Trước trận SHB.Đà Nẵng - Hoàng Anh Gia Lai: Bầu Hiển quyết 'đo ván' bầu Đức

10:59 Thứ ba 25/06/2013

Vội vã trở về từ Kiên Giang sau khi gom đủ 3 điểm nhọc nhằn trong một buổi chiều nhạt nhòa và thiếu lửa. SHB.ĐN sẽ có cơ hội nắm giữ ngôi đầu, khi tiếp đoàn quân bầu Đức xuống núi ở trận đá bù vòng 9 chiều mai (26/6).

Cả SHB.ĐN và HA.GL đều chỉ có 3 ngày vừa di chuyển vừa chuẩn bị cho trận cầu then chốt này. Không thật sự xuất sắc, nhưng chiến thắng trước K.KG ngay trên sân khách đã làm vốn và tạo ra hưng phấn nhất định cho thầy trò Huỳnh Đức, nếu họ thật sự còn mặn mà cho ngôi đầu V.League.

Nói thế bởi những gì mà SHB.ĐN thể hiện từ đầu giải đến nay khiến người ta thấy đầy những băn khoăn. Nhìn họ đá với SLNA, ai cũng bảo mặn mà. Gặp B.BD và K.KG vừa rồi, nhiều ý kiến cho rằng họ ngãng ra. Ngay cả người yêu mến SHB.ĐN vẫn thấy hụt hẫng.

Lần duy nhất Evaldo (phải) và đồng đội giành chiến thắng ở sân Chi Lăng là bán kết Cúp QG 2010. Ảnh: VSI

Đấy là tinh thần, chưa nói chuyên môn còn nhiều hạn chế. Bây giờ SHB.ĐN gặp HA.GL trong bối cảnh đội bóng phố núi đang rất muốn phá dớp toàn thua ở Chi Lăng, và cũng muốn phá thế “gọng kìm” của 2 đội bóng nhà bầu Hiển.

10 năm chơi chung ở sân cỏ nước nhà, mỗi lần 2 bên gặp nhau đều tạo nên những trận cầu hấp dẫn trong thế đối trọng của “tứ trụ” một thời. Mỗi lần hạ sơn cùng quân tướng, bầu Đức đều trải nghiệm những xúc cảm khác nhau.

Ngoại trừ lần HAG.GL thắng SHB.ĐN trên chấm 11m ở bán kết Cúp QG năm 2010, còn lại toàn là nỗi buồn thua trận. Bầu Đức hiện diện trên khu VIP, đội thua. Bầu Đức xem qua truyền hình ở khách sạn HA.GL vì sợ đen cho đội, HA.GL vẫn không thể có chiến thắng.

Cả bầu Đức lẫn bầu Hiển, xét từ những yếu tố tiên phong và tích cực, đều là những người cần cho cuộc lột xác của bóng đá nước nhà vào lúc này.

Cả ĐT.LA và B.BD đã qua thời vàng son rất lâu, bây giờ là lúc HA.GL trở lại cùng SLNA tạo ra cuộc chiến không khoan nhượng cũng 2 đội bóng của bầu Hiển. Sự ngẫu nhiên của lịch thi đấu và lý do hoãn trận để SHB.ĐN đá AFC Cup vô tình tạo nên thời điểm gặp gỡ đầy thú vị giữa các đội nhóm trên trong giai đoạn nước rút này.

Không thể thắng HN.T&T và để trôi thời cơ lên ngôi nhất bảng ngay trên sân nhà. HA.GL xuống núi đụng tiếp SHB.ĐN lại là một bước ngoặt khác. Nếu có trọn 3 điểm., họ rộng đường tính tiếp. Ngược lại bầu Đức có lẽ phải chờ mùa sau, hoặc cũng có thể đợi lứa cầu thủ ở học viện HA.GL Arsenal JMG đủ lông đủ cánh.

Ở trong bối cảnh này càng thấy được lợi thế rõ rệt của thế hợp tung mà 2 đội bóng anh em nhà bầu Hiển tạo ra. SLNA đang hụt hơi. XM V.HP còn lấn cấn chuyện màu cờ sắc áo. Nếu SHB.ĐN thắng HA.GL thì đồng nghĩa họ sẽ soán ngôi đầu. Nếu thầy trò Hữu Thắng không thoát khỏi “tâm bão” Lạch Tray thì rất có thể kịch bản “lọt sàng xuống nia” sẽ tái hiện. Lúc ấy, cuộc họp “nội bộ” ở Hàng Đẫy chiều Chủ nhật cuối tháng này của HN.T&T và SHB.ĐN sẽ biết ai là người phất cờ cho chặng về đích.

HA.GL hạ sơn, không chỉ mang trong mình tâm thế của riêng họ, để quyết đầu cùng SHB.ĐN, mà là cả hy vọng cho những tranh chấp trong sáng của giải đấu quốc nội. Bầu Đức sẽ ở đâu trong chiều thứ Tư này để xem quân mình thi thố?

Người Đà Nẵng sẽ ngóng bóng bầu Hiển có ở Chi Lăng hay không? 2 ông bầu, 2 tính cách, 2 đội quân, quyết sống mái một trận để đời để nuôi tham vọng bá chủ mùa này. Một trận đấu thực sự có nhiều chờ đợi.

Trần Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục