VL World Cup bảng F: Ronaldo tỏa sáng với 1 hattrick

06:45 Thứ bảy 07/09/2013

Trên sân khách, siêu sao của Real Madrid đã tỏa sáng khi một mình ghi một hattrick để giúp Bồ Đào Nha đánh bại Bắc Ireland với tỉ số 4-2 để tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng, bất chấp chiến thắng 4-1 của trước đó của tuyển Nga trước Luxembourg.

Trên thực tế, Bồ Đào Nha đã bước vào trận đấu với Bắc Ireland khi họ đã mất ngôi đầu bảng về tay Nga, bởi khoảng cách trước khi lượt đấu này diễn ra giữa hai đội chỉ là 2 điểm. Do đó, sau khi đánh bại Luxembourg nhờ cú đúp của Alexander Kokorin cùng 2 bàn thắng của Kerzhakov và Samedov, tuyển Nga nghiễm nhiên lên đầu bảng với 15 điểm, hơn Bồ Đào Nha đúng 1 điểm. Vì thế, áp lực dành cho đội bóng của Cristiano Ronaldo là không hề nhỏ một chút nào.

Thế nhưng, đáp lại kỳ vọng của người hâm mộ, siêu sao của Real đã tỏa sáng rực rỡ trên bầu trời Belfast để đem lại chiến thắng cho Bồ Đào Nha.

Trong hiệp 1, Bắc Ireland đã chơi khá tự tin trước đội khách được đánh giá cao hơn. Mặc dù bị thủng lưới ngay phút 21 khi trung vệ Bruno Alves ghi bàn thắng bằng đầu cho Bồ Đào Nha sau quả đá phạt góc của Joao Moutinho, Bắc Ireland vẫn chơi bình tĩnh và có được bàn thắng gỡ hòa ở phút 35. Cũng là từ một quả đá phạt góc, Gareth McAuley bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Eduardo để đưa trận đấu về thế cân bằng.

Chiến thắng mang đậm dấu ấn của Cristiano Ronaldo. Ảnh: Internet.

Không chỉ vậy, bước sang đầu hiệp 2, họ còn làm được điều mà nhiều fan của Bồ Đào Nha lo lắng sau khi chứng kiến hiệp 1. Vẫn là một tình huống phạt góc, bóng chạm người Jamie Ward sau cú đánh đầu của hậu vệ Jonny Evans và đi vào lưới. Tỉ số được nâng lên 2-1 ở phút 52 và  ám ảnh trận hòa ngay trên sân nhà ở lượt đi đối với Bồ Đào Nha lại hiện về.

Thế nhưng, niềm vui của Bắc Ireland không kéo dài được bao lâu. Phút 61, họ chỉ còn thi đấu với 10 người sau khi tiền vệ kỳ cựu Chris Brunt có pha phạm lỗi khá nặng với Joao Pereira và bị truất quyền thi đấu với thẻ vàng thứ 2. Kết quả là Bắc Ireland nhanh chóng đánh mất thế trận trong những phút còn lại của trận đấu.

Xứng danh 'trận đấu của những pha phạt góc và đánh đầu', phút 68, Cristiano Ronaldo ghi bàn thắng đầu tiên của mình trong trận đấu với cú lắc đầu đầy nhạy cảm để biến quả đá phạt góc của Joao Moutinho thành bàn thắng quân bình tỉ số 2-2.

13 phút sau, tỉ số đã được nâng lên cho Bồ Đào Nha. Ronaldo tiếp tục lên tiếng cũng với một cú đánh đầu chuẩn xác sau quả tạt của Fabio Coentrao. Hàng phòng ngự Bắc Ireland hoàn toàn không có một sự can thiệp đáng kể nào, dù cho ai cũng biết CR7 là cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía Bồ Đào Nha.

Với áp lực đã tạm thời được giải tỏa, Cristiano Ronaldo cùng các đồng đội đã thi đấu khá thoải mái trong thời gian còn lại và siêu sao của Bồ Đào Nha hoàn tất cú hattrick ở phút 83. Cú sút phạt sở trường của anh không cho thủ thành Roy Carroll bất kỳ cơ hội nào để cản phá và giúp Bồ Đào Nha giành thắng lợi chung cuộc 4-2 để tiếp tục dẫn đầu bảng F.


Đội hình thi đấu:

Bắc Ireland: Carroll; Hodson, McAuley, J Evans, Ferguson; McGinn, Norwood, Davis, Brunt; Ward, Paterson.

Bồ Đào Nha: Rui Patricio; Joao Pereira, Bruno Alves, Pepe, Fabio Coentrao; Miguel Veloso, Joao Moutinho, Raul Meireles; Ronaldo, Postiga, Vieirinha.

Kết quả và lịch thi đấu vòng loại World Cup bảng F

Ngày 06/09

Nga 4-1 Luxembourg

Ngày 07/09

Bắc Ireland 2-4 Bồ Đào Nha

Ngày 08/09

00h45
Israel - Azerbaijan
T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục