Trảm Rooney, trao phong ấn cho De Gea - Tại sao không?

19:14 Thứ hai 06/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong bài bình luận về chiếc băng đội trưởng của MU hiện tại, cựu ngôi sao Liverpool Collymore cho rằng HLV Van Gaal nên tìm một người đội trưởng mới thay vì Wayne Rooney: “Với tôi, MU sẽ tốt hơn nếu David De Gea làm đội trưởng. Anh ta là một thủ môn tốt và bạn rất hiếm khi nghe thấy sự tức giận từ anh ấy.” Có thể thấy người

Theo Collymore, thủ lĩnh hiện tại của chủ sân Old Traford trong thời gian qua có màn trình diễn phong độ hết sức thất vọng. Đỉnh điểm là chiếc thẻ đỏ trực tiếp mà Rooney nhận từ trọng tài Mason trong chiến thắng trước West Ham vừa qua.“Trung thực, tôi không nghĩ rằng Wayne Rooney đã thi đấu tốt nhất của Man United trong 4 hoặc 5 năm trở lại đây. Wayne Rooney xứng đáng với đội trưởng của Man United? Không, tôi nghĩ rằng HLV Van Gaal cần phải tìm một phương án thay thế khác trong dài hạn” Collymore phát biểu.

Trong chiến thắng của MU trước West Ham người ta lại đặt dấu hỏi cho người đeo băng đội trưởng Wayne Rooney, khi anh đã có một hành vi không tốt trên sân. Khiến MU phải vất vả mới giành được chiến thắt suýt sao với tỷ số 2-1 trước West Ham.

Có thể nhận thấy một điều, trong tình huống này Rooney hoàn toàn có thể lực chọn một giải pháp tốt hơn thay vào đó thì anh lại đá thẳng vào Stewart Downing, khiến anh phải nhận 1 thẻ đỏ, từ đó ảnh hưởng đến cả đội bóng. Đây là chiếc thẻ đỏ thứ 7 trong sự nghiệp của Wayne Rooney.

Với chiếc thẻ đỏ đó, Rooney sẽ phải nghĩ thi đấu 3 trận liên tiếp cho “Quỷ đỏ”. Việc thiếu vắng đi Rooney sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh của Quỷ đỏ thành Manchester. Rõ ràng tố chất của người đội trưởng không có ở Rooney, điều thật sự cần ở một thủ lĩnh là trái tim nóng và một cái đầu lạnh. Trong sự nghiệp của Rooney, anh đã nhiều lần có những hành vi không đẹp, khiến người hâm mộ “Quỷ đỏ” phải thất vọng. Chính điều đó mà các CĐV Man United đã yêu cầu HLV Van Gaal tước băng đội trưởng của Rooney. Nếu điều đó xảy ra vậy ai mới thật sự xứng đáng với chiếc băng đội trưởng của Man United?

David De Gea hoàn toàn có đủ khả năng đeo băng đội trưởng MU. Ảnh: Internet

Trong tay của HLV Van Gaal không thiếu ngôi sao nhưng việc chọn ra một người đội trưởng tốt nhất là điều không phải chuyện dễ. Wayne Rooney là một cầu thủ tài năng có thể thi đấu tốt ở mọi vị trí nhưng điều anh không có là khả năng dẫn dắt và chỉ đạo trên sân, cầu thủ này thích hợp thi đấu độc lập hơn là lãnh đạo toàn đội. Những cầu thủ như Mata, Michaek Carrick hay cậu học trò người Hà Lan Robin Van Persie cũng là những ứng cử viên sáng giá cho chiếc băng đội trưởng Man United, nhưng về mặt lâu dài thì có lẽ HLV Van Gaal nên chọn thủ thành người Tây Ban Nha - David De Gea.

Bốn năm gắn bó với chủ sân Old Trafford, thủ thành 23 tuổi này đã khẳng định được tài năng của mình, De Gea đang cho thấy mình là một trong những thủ môn xuất sắc trên thế giới. Những mùa bóng trước thủ môn này luôn có những pha bóng xuất thần cứu thua cho “Quỷ đỏ”. Bên cạnh tài năng thì cầu thủ này luôn có tinh thần rất chuyên nghiệp, như đã nói điều thật sự cần ở một thủ lĩnh là trái tim nóng và một cái đầu lạnh thì thủ môn người TBN này đã được tôi luyện trong thời gian thi đấu cho MU. Có thể thấy De Gea là một cầu thủ phù hợp cho chiếc băng đội trưởng của MU trong kế hoạch lâu dài.

Điều các CĐV Quỷ đỏ mong chờ là một cầu thủ có thể xứng đáng đeo chiếc băng đội trưởng, một cầu thủ có tiếng nói, có tầm ảnh hưởng và phong cách thi đấu chuyên nghiệp. Việc chọn lựa một người đội trưởng phù hợp sẽ là bài toán khó khăn cho HLV Van Gaal, tuy nhiên chiến lược gia người Hà Lan nên trao cơ hội cho thủ môn David De Gea, đây có lẽ là một lựa chọn phù hợp hơn thay vì cứ tiếp tục đặt niềm tin vào Rooney, khi cầu thủ này liên tục gây thất vọng và chưa chứng minh được phẩm chất của một người đội trường đích thật.

(Bạn đọc Hữu Tín)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục