3 vấn đề Barca phải giải quyết nếu muốn có được Nico Williams

14:24 Thứ sáu 17/05/2024

Tiền đạo cánh phải luôn là cơn đau đầu của Barcelona ở mùa giải hiện tại, nên họ cần phải hành động ở kỳ chuyển nhượng hè này để giải quyết dứt điểm vấn đề đó.

Không có gì bí mật về việc Barca đang gặp quá nhiều khó khăn về mặt cân đối tài chính để thực hiện những thương vụ chuyển nhượng nhằm cải tổ đội hình để phục vụ cho những tham vọng ở mùa giải tới. Do vậy, huấn luyện viên trưởng Xavi Hernandez cũng khá thận trọng khi tuyên bố còn rất lâu nữa thì đội bóng của ông mới đủ sức cạnh tranh với các đối thủ hàng đầu ở châu Âu.

Tất nhiên gã khổng lồ xứ Catalan không vì thế mà nản chí. Họ cần từng bước cải thiện năng lực bằng việc mua về những cái tên chất lượng. Mục tiêu hàng đầu của đội chủ sân Nou Camp trong kỳ chuyển nhượng hè này là Nico Williams - ngôi sao chạy cánh đang thuộc biên chế Athletic Bilbao.

Nhưng nếu quyết tâm theo đuổi cầu thủ sinh năm 2002 thì Barca sẽ phải đối mặt với 3 vấn đề sau đây.

1. Giải bài toán tài chính

 - Bóng Đá

 Barca sẽ phải chi một khoản tiền lớn nếu muốn sở hữu Williams. 

Huấn luyện viên Xavi luôn cho rằng Nico là một tài năng đặc biệt, người thực sự có thể giúp giải quyết nhiều vấn đề lớn mà đội bóng đã và đang gặp phải trong mùa giải này. Nhưng để có thể sở hữu được tuyển thủ Tây Ban Nha là điều không dễ một chút nào.

Gã khổng lồ xứ Catalan chắc chắn sẽ bị cuốn vào một cuộc đấu giá điên rồ, bởi ai cũng biết Nico Williams đang được rất nhiều các ông lớn của Premier League săn đón. Làm sao để xoay được nguồn tiền phục vụ cho mục tiêu sở hữu tài năng trẻ này là một câu hỏi khá hóc búa dành cho chủ tịch Joan Laporta và giám đốc bóng đá Deco.

2. Làm sao để phát huy tối đa hiệu quả?

Không phủ nhận ngôi sao của Athletic Bilbao có thể mang đến rất nhiều sự thay đổi tích cực nhờ vào tốc độ, khả năng rê dắt bóng cùng kỹ năng dứt điểm cũng như kiến tạo rất tốt. Đây là những thứ mà Xavi Hernandez cho rằng đội bóng của ông đang thiếu, đặc biệt là bên hành lang cánh phải.

 - Bóng Đá

 Liệu họ sẽ chung màu áo Barca mùa tới?

Nếu như có được Nico, Barcelona nhiều khả năng sẽ xuất phát với hai tiền đạo cánh còn rất trẻ là Lamine Yamal bên trái - 16 tuổi và Williams bên phải - 21 tuổi. Không phủ nhận họ là những tài năng sáng giá, nhưng kinh nghiệm là thứ mà bộ đôi này còn thiếu. Do đó, tính hiệu quả của thương vụ này cần được đánh giá một cách kỹ lưỡng.

3. Thuyết phục Athletic Bilbao nhả người

Ngay cả khi ban lãnh đạo Barcelona nhất trí rằng Nico Williams sẽ là thương vụ có tính hiệu quả cao, và ngay cả khi họ có thể thu xếp được tiền, thì vấn đề hóc búa tiếp theo mà chủ tịch Laporta phải đối mặt sẽ là làm sao thuyết phục được Athletic nhả người.

Chân sút sinh năm 2002 mới ký hợp đồng gia hạn với đội chủ sân San Mames vào mùa hè năm ngoái, trong khi đội bóng này cũng muốn giữ vững đội hình hiện tại để đua tranh một suất dự Champions League trong mùa giải tới. Phương án được đưa ra bây giờ có thể là tiền mặt cộng thêm một ngôi sao bên phía Barca đi theo chiều ngược lại. Tuy nhiên, còn phải xem liệu Athletic có hứng thú ngồi vào bàn đàm phán hay không.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 13:26 17/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục