VFF ra quyết định, 1 CLB tại Hà Nội sắp bị "đuổi khỏi nhà"

10:33 Thứ bảy 30/12/2023

TinTheThao.com.vnHiện tại, xét ở đấu trường V-League, có đến 3 CLB có trụ sở tại Hà Nội đang dùng chung 1 sân bóng.

Và theo quy định mới của AFC, không được phép có quá 2 CLB của 1 Liên đoàn bóng đá thành viên sử dụng chung 1 sân vân động. Nếu không thể đáp ứng điều luật này, phía VFF hoàn toàn có thể bị cắt suất tham dự các giải đấu cấp châu lục trong tương lai. 

Như vậy, 1 trong 3 CLB tại Hà Nội đang dùng chung sân Hàng Đẫy, bao gồm Hà Nội FC, Thể Công Viettel và Công An Hà Nội sẽ phải khăn gói rời "mái nhà" mà họ đã gắn bó trong suốt thời gian qua.

VFF ra quyết định, 1 CLB tại Hà Nội sắp bị

Hà Nội FC, Thể Công Viettel và CAHN, sẽ có 1 đội phải rời sân Hàng Đẫy. Ảnh: Báo Tiền Phong. 

Trong công văn mới vừa được công bố, phía VFF cho biết: "Để có được các suất trực tiếp tham dự các giải đấu cấp CLB AFC, VFF phải đáp ứng tất cả 6 tiêu chí: tiêu chuẩn về chuyên môn; hệ thống cấp phép CLB; tính liêm chính thể thao; tổ chức giải bóng đá chuyên nghiệp; sân vận động; các vấn đề hậu cần, thị thực và ăn ở. VFF có trách nhiệm đảm bảo tất cả các tiêu chí nêu trên đã được đáp ứng và thực hiện đúng quy định.

Về tiêu chí tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp, AFC quy định: giải bóng đá vô địch quốc gia phải theo thể thức sân nhà - sân khách với tối đa 2 CLB sử dụng chung một sân vận động. AFC sẽ phân bổ lại suất trực tiếp trong trường hợp VFF không đáp ứng bất kỳ một trong số các tiêu chí nêu trên. Suất trực tiếp đó sẽ được chuyển sang liên đoàn thành viên khác".

Phi Yến | 09:35 30/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục