Vòng loại Euro 2016: La Roja báo động hàng thủ

09:48 Thứ năm 09/10/2014

Chấn thương của Sergio Ramos khiến anh không thể góp mặt trong 2 trận vòng loại Euro 2016 với Slovakia và Luxembourg. Đây rõ ràng là một tổn thất quá lớn với Tây Ban Nha.

Trong trận đấu giữa Real Madrid và Bilbao, Sergio Ramos đã thi đấu rất năng nổ trong vai trò phòng ngự lẫn tấn công. Tuy nhiên, ngay sau giờ nghỉ, các Madridista ở Bernabeu thấy sự xuất hiện của Varane bên cạnh trung vệ Pepe, mà không phải Ramos. Đó là một câu hỏi lớn với các Madridista, và họ cũng sớm tìm thấy câu trả lời: Ramos chấn thương.

Ramos gặp một vấn đề về phần cơ, và HLV Carlo Ancelotti ngay lập tức chọn giải pháp an toàn khi mang đến sự thay đổi. Mặc dù vậy, những chuyển biến sau đó ở phần cơ chân phải của Ramos là khá phức tạp. Ramos đã được tiến hành xét nghiệm chi tiết ở Bệnh viện Sanitas La Moraleja, và các bác sĩ cho rằng anh không được tiếp tục vận động.

Mất Sergio Ramos (phải) là tổn thất lớn cho tuyển Tây Ban Nha.

Trước World Cup 2014, Ramos từng ngồi ngoài trận gặp Bolivia. Dù vậy, đó đơn thuần là việc nghỉ ngơi vì trận đấu diễn ra ngay sau chung kết Champions League. Trong nhiều năm liền, Ramos không vắng mặt trong các trận đấu của La Roja. Lần gần nhất hậu vệ người Seville chấn thương và lỡ hẹn là trận giao hữu với Italia tháng 8-2011.

HLV Vicente Del Bosque đã triệu tập Marc Bartra để thay thế Ramos. Việc đội phó Real Madrid vắng mặt đã mang đến những hoài nghi lớn cho hàng thủ TBN. Hiện tại, để chuẩn bị cho 2 trận bảng C vòng loại EURO 2016 với Slovakia và Luxembourg, HLV Del Bosque có 3 trung vệ, gồm Pique, Raul Albiol và Bartra. Cả 3 người này đều không mang đến độ yên tâm cao nhất.

Pique đang sa sút và gặp phải rất nhiều vấn đề. Trung vệ 27 tuổi này đã bị chính HLV Del Bosque loại ở đợt tập trung 1 tháng trước, khi TBN thua Pháp 0-1 và thắng Macedonia 5-1. Pique chỉ đá chính 4 trong số 8 trận chính thức của Barca dưới thời Luis Enrique. Ngoài ra, có đến 3 trận đấu anh đã ngồi dự bị suốt 90 phút. Luis Enrique cũng không có niềm tin vào Pique như cặp Mascherano - Mathieu. Đó là lý do ông cho anh ngồi ngoài chuyến làm khách của PSG - trận lớn nhất với Barca từ đầu mùa.

Đồng đội của Pique ở Barca, trung vệ Bartra, thậm chí còn nhạt nhòa hơn. Bartra vừa được đá chính trận thứ 3 trong mùa, khi Barca vượt qua Rayo Vallecano. Tuy nhiên, đó là màn trình diễn không mấy tốt của cầu thủ 23 tuổi này. Ở Barca, Bartra chỉ là lựa chọn đứng thứ 4 trong mắt Enrique về vai trò trung vệ. Có vẻ như Del Bosque đang dành sự ưu ái nhất định cho Bartra.

Lựa chọn Albiol cũng không phải một giải pháp tạo được niềm tin. Có thể nói, Albiol là người mà HLV Del Bosque luôn ưu ái ngay cả khi anh không xứng đáng (ngồi dự bị từ trận này sang trận khác ở Real). Kinh nghiệm là thứ mà Albiol có, nhưng đẳng cấp và năng lực của anh là một vấn đề. Mùa này, Albiol luôn đá chính trong các trận của Napoli, và phong độ rất bình thường. Napoli với Albiol trong đội hình chưa đến mức khủng hoảng, nhưng đang đối mặt với giai đoạn khó khăn nhất sau nhiều năm, và tương lai của HLV Rafa Benitez bị đe dọa.

Luxembourg không phải đối thủ mạnh, nhưng Slovakia có thể sẽ ẩn chứa nhiều cạm bẫy. Đôi bóng với vị thủ lĩnh Marek Hamsik tháng trước đã xuất sắc quật ngã Ucraina ngay trên sân đối phương. Với những trung vệ không thực sự an toàn, để nghĩ đến chiến thắng trên sân của Slovakia, HLV Del Bosque phải chờ đợi nhiều hơn ở hàng tiền vệ, đặc biệt là vai trò đánh chặn của Busquets.
Ngọc Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục