VFF “chiều hết cỡ” HLV Hoàng Văn Phúc

09:35 Thứ tư 03/04/2013

LĐBĐVN (VFF), theo tìm hiểu của chúng tôi, nhiều khả năng sẽ “bê” nguyên các chế độ từng định dành cho HLV Hoàng Anh Tuấn (Hải Phòng) vào bản hợp đồng sắp ký kết với ông Phúc.

Kế hoạch dự kiến: Sau khi TTK Ngô Lê Bằng đi công tác nước ngoài trở về, giữa tuần này, VFF sẽ đàm phán với HLV Hoàng Văn Phúc. Dù còn những ý kiến khác nhau, nhưng như xác nhận của TTK Ngô Lê Bằng, chủ trương của VFF là sẽ ký hợp đồng dài hạn. Điều này đảm bảo cho HLV Hoàng Văn Phúc có đủ thời gian xây dựng lối chơi cho ĐTQG cũng như U.23 VN.

VFF sẽ đàm phán với HLV Hoàng Văn Phúc (trái, ảnh).

Bản hợp đồng mới, theo thông tin của chúng tôi, sẽ không có nhiều thay đổi so với hợp đồng VFF từng định ký kết với HLV Hoàng Anh Tuấn trước đây. Theo đó, HLV trưởng là người Việt sẽ được đảm bảo tương lai chắc chắn (không lo thất nghiệp) nếu chẳng may thành tích của ĐTQG và U.23 VN không như mong muốn. Trong trường hợp bị thanh lý hợp đồng trước thời hạn, HLV trưởng sẽ được giao chuyên trách các công việc liên quan đến ĐTQG ở VFF. Đối với HLV Hoàng Anh Tuấn, VFF trước đây từng dự tính, vị trí mới nếu thôi chức HLV trưởng là GĐKT. Khi VFF thuê HLV ngoại, tuỳ nguyện vọng ông Phúc có thể đảm nhiệm vị trí trợ lý thứ nhất, giúp việc cho HLV ngoại.

Về thu nhập, ngoài khoản lương “cứng” dự kiến không thấp hơn 120 triệu đồng/tháng, HLV trưởng còn được hưởng thêm các chế độ “mềm” khác khi đi công tác, tiền thưởng, nếu đội tuyển thi đấu thành công... Mức lương này, theo nhận định của VFF là đã cao hơn rất nhiều so với mặt bằng lương của các HLV ở V.League trong điều kiện kinh tế khó khăn hiện nay.

Những điều khoản VFF đưa ra kể trên đều nhằm giúp HLV trưởng người Việt yên tâm tập trung vào nhiệm vụ ở đội tuyển. Ông Phúc cũng được VFF hứa hẹn sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất trong quá trình làm việc, được trao quyền tự quyết toàn bộ vấn đề chuyên môn của đội. Trong cả hai lần triệu tập ĐTQG thi đấu vòng loại ASIAN Cup 2015 vừa qua, ông Phúc đều được VFF “bật đèn xanh” cho triệu tập số đông các cầu thủ U.23 như bước đệm chuẩn bị cho SEA Games. Từ nay đến cuối năm, U.23 VN cũng sẽ được bố trí ít nhất một chuyến tập huấn nước ngoài để thi đấu, tích luỹ kinh nghiệm.

Chế độ cao, tương lai được đảm bảo, nhưng đổi lại, nhiệm vụ VFF đặt ra với ông Phúc khá nặng nề. Như đã đưa tin, chỉ tiêu với U.23 VN ở SEA Games 27 là phấn đấu giành HCV. Chỉ tiêu này, theo HLV Hoàng Văn Phúc, là “quá sức”. Mặc dù có nhiều ý kiến băn khoăn về chuyên môn của ông Phúc, nhưng VFF đang hy vọng cái “duyên” với các đội trẻ sẽ giúp HLV họ Hoàng đem lại thành công cho U.23 VN ở SEA Games 27 diễn ra cuối năm nay.
Tô Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục