4 nhân tố mới toanh sắp được HLV Kim Sang-sik gọi lên tuyển Việt Nam

08:21 Thứ năm 16/05/2024 | 4

TinTheThao.com.vnNhững nhân tố mới thi đấu nổi bật tại V-League nhiều khả năng sẽ được triệu tập vào thành phần ĐT Việt Nam trong thời gian tới.

Sau khi nhậm chức thuyền trưởng của ĐT Việt Nam, trong những ngày qua, HLV Kim Sang-sik đã rất tích cực dự khán các trận đấu tại V-League để tìm kiếm nhân sự chuẩn bị cho đợt hội quân tháng 6 của Những chiến binh Sao Vàng. Đang có những cái tên được đồn đoán sẽ là mảnh ghép mới của chiến lược gia người Hàn Quốc. Dưới đây là 4 nhân tố nhiều khả năng được lựa chọn vào thời gian tới.

1. Thủ môn Bùi Tiến Dũng

Đến với HAGL bằng hợp đồng cho mượn tự CAHN, thủ môn Bùi Tiến Dũng đang chơi thật sự thăng hoa khi góp công lớn giúp đội bóng Phố Núi có được chuỗi bất bại liên tiếp gần đây. Mới nhất, anh đã cản phá quả phạt đền ở màn đọ sức cùng Nam Định tại vòng 18 V-League. Bên cạnh đó, người gác đền sinh năm 1997 còn có hàng loạt các tình huống cứu thua xuất sắc khác.

4 nhân tố mới toanh sắp được HLV Kim Sang-sik gọi lên tuyển Việt Nam - Bóng Đá

Thủ môn Bùi Tiến Dũng chơi ấn tượng trong màu áo HAGL. Ảnh: HAGL FC.

Phong độ ấn tượng của Bùi Tiến Dũng được HLV Vũ Tiến Thành đặc biệt khen ngợi. Người hùng Thường Châu của U23 Việt Nam được kỳ vọng sẽ được triệu tập lên thành phần ĐTQG trong thời gian tới.

2. Trần Đình Trọng

Trần Đình Trọng không phải là cái tên mới khi từng là 1 trong bộ 3 trung vệ trứ danh của ĐT Việt Nam lên ngôi tại AFF Cup 2018 cùng Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng. Dẫu vậy, đã rất lâu rồi cầu thủ thuộc biên chế Bình Định đã không lên tuyển vì chấn thương day dẳng. Dẫu vậy, ở thời điểm hiện tại, nhân tố sinh năm 1997 đang trở lại với phong độ cực tốt.

4 nhân tố mới toanh sắp được HLV Kim Sang-sik gọi lên tuyển Việt Nam - Bóng Đá

 Trần Đình Trọng xứng đáng trở lại ĐT Việt Nam. Ảnh: Soha.

Đình Trọng là một trong những cái tên thi đấu ổn định nhất trong thành phần của đội bóng đất Võ trong giai đoạn vừa qua. Nói về cơ hội lên tuyển của 'Trọng Ỉn', HLV Bùi Đoàn Quang Huy cho biết: "Như tôi đã từng phỏng vấn với báo chí, Đình Trọng là tài năng của bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, những chấn thương đầu gối vừa qua đã khiến phong độ của cậu ấy sa sút. Thời gian gần đây, Đình Trọng đã rất cố gắng làm việc với bộ phận y tế để trở lại. Còn việc Đình Trọng có được gọi lên ĐT Việt Nam hay không còn tuỳ vào HLV trưởng xem lối chơi của cậu ấy có phù hợp không... Còn theo tôi, việc Đình Trọng trở lại ĐT Việt Nam là điều hết sức bình thường".

3. Lê Xuân Tú

Đến với Quảng Nam theo hợp đồng cho mượn từ Hà Nội, Lê Xuân Tú đang có bước phát triển mạnh mẽ trong sự nghiệp. Cầu thủ sinh năm 1999 thi đấu ấn tượng ở vị trí tiền vệ cánh trái với những pha đi bóng lắt léo và đã có 2 bàn thắng cùng 16 trận ra sân ở mùa giải năm nay.

Theo những nguồn tin có được, Xuân Tú đang nằm trong tầm ngắm của HLV Kim Sang-sik cho một suất lên tuyển trong thời gian tới. Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng đã đến sân để trực tiếp theo dõi cầu thủ này thi đấu.

4 nhân tố mới toanh sắp được HLV Kim Sang-sik gọi lên tuyển Việt Nam - Bóng Đá

 HLV Kim Sang-sik đưa Lê Xuân Tú vào tầm ngắm.

4. Mạch Ngọc Hà

Thi đấu cùng bên hành lang trái nhưng thấp hơn Lê Xuân Tú, Mạch Ngọc Hà đang là sự lựa chọn thường xuyên của HLV Văn Sỹ Sơn tại Quảng Nam mùa này. Cầu thủ sinh năm 2000 đã có 15 lần ra sân tại V-League 2023/2024, thi đấu năng nổ, nhiệt huyết, lên công về thủ đều đặn.

Nói về cơ hội lên tuyển của Xuân Tú hay Ngọc Hà, HLV Văn Sỹ Sơn bày tỏ:  "Lê Xuân Tú và Mạch Ngọc Hà lên tuyển thì cũng rất xứng đáng vì trong đội tôi thì 2 bạn ấy đã đóng góp nhiều ở V-League năm nay. Với Lê Xuân Tú, cậu ấy nhanh nhẹn và mạnh mẽ trong không chiến và tư duy chơi bóng, còn Mạch Ngọc Hà lại sở hữu tinh thần chiến binh tốt hơn. Bạn ấy cũng có những quả ném biên tốt và giúp Quảng Nam nhiều lần tận dụng rồi ghi bàn". 

Danh Nguyễn | 07:23 16/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục