VFF ký hợp đồng với HLV Hoàng Văn Phúc: Nước cờ gây tranh cãi

16:52 Thứ ba 07/05/2013

LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã đi một nước cờ gây tranh cãi khi quyết định ký HĐ với HLV Hoàng Văn Phúc để đảm nhận trọng trách dẫn đắt ĐTQG và ĐT U23. Nói không quá khi cho rằng, việc VFF ký HĐ với nhà chiến lược họ Hoàng dường như là một phép tính được cả trước lẫn sau nhưng lại không phải vì sự phát triển của bóng đá Việt Nam như mong đợi của NHM.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Có thể nói, trong trường hợp ông Phúc thành công ở SEA Games 27, dĩ nhiên VFF cả nhiệm kỳ cũ lẫn mới đều được thơm lây, thậm chí còn được xem là biết nhìn xa trông rộng vì biết chọn đúng người tài. Còn ngược lại, tức ông Phúc thất bại, một mặt VFF đã có những ràng buộc trong bản HĐ có liên quan đến chuyện không hoàn thành mục tiêu, mặt khác lãnh đạo VFF khóa VII cũng chẳng khó ăn khó nói với dư luận khi ông Phúc là người được khóa cũ tuyển chọn.


Ở chiều ngược lại, SEA Games 27 sẽ là cánh cửa thành công, thất bại với HLV Hoàng Văn Phúc. Nhiệm vụ của ông Phúc là cùng ĐT U23 có mặt trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games 27 vào cuối năm. Sau đó, trong năm 2014, ông Phúc còn có nhiệm vụ nặng nề không kém là đưa ĐT Việt Nam tới trận đấu cuối cùng của AFF Cup 2014. Song, trước khi nghĩ tới giải đấu được tổ chức trên sân nhà HLV Hoàng Văn Phúc sẽ phải bước qua cửa ải cực lớn là kỳ SEA Games tổ chức tại Myanmar.

Hơn ai hết bản thân ông Phúc ý thức được nguy cơ bị sa thải bất cứ lúc nào nếu không hoàn thành mục tiêu tại SEA Games. Nói cách khác, chỉ cần ĐT U23 không vào đến bán kết, ông cũng sẽ phải chia tay sự nghiệp cầm quân trên tuyển. Rõ ràng, việc lựa chọn phương án 2 (không vào “biên chế” VFF) đặt HLV Hoàng Văn Phúc vào một tương lai bất ổn. Nếu không thành công, cánh cửa quay lại ĐT gần như sẽ khép lại với ông thày người Hà Nội, hệt như những gì đang xảy ra với đồng nghiệp Phan Thanh Hùng sau thất bại trên đất Thái. Chưa kể, cánh cửa trở lại CLB cũng rất khó, bởi khi đó sẽ chẳng có đội bóng nào ngó ngàng tới một bại tướng.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục