Danh sách tuyển Việt Nam của HLV Kim Sang-sik gây âu lo?

12:26 Thứ tư 29/05/2024

TinTheThao.com.vnMột số cầu thủ góp mặt trong danh sách triệu tập tuyển Việt Nam của HLV Kim Sang-sik đang khiến người hâm mộ âu lo bởi những màn thể hiện chưa thuyết phục trên sân cỏ.

Cụ thể, phân tích trên báo Thanh Niên về những nhân tố được HLV Kim Sang-sik đặt niềm tin ở đợt triệu tập này, cựu tiền đạo Đặng Phương Nam cho biết: "Tất cả những vòng đấu vừa qua tại V-League, HLV Kim Sang-sik đều dự khán với danh sách cầu thủ được tô đậm và các thành viên thuộc tổ tư vấn của Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) đi cùng.

Đương nhiên, lần đầu dẫn dắt một đội tuyển quốc gia, một trải nghiệm mới mẻ với một nền bóng đá còn xa lạ, việc thầy Kim cần sự tư vấn là đúng. Nhưng cũng có đôi chút âu lo khi sự lựa chọn của ông và tổ tư vấn thiên về sự an toàn, mà cũng phải 40% số lượng cầu thủ được gọi lại đang không có phong độ tốt nhất.

HLV Kim Sang-sik ưu tiên gọi những cái tên đã có nhiều kinh nghiệm khoác áo tuyển Việt Nam.

Việt Anh, Tấn Tài, Quang Hải, Văn Thanh… đang sa sút phong độ trong màu áo đội Công an Hà Nội. Đội thua tới 5/6 trận gần nhất, chỉ thắng được đội cuối bảng thì không thể nói các trụ cột thi đấu tốt được. Trong khi đó, CLB Hải Phòng đang có phong độ ấn tượng với 11 trận bất bại (5 thắng, 6 hòa), với những cái tên chơi khá ổn như bộ đôi trung vệ Văn Tới - Nhật Minh, hậu vệ trái Việt Hưng hay tiền vệ Hữu Sơn lại không được gọi...

Những cầu thủ trẻ chơi đều và ổn định như Hai Long, Đình Hai không có tên. Thay vào đó là các gương mặt không quá ấn tượng ở băng ghế dự bị như Văn Trường hay Văn Tùng.

Danh sách đội tuyển xuất hiện một số cái tên khá mờ nhạt như Ngọc Sơn của đội Nam Định hay Văn Chuẩn của đội Hà Nội, dù thời gian qua anh mắc nhiều sai sót. Điều này chưa cho thấy tiêu chí lựa chọn con người một cách rõ ràng, mạch lạc và thực sự thuyết phục của tân HLV trưởng cùng ê kíp".

Phi Yến | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục