đua Phùng Quốc Hà đã vượt lên trước để giành 5 điểm thưởng. Sau khi hai tay đua Phan Công Hậu và Trần Anh Tuấn rớt lại, cả ba tay đua còn lại thay phiên nhau kéo để đi về TP.Tân An.

Hinh 4b

 Tay đua Ngô Văn Phương giành 5 điểm thưởng tại Sprint 2 khi cán điểm thưởng trước tiên.

Hinh 5b

 Ê kíp Đồng Tháp làm đầu máy kéo để nhằm đưa tốp đông về đích cùng nhau để bảo vệ danh hiệu áo vàng.

Tay đua Ngô Văn Phương vượt qua Ngô Minh Quân và Phùng Quốc Hà để giành 5 điểm ngay trước Sprint 2 khi đoàn đua đi được 105 km. Cả 3 tay đua này thay phiên nhau kéo và tạo được cách biệt so với tốp đông phía sau đến 3 phút. Nhưng mọi nỗ lực để cố gắng đi về đích đến của ba tay đua này đã không thành khi bị tốp đông phía sau do ê kíp Đồng Tháp làm đầu máy kéo bắt lại được khi đoàn đua còn cách đích đến 30 km.

Với lực kéo quá mạnh của ngoại binh Loic Desriac, cùng với cả tập thể Đồng Tháp đã bắt lại được tất cả mọi cuộc tấn công khi còn cách đích đến 10 km của các tay đua: Hà Kiều Tấn Đại (Bình Minh-Bình Dương), Trịnh Đức Tâm, Nguyễn Văn Dương (Tập đoàn Lộc Trời), Nguyễn Dương Hồ Vũ, Trần Thanh Điền (TP.HCM Vinama) và đưa tốp đông về đích cùng nhau để bảo vệ cho áo vàng Trần Nhật Duy.

Tại đích đến tay đua Nguyễn Văn Bình (TP.HCM Vinama) đã rút thắng trước tốp đông, về nhất với thành tích 4h 40’45” – tốc độ trung bình 38, 468 km/h. Hạng nhì Lê Nguyệt Minh (TP.HCM Vinama) và hạng ba Nguyễn Tấn Hoài (Tập đoàn Lộc Trời).  

Với nỗ lực tuyệt vời của ngoại binh Loic Desriac cùng đồng đội Đồng Tháp đã bảo vệ thành công cho tay đua trẻ Trần Nhật Duy giành luôn áo vàng chung cuộc sau 3 chặng với tổng thời gian 11h 16’26”, xếp hạng nhì Tăng Quý Trọng (Hạt Ngọc Trời) và hạng ba Nguyễn Minh Thiện (620 Châu Thới-Vĩnh Long) khi có cùng hơn 3”.

Hinh 1b

 Tay đua Nguyễn Văn Bình rút thắng trước tốp đông ngay tại đích đến, qua đó giành luôn danh hiệu áo xanh xuất sắc. 

Đội TP.HCM New Group đã giành chức vô địch với tổng thời gian 32h 50’29”, hạng nhì và ba là đội 620 Châu Thới-Vĩnh Long và Tuyển trẻ quốc gia khi có cùng hơn 17”. Tay đua Nguyễn Văn Bình đã giành áo xanh xuất sắc của giải vào phút cuối khi chiến thắng ngay tại đích đến và giải áo trắng giành cho tay đua trẻ xuất sắc nhất đã thuộc về tay đua Trần Nhật Duy. Đội 620 Châu Thới-Vĩnh Long được Ban tổ chức bình chọn để trao giải phong cách.

Hinh 6b

 Áo trắng Trần Nhật Duy.

Hinh 7b

 Áo xanh Nguyễn Văn Bình.

Hinh 8b

  Phát thưởng nhất nhì ba cá nhân chung cuộc.

Hinh 9b

 Phát thưởng đồng đội chung cuộc.

Giải đã thành công tốt đẹp khi các cuộc tranh chấp của các đội đua đều diễn ra rất quyết liệt từ chặng đua đầu tiên, ê kíp Đồng Tháp đã có một giải thi đấu thành công khi vươn lên dẫn đầu sau 2 chặng và làm đầu máy kéo để đưa đoàn đua về đích để bảo vệ thành quả mà ê kíp này đã giành được. Ê kíp TP.HCM cũng giành chức vô địch đồng đội và chiếc áo xanh xuất sắc để hoàn thành mục tiêu đề ra từ đầu. Hai đội 620 Châu Thới-Vĩnh Long và Tuyển trẻ quốc gia cũng đạt kết quả rất khả quan khi vượt qua các đối thủ mạnh để giành hạng nhì và ba chung cuộc.

Hải Vân - theoxevathethao.vn | 14:20 05/11/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục