Vào bảng tử thần, Ronaldo vẫn quyết vô địch Euro

21:56 Chủ nhật 27/05/2012

Siêu sao của Real Madrid đã giành được tất cả danh hiệu lớn nhỏ ở cấp CLB tuy nhiên những gì anh có được với ĐT Bồ Đào Nha vẫn chỉ như con số không tròn trĩnh. Đó là động lực để anh bước vào kỳ Euro với một quyết tâm cao độ.

Mới đây, trả lời phỏng vấn tạp chí Kicker Magazine, CR7 thổ lộ rằng sự nghiệp cầu thủ của mình chỉ thực sự trọn vẹn khi cùng Bồ Đào Nha đăng quang tại một giải đấu tầm cỡ.

“Tôi có một mong muốn cháy bỏng là góp công giúp ĐT Bồ Đào Nha trở thành nhà vua mới của bóng đá châu Âu. Tôi chỉ thực sự cảm thấy thỏa mãn khi dành được một danh hiệu lớn trong màu áo ĐTQG. 8 năm trước chúng tôi đã có cơ hội để làm điều đó ngay trên sân nhà nhưng mọi thứ đã diễn ra không theo ý muốn. Cho đến tân bây giờ tôi và các đồng đội vẫn không thể quên được thất bại cay đắng trước Hy Lạp trong trận chung kết năm 2004 ”, Ronaldo tâm sự.

“Thực tế mà nói, Bồ Đào Nha không nằm trong số những ứng cử viên nặng ký cho ngôi vương tại kỳ Euro này bởi đội hình của chúng tôi chủ yếu là các cầu thủ trẻ còn khá ít kinh nghiệm và được dẫn dắt bởi một HLV cũng còn khá trẻ. Tuy vậy đó cũng là một điểm tích cực vì áp lực dành cho chúng tôi là không nhiều, những đội bóng được đánh giá cao hơn như Đức, Hà Lan và đặc biệt là Tây Ban Nha mới là những đội phải chịu sức ép tâm lý lớn hơn.

Thú thực là tôi đã cảm thấy một chút thất vọng khi những lá thăm may rủi xếp Bồ Đào Nha vào chung bảng tử thần cùng Đức và Hà Lan. Nhưng cần phải nhớ rằng trong quá khứ chúng tôi đã chơi không hề tồi trước các đội bóng lớn của châu lục, vấn đề của Bồ Đào Nha nằm ở chỗ chúng tôi thường để mất điểm khi đối đầu với những đội bóng yếu hơn”.

Trận đấu diễn ra vào ngày 9/6 tới đây giữa Đức và Bồ Đào Nha sẽ rất thú vị với Ronaldo vì anh sẽ có cơ hội chạm trán hai người đồng đội trong màu áo Real Madrid là Khedira và Mesut Ozil. Khi được hỏi về cảm giác của mình trước trận đấu trên, CR7 thổ lộ: “Đó thường xuyên là chủ đề tán gẫu trên sân tập của chúng tôi. Mesut luôn lấy trận đấu ấy ra làm trò đùa còn Khedira thì nghiêm túc hơn. Nhưng dù thế nào thì chúng tôi sẽ ra sân với tinh thần hết mình vì màu cờ sắc áo và sự tôn trọng dành cho nhau”.

Tùng Lâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục