4 điều đọng lại từ danh sách hội quân tháng 6 của ĐT Việt Nam

19:19 Thứ hai 27/05/2024

TinTheThao.com.vnDanh sách hội quân tháng 6 của ĐT Việt Nam vừa được HLV Kim Sang-sik công bố mang đến nhiều điều kỳ vọng cho NHM.

Chiều ngày 27/05, HLV Kim Sang-sik đã chính thức công bố 27 cái tên của ĐT Việt Nam sẽ hội quân để chuẩn bị cho 2 trận đấu tại VL thứ 2 World Cup 2026 gặp Philippines và Iraq. Dưới đây là 4 điều đọng lại từ bản danh sách vừa được đưa ra chiến lược gia người Hàn Quốc.

1. Hàng loạt hảo thủ góp mặt

So với bản danh sách dưới thời HLV Philippe Troussier, ông Kim Sang-sik đã tin dùng dàn hảo thủ từng nhiều năm chinh chiến dưới thời chiến lược gia Park Hang-seo. Có thể kể ra hàng loạt cái tên như thủ môn Nguyễn Filip, Đặng Văn Lâm; hậu vệ Bùi Tiến Dũng, Bùi Hoàng Việt Anh, Đỗ Duy Mạnh, Hồ Tấn Tài; các tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Tuấn Anh, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Quang Hải; tiền đạo Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Văn Toàn. Đây được xem là sự lựa chọn đầy hợp lý của nhà cầm quân sinh năm 1976.

HLV Kim Sang-sik triệu tập hàng loạt gương mặt kinh nghiệm lên ĐT Việt Nam.

Nói thế bởi lẽ, những cái tên nói trên đều đang ở giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp và đã chứng minh năng lực trong suốt thời gian qua. ĐT Việt Nam sẽ đảm bảo 1 bộ khung đủ mạnh để chinh chiến ở 2 trận đấu tới thay vì lăn tăn với các sự lựa chọn như thời vị "Phù thủy trắng".

2. Dàn cầu thủ trẻ góp mặt

HLV Kim Sang-sik vẫn tỏ ra rất tinh ý khi trao cơ hội cho nhiều nhân tố trẻ đã từng lên tuyển hoặc khoác áo U23 Việt Nam trong suốt thời gian qua. Đó có thể là những cái tên như thủ thành Quan Văn Chuẩn, hậu vệ Phan Tuấn Tài, tiền vệ Khuất Văn Khang, Nguyễn Văn Trường, Nguyễn Thái Sơn, tiền đạo Trần Ngọc Sơn, Nguyễn Văn Tùng, Bùi Vĩ Hào.

Nguyễn Thái Sơn là sao mai đầy hứa hẹn.

Dù sẽ có một vài tranh cãi khi không phải tất cả những nhân tố trẻ được gọi lên đều có phong độ tốt nhưng rõ ràng, chiến lược gia xứ Kim Chi đã thể hiện ra ý đồ tạo ra thế hệ kế thừa cho Những chiến binh Sao Vàng. Tất nhiên, ông thầy sinh năm 1976 sẽ phải khéo léo trong việc đan xen giữa một số sao mai cùng các đàn anh để họ phát huy hết năng lực, tránh cải cách quá ồ ạt như thời HLV Troussier.

3. Những sự vắng đáng tiếc

Bên cạnh dàn tinh binh cùng các sao mai chất lượng, vẫn có một số gương mặt đã vắng mặt đáng tiếc chủ yếu là do chấn thương. Đó là các trường hợp của Quế Ngọc Hải, Nguyễn Thành Chung và Nguyễn Công Phượng. Trong khi đó, Nguyễn Phong Hồng Duy xin rút lui vì lý do gia đình.

Quế Ngọc Hải vắng mặt đáng tiếc vì chấn thương.

Trong khi đó, cũng có nhiều cái tên đang có phong độ cao tại V.League nhưng lại không được HLV Kim Sang-sik triệu tập. Đó là trường hợp của Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Văn Đức, Trần Đình Trọng và thủ môn Bùi Tiến Dũng. Dẫu vậy, chiến lược gia người Hàn Quốc vấn có những lý do riêng cho sự lựa chọn của riêng mình.

4. Chờ HLV Kim sang-sik trổ tài

Sau giai đoạn nhiều tranh cãi về chiến thuật và sử dụng nhân sự dưới thời HLV Philippe Troussier, NHM chờ đợi vào những tín hiệu tích cực dưới thời ông Kim Sang-sik. Nhìn vào bản danh sách vừa được triệu tập, các CĐV có lẽ đang cảm thấy phần nào hài lòng. Giờ đây, người ta sẽ chờ đợi vào việc chiến lược gia người Hàn Quốc sử dụng những nhân sự tốt nhất để hồi sinh ĐT Việt Nam giống như cái cách mà thầy Park đã làm trước đây. Mọi thứ sẽ có câu trả lời vào tháng 6 tới.

Nguyễn Hữu Danh | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục