Thắng Thái Lan, bóng ném bãi biển nữ Việt Nam vô địch châu Á

18:37 Thứ bảy 30/04/2022

Chiều 30/4, tuyển bóng ném nữ Việt Nam vượt qua chủ nhà Thái Lan với tỷ số 2-0 để giành chức vô địch châu Á cùng tấm vé dự giải thế giới.

Sau thất bại 1-2 trước Thái Lan ở lượt đi, các cô gái Việt Nam đã thể hiện tinh thần quyết tâm cao nhất ở trận lượt về mang tính chất quyết định. Tuyển nữ Việt Nam bị dẫn 0-4, nhưng nhanh chóng cân bằng tỷ số 6-6. Khi hiệp đấu còn khoảng 4 phút, đội tuyển bóng ném bãi biển nữ Việt Nam tạo ưu thế với 4 điểm cách biệt.

Những diễn biến tiếp theo trở nên hấp dẫn khi Thái Lan tăng tốc và áp sát điểm số. Ở tình huống cuối cùng của hiệp một, pha cản phá quý như vàng của thủ môn đã mang về chiến thắng 22-20 cho tuyển Việt Nam.

BNN-01

Tuyển nữ Việt Nam thắng Thái Lan ở trận quyết định. Ảnh: Asian Handball.

Bước sang hiệp 2, tuyển bóng ném bãi biển nữ Việt Nam trình diễn những pha bóng đẳng cấp. Có thời điểm, khoảng cách giữa hai đội lên đến 8 điểm. Nhiệm vụ đánh bại Thái Lan với tỷ số 2-0 để giành chức vô địch của tuyển nữ Việt Nam trở nên gần hơn bao giờ hết.

Các cô gái Việt Nam không phụ lòng người hâm mộ đồng thời khẳng định vị trí số một châu Á. Các nữ tuyển thủ Việt Nam tiếp tục chạm mốc 22 điểm trong khi Thái Lan đạt 18 điểm khi đồng hồ báo hiệu hết giờ. Tuyển Việt Nam đã lên ngôi vô địch ngay trên đất của đội bóng xứ chùa Vàng.

Ngoài danh hiệu vô địch châu Á, tuyển bóng ném nữ Việt Nam còn giành vé trực tiếp tham dự giải vô địch thế giới năm 2022. Các nữ vận động viên sẽ tranh tài cùng với 15 quốc gia khác tại Hy Lạp vào tháng 6.

Trước đó, nội dung bóng ném bãi biển nữ bị rút khỏi chương trình thi đấu của SEA Games 31 vì không đủ đội tham dự, do Indonesia rút lui phút chót. Chiến thắng trước Thái Lan là phần thưởng xứng đáng cho công sức luyện tập không biết mệt mỏi của các nữ vận động viên Việt Nam.

Đây là lần thứ 2 bóng ném nữ Việt Nam có vé dự giải thế giới. Năm 2018, các cô gái Việt Nam có chiến thắng lịch sử trước New Zealand, đồng thời kết thúc với hạng 9 chung cuộc và là đội nữ châu Á có thứ hạng tốt nhất tại giải.

Duy Minh - Zing.vn | 18:31 30/04/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục