Flick sẽ làm gì với các cầu thủ trẻ của Barca?

20:52 Thứ ba 28/05/2024

Do áp lực thành tích cùng triết lý huấn luyện có phần khác biệt, nên Hansi Flick có thể sẽ chỉ sử dụng hạn chế các cầu thủ trẻ trong mùa giải tới ở Barcelona.

Không khó để tưởng tượng tình trạng nguy hiểm mà Barcelona sẽ gặp phải nếu không có đóng góp quan trọng của các cầu thủ trẻ. Trong vài mùa giải gần đây, gã khổng lồ xứ Catalan bị hạn chế rất nhiều trên thị trường chuyển nhượng, nên họ buộc phải tận dụng nguồn tài năng từ học viện La Masia.

Một trong những điểm được các cổ động viên Barca đánh giá rất cao ở Xavi Hernandez là ông luôn ưu tiên cho sự phát triển của những cầu thủ trẻ như Lamine Yamal và Pau Cubarsi mùa này, hay Pedri và Gavi ở mùa giải trước. Chính điều đó đang mang tới sự ổn định cho đội bóng.

Tuy nhiên, chính sách tận dụng và nâng tầm cầu thủ của chính học viện câu lạc bộ có thể sẽ đứng trước nguy cơ bị hạn chế bởi sự xuất hiện của Hansi Flick. Vậy liệu vị chiến lược gia người Đức sẽ sử dụng những con người mà Xavi dày công vun đắp ra sao?

Bộ đôi này có thể sẽ không nắm vai trò chủ chốt tại Barca ở mùa giải tới.

Đầu tiên là hai ngôi sao đột phá ở mùa giải vừa qua - Lamine Yamal và Pau Cubarsi. Họ chắc chắn sẽ là những cầu thủ đóng vai trò quan trọng với đội chủ sân Nou Camp mùa tới, nhưng một suất đá chính thường xuyên thì còn phải xem liệu Flick có tìm được ai giàu kinh nghiệm hơn hay không.

Với Pedri và Gavi, những người từng đoạt giải "Cậu bé vàng" đều đã phải đối mặt với những chấn thương khá nặng ở mùa giải vừa qua. Nhưng khi mà họ hoàn toàn khoẻ mạnh trong mùa giải tới, vị chiến lược gia người Đức khó có thể gạt cả hai ra khỏi đội hình xuất phát.

Chất lượng kỹ thuật của Pedri là vượt trội và không nhiều cầu thủ trên thế giới có thể sánh kịp. Còn với Gavi, anh là mẫu tiền vệ mà Hansi Flick rất ưa thích nhờ khả năng thoát pressing tuyệt vời, cùng với một nền tảng thể lực ấn tượng.

Pedri và Gavi hứa hẹn sẽ là trung tâm của Barcelona dưới thời Flick.

Với trường hợp của Fermin Lopez - người đã toả sáng rực rỡ trong giai đoạn cuối mùa vừa qua ở La Liga, tương lai của anh tại Barca cũng rất hứa hẹn. Khả năng ghi bàn, sự đa năng và nhiệt huyết trong lối chơi của anh là thứ mà mọi huấn luyện viên đều cần chứ không riêng gì Flick.

Có lẽ cái tên đang khấp khởi vui mừng trước thông tin Barcelona chọn Hansi Flick chính là Alejandro Balde. Ai cũng biết Alphonso Davies đã phát triển thành một hậu vệ trái đẳng cấp thế giới dưới sự dìu dắt của cựu thuyền trưởng Bayern Munich, và Balde có đủ phẩm chất để làm điều tương tự.

Cuối cùng là trường hợp của Marc Guiu. Tiền đạo trẻ này từng tạo nên cơn sốt trong một thời gian, nhưng anh nhanh chóng bị chìm vào quên lãng. So với Robert Lewandowski, Guiu còn quá non. Anh cũng không vượt trội so với Vitor Roque, nên vị trí của Marc Guiu ở mùa giải tới vẫn là làm bạn với băng ghế dự bị.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục