Không thể thuyết phục, Indonesia sẽ nhờ cảnh sát hành động vụ PBCT

16:56 Thứ hai 13/05/2024

TinTheThao.com.vnTrước làn sóng phân biệt chủng tộc chưa có dấu hiệu chấm dứt, Indonesia buộc phải có những hành động quyết liệt.

U23 Indonesia đã hụt chiếc vé dự Olympic Paris 2024 sau thất bại 0-1 trước U23 Guinea hôm 9/5 vừa qua. Sau trận đấu nhiều cổ động viên quá khích của Indonesia đã tràn sang các tài khoản mạng xã hội của Liên đoàn bóng đá Guinea để buông những bình luận và tin nhắn với nội dung phân biệt chủng tộc.

Bất chấp những nỗ lực kêu gọi kiềm chế từ truyền thông cũng như Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), làn sóng phân biệt chủng tộc trên vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt. Đứng trước tình cảnh đó, PSSI tuyên bố sẽ hợp tác với các nền tảng truyền thông xã hội và cảnh sát để xử lý nạn phân biệt chủng tộc nhắm tới các cầu thủ.

Không thể thuyết phục, Indonesia sẽ nhờ cảnh sát hành động vụ PBCT U23 Guinea - Bóng Đá

 Nhiều Netizen Indonesia có hành động phân biệt chủng tộc sau khi U23 nước này thua U23 Guinea.

"Chúng tôi sẽ hợp tác với Meta, sau đó là TikTok, rồi YouTube, rồi cả Kominfo," đại diện PSSI, ông Arya Sinulingga nói với truyền thông trong nước. "Chúng tôi có thể đưa ra đề xuất chặn các tài khoản phân biệt chủng tộc cho Meta, Tiktok hoặc Twitter."

"Chúng tôi cũng sẽ hợp tác với cảnh sát để có các quy định pháp lý liên quan đến cách bảo vệ những cầu thủ sau này."

"Đây là những gì chúng tôi làm để bảo vệ cầu thủ của chúng tôi lẫn các quốc gia khác. Những sự việc như vừa qua thật đáng xấu hổ và cũng rất nguy hiểm," ông Arya Sinulingga nói thêm.

Nam Thành | 16:26 13/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục