Cuộc đua xe đạp Nam Kỳ khởi nghĩa 2022: Đón chờ các cuộc cạnh tranh quyết liệt

11:45 Thứ tư 02/11/2022 | 8

TinTheThao.com.vnGiải sẽ khai mạc vào sáng 03/11 ngay tại Đài tiếng nói nhân dân TP.HCM - VOH với sự tham dự của 90 tay đua thuộc 13 đội đua nam chuyên nghiệp trong toàn quốc.

Các tay đua sẽ thi đấu 3 chặng đua với tổng cự ly dài 455 km đi qua các tỉnh thành: Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Đồng Tháp và giải sẽ kết thúc vào trưa ngày 05/11 tại Huyện Hóc Môn (TP.HCM).

Sau hơn 5 tháng không tham gia các giải nên các đội đua nam chuyên nghiệp đều cố gắng thi đấu ở giải lần này với quyết tâm nhằm giành thứ hạng cao nhất và chuẩn bị tốt nhất cho lực lượng của các đơn vị để tham dự bộ môn đua xe đạp tại Đại hội TDTT toàn quốc (15/12) tại tỉnh Vĩnh Phúc.

Hinh 3

 Ê kíp Đồng Tháp quyết tâm giành thứ hạng cao nhất tại giải lần này.

Do chỉ có 3 chặng đua nên các ê kíp mạnh TP.HCM, Đồng Tháp, An Giang và Đồng Nai đều phải tung sức ra để tấn công và thoát đi ngay từ chặng đua đầu tiên để nhằm giành lợi thế ở 2 chặng đua sau, nên hứa hẹn diễn tiến trên đường đua sẽ diển ra rất sôi động và quyết liệt sau khi đoàn đua xuất phát thi đấu.

Với sự góp mặt của tay đua Nguyễn Tấn Hoài, ê kíp An Giang đặt quyết tâm sẽ bảo vệ các danh hiệu áo vàng, áo xanh và chức vô địch đồng đội tại giải đấu trước. Được đánh giá mạnh về khả năng tranh chấp nước rút tại đích đến nên tay đua Nguyễn Tấn Hoài đang đặt mục tiêu tranh chấp danh hiệu áo vàng chung cuộc và áo xanh của giải. Với sự hỗ trợ của đồng đội Trịnh Đức Tâm và cả ê kíp An Giang sẽ cố gắng đưa ra chiến thuật thi đấu hợp lý để đưa quyết tâm của Nguyễn Tấn Hoài sẽ thành sự thật để giành cả hai danh hiệu của giải.

Hinh 2

 Tay đua Trịnh Đức Tâm và đồng đội sẽ cố gắng bảo vệ các danh hiệu đã giành được ở giải đấu trước.

Đưa ngoại binh Loic Desriac vào thi đấu tại giải lần này, ê kíp Đồng Tháp không dấu tham vọng giành thứ hạng cao nhất, với chân rút Trần Tuấn Kiệt sẽ quyết tâm cạnh tranh bằng nước rút với các đối thủ để giành điểm số cao nhất tại đích đến để nhằm cạnh tranh danh hiệu áo xanh xuất sắc, qua đó hy vọng sẽ cạnh tranh luôn danh hiệu áo vàng chung cuộc của giải.

Sau khi thi đấu không thành công tại giải lần trước, ê kíp TP.HCM của Huấn luyện viên Đỗ Thành Đạt đặt mục tiêu giành lại các thứ hạng cao nhất của giải mà trước đây ê kíp này thường xuyên thâu tóm hết mọi danh hiệu của cuộc đua. Với sự nhạy bén khi đưa ra các quyết định chính xác theo từng diễn tiến diễn ra trên đường đua, HLV Đỗ Thành Đạt sẽ tìm ra phương án thi đấu của từng chặng để đưa các học trò của mình cố gắng tranh chấp danh hiệu áo vàng cùng chức vô địch đồng đội. Hai tay đua Lê Nguyệt Minh và Nguyễn Văn Bình vẫn là ứng cử viên cho danh hiệu áo xanh xuất sắc của giải.

Tay đua Nguyễn Hoàng Sang cùng ê kíp Đồng Nai sẽ cố gắng thi đấu trên từng chặng đua để nhằm cạnh tranh thứ hạng đồng đội, còn các tay đua Võ Thanh An (620 Châu Thới Vĩnh Long) và Hà Kiều Tấn Đại (Nhựa Bình Minh- Bình Dương) quyết tâm giành thứ hạng cao ở ba chặng đua để cố gắng nằm trong 10 thứ hạng đầu của giải.

Kỷ niệm 100 năm ngày sinh của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt, giải được tổ chức gắn liền với nhiều sự kiện lịch sử qua đó khẳng định sự hồi phục mạnh mẽ của TP.HCM. Với lộ trình đi qua các tỉnh miền tây, trong đó có cung đường mới đi qua Huyện Cần Giuộc (Long An), Huyện Chợ Gạo (Tiền Giang) sẽ là trãi nghiệm thú vị cho các tay đua khi lần đầu tiên thi đấu và đem đến những sự tranh chấp của các đội đua cho khán giả hâm mộ khi đoàn đua đi qua.

Hinh 1

 Ban tổ chức họp các lãnh đội để chuẩn bị cho cuộc đua được khởi tranh.

Ông Lê Công Đồng - Giám đốc Đài tiếng nói nhân dân TP.HCM - VOH, Trưởng Ban tổ chức cho biết: “Cuộc đua Nam Kỳ Khởi Nghĩa năm nay không chỉ mang ý nghĩa thể thao mà còn có ý nghĩa về chính trị, xã hội, tưởng nhớ cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt, một nhà lãnh đạo tài ba của đất nước. Chúng tôi mong rằng cuộc đua là sân chơi lớn cho bộ môn đua xe đạp thể thao Việt Nam, sẽ trở thành cơ hội thi đấu cọ sát, rèn luyện chuyên môn cho các vận động viên chuẩn bị tham gia Đại hội Thể thao toàn quốc”.

Tại TP.Vĩnh Long, vào chiều ngày 03/11, Ban tổ chức sẽ làm Lễ dâng hương tại Khu tưởng niệm cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt và trao học bổng cho 100 em học sinh nghèo (100 triệu đồng), trao căn nhà tình thương cho một hộ nghèo và 20 phần quà cho 20 hộ nghèo tại TP.Vĩnh Long. 

Lộ trình thi đấu:

03/11: Chặng 01: TP.HCM - TP.Vĩnh Long (Vĩnh Long) dài 150 km.

04/11: Chặng 02: TP.Vĩnh Long - TP.Cao Lãnh (Đồng Tháp) dài 125 km.

05/11: Chặng 03: TP.Cao Lãnh - Huyện Hóc Môn (TP.HCM)  dài 180 km.

Hải Vân | 11:45 02/11/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục