Tứ kết Tennis Olympic: Vé cho Murray và các nhà VĐ Grand Slam

08:48 Thứ sáu 03/08/2012

Càng tiến sâu vào các vòng trong, khái niệm bất ngờ càng trở nên xa xỉ với môn tennis. 3/4 tấm vé đầu tiên vào vòng bán kết Olympic London 2012 thuộc về các nhà vô địch Grand Slam trong năm nay là Novak Djokovic, Victoria Azarenka và Serena Williams.

Murray đã không phụ lòng NHM khi xuất sắc giành vé vào bán kết

MURRAY ĐỢI DJOKOVIC

Andy Murray là cái tên còn lại trong số 4 chủ nhân đầu tiên của những tấm vé bán kết. Tuy chưa có được danh hiệu Grand Slam nào (trong cả sự nghiệp từ trước tới nay chứ không nói gì riêng năm 2012) nhưng chính niềm hi vọng số một của đoàn chủ nhà mới là ngôi sao được chú ý nhất. Bằng chứng là cả vợ chồng hoàng tử Wiliam - công nương Kate cũng tới dự khán trận tứ kết giữa Murray và Nicolas Almagro.

Không phụ sự quan tâm đặc biệt của Hoàng gia Anh dành cho mình, Murray vượt qua đối thủ người Tây Ban Nha với tỷ số 6-4, 6-1 hết sức thuyết phục. Anh thực hiện thành công 15 cú ace và không để mất break nào. Murray có 29 winner trong khi chỉ phạm phải 7 lỗi tự đánh hỏng.

Murray còn cách tấm HCV Olympic 2 chiến thắng nữa. Nhưng trước hết anh sẽ phải đối mặt với thử thách vô cùng khó khăn ở bán kết, thử thách mang tên Novak Djokovic. Nhà vô địch Australian Open đúng hẹn với Murray sau khi đánh bại Jo-Wilfried Tsonga 6-1, 7-5.

AZARENKA HẸN SERENA

Hôm qua quả là ngày của các nhà ĐKVĐ Australian Open. Trước khi Djokovic giành vé vào bán kết, Victoria Azarenka là ngôi sao đầu tiên được ăn mừng trong ngày. Cô gái đang giữ ngôi hậu sân chơi Grand Slam trên xứ kangaroo khuất phục đối thủ đang chơi rất lên tay Angelique Kerber với các tỷ số 6-4, 7-5.
Đây có thể coi như cuộc so tài tốn nhiều mồ hôi với tay vợt số 1 thế giới. Azarenka phải cần đến 1 tiếng 46 phút giằng co mới hạ được Kerber. Hai bên giành tổng cộng tới 10 break, trong đó 6 thuộc về người thắng cuộc.

Chắc chắn ở bán kết Azarenka sẽ còn vất vả hơn nữa khi đối thủ sắp tới của cô là ứng cử viên siêu nặng ký Serena Williams. Trái ngược với sự nhọc nhằn của Azarenka, Serena có trận tứ kết như đi dạo trước Caroline Wozniacki.

Nhà ĐKVĐ Wimbledon chỉ tốn 77 phút để loại tay vợt cựu số 1 thế giới người Đan Mạch sau 2 set quá chênh lệch 6-0, 6-3. Đây đã là chiến thắng thứ 15 liên tiếp trong mùa này của cô em nhà Williams. Trong đó, thành tích trên sân cỏ của Williams đang là thắng 11, thua 0.

Trong sự nghiệp lừng lẫy của mình, Serena đã giành đủ 4 chức vô địch Grand Slam. Trên đấu trường Olympic, cô đã có 2 tấm HCV nhưng đều ở nội dung đôi nữ (cùng cô chị Venus tại Sydney 2000 và Bắc Kinh 2008). Serena cần 1 tấm HCV đơn nữ để hoàn tất bộ sưu tập các danh hiệu cao quý nhất.

Trận bán kết sắp tới sẽ là lần thứ 10 Serena chạm trán Azarenka. Thành tích đối đầu giữa đôi bên đang nghiêng hẳn về ngôi sao người Mỹ khi Serena đã 8 lần thắng Azarenka

Hạnh Nghuyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục