"Trọng tài có lý khi thổi penalty cho Saudi Arabia"

07:10 Thứ sáu 03/09/2021 | 1

TinTheThao.com.vnTrưởng ban trọng tài của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Dương Văn Hiền đã có những nhận định về quyết định thổi penalty của trọng tài Tantashev Ilgiz.

Một trong những bước ngoặt quan trọng trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Saudi Arabia chính là tình huống thổi penalty của trọng tài Tantashev Ilgiz ở phút thứ 54 trận đấu. Ban đầu ông xác định không thổi phạt Đỗ Duy Mạnh khi bóng chạm tay trong vòng cấm. Nhưng sau khi xem lại VAR, vị trọng tài người Uzbekistan đã quyết định chỉ tay vào chấm 11m và kèm theo tấm thẻ vàng thứ 2 cho Duy Mạnh.

Tình huống Duy Mạnh để bóng chạm tay.

Nhận định về tình huống thổi phạt đền của trọng tài chính, Trường ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền chia sẻ trên TheThao247: "Sau pha xoạc bóng, có vẻ như tay của Duy Mạnh đã khiến cơ thể của cậu ấy to ra bất thường. Tôi nghĩ rằng một khi trọng tài đã xem lại VAR thì có vẻ như quả penalty là hoàn toàn có lý. Tuy nhiên, nói gì thì nói, chúng ta cũng thực sự quá đáng tiếc ở tình huống này.

Còn về thẻ vàng, dễ hiểu là khi mà trọng tài đã xác định lỗi rồi thì buộc phải rút thẻ vàng vì Duy Mạnh đã ngăn cản pha bóng dẫn đến bàn thắng. Tuy vậy, tôi chưa thể xác định được cụ thể vì sao Duy Mạnh bị rút thẻ vàng đầu tiên, vì có lẽ máy quay không bắt kịp tình huống."

Sau trận đấu, cá nhân trung vệ Duy Mạnh cũng lên tiếng xin lỗi NHM trên tài khoản Facebook cá nhân.

Đăng Huyd | 06:12 03/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục