Sesko được kỳ vọng trở thành Haaland 2.0 tại Emirates

21:45 Thứ sáu 17/05/2024

Arsenal vẫn khao khát sở hữu một chân sút đẳng cấp thế giới như những gì mà Manchester City đang có với Erling Haaland.

Tiền đạo người Slovenia là minh chứng cho sự phát triển thần tốc của một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất thế giới ở thời điểm này. Anh đã trải qua 2 mùa giải ở câu lạc bộ hạng trung của nước Áo là FC Liefering, 2 mùa giải nữa ở Red Bull Salzburg, trước khi chuyển sang khoác áo RB Leipzig vào tháng Bảy năm ngoái.

Sesko hiện đã ghi bàn trong 6 trận đấu liên tiếp, nâng tổng số bàn thắng trong mùa giải này của anh lên con số 13, cùng với đó là thêm 2 đường kiến tạo. Đây là một thống kê vô cùng ấn tượng, bởi anh làm được điều này khi mà chỉ được trao cơ hội đá chính ở 16 trận.

Một bàn thắng nữa và anh sẽ cân bằng số pha lập công mà siêu sao Haaland ghi được trong mùa giải đầu tiên tại Bundesliga. Các đội bóng lớn trên khắp châu Âu đã và đang theo dõi sự tiến bộ của chân sút sinh năm 2003 này, và nhiều khả năng sẽ có một thương vụ lớn liên quan tới anh ở kỳ chuyển nhượng hè.

 - Bóng Đá

 Tiền đạo người Slovenia đang bùng nổ trong màu áo Leipzig. 

Một trong những cái tên được cho là sốt sắng nhất trong cuộc đua sở hữu Sesko chính là Arsenal. Đội bóng của huấn luyện viên Mikel Arteta đang tìm kiếm một tiền đạo đẳng cấp để hoàn thiện đội hình nhằm hướng tới những tham vọng lớn ở mùa giải tới.

Mới đây, trong trận đấu giữa Manchester United và Arsenal hôm Chủ nhật vừa qua, các cổ động viên của The Gunners đã phát hiện ra người đại diện của tuyển thủ Slovenia có mặt trên khán đài. Điều này làm dấy lên nghi vấn rằng Sesko đang xem xét khả năng chuyển nhà tới London.

Cần biết rằng, RB Leipzig là một câu lạc bộ nổi tiếng với mô hình kinh doanh cầu thủ. Mùa hè năm ngoái, họ đã bán Dominik Szoboszlai cho Liverpool, Josko Gvardiol cho Manchester City và Christopher Nkunku để thu về món lợi nhuận khổng lồ. Nên với đội bóng nước Đức, con số là điều họ quan tâm.

 - Bóng Đá

 Arsenal và sân Emirates đang mở rộng cửa để sẵn sàng chào đón Sesko. 

Chân sút người Slovenia được cho là có điều khoản giải phóng 65 triệu euro - một cái giá được cho là hợp lý ở giai đoạn khan hiếm trung phong cắm như lúc này. Với chiều cao 1.95m, cùng thân hình lực lưỡng và sải chân dài, Benjamin Sesko khiến nhiều người liên tưởng tới Haaland.

Về khả năng dứt điểm, tiền đạo của Leipzig thực sự xuất sắc khi có thể sút hai chân như một. Những cú dứt điểm của anh mang một lực rất lớn, đủ khiến cho các thủ môn phải khiếp sợ. Trong khi đó, độ chính xác từ những lần ra chân của anh là 52.3%, con số rất tốt với một tiền đạo.

Tựu chung lại, Sesko có vẻ là một thương vụ đầy tiềm năng cho Arsenal. Mô hình của Pháo thủ khá giống với những gì mà The Citizens đang áp dụng, nên các cổ động viên của họ cũng mong sân Emirates xuất hiện một Haaland 2.0 để giúp câu lạc bộ vươn tới đỉnh cao tại Premier League và Champions League.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 20:47 17/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục