6 cầu thủ Chelsea sẽ phát triển mạnh mẽ dưới thời Enzo Maresca

00:30 Thứ tư 29/05/2024 | 1

Trang Give Me Sport đưa ra nhận định về 6 cầu thủ Chelsea sẽ phát triển mạnh mẽ dưới thời Enzo Maresca.

Câu lạc bộ Chelsea đang chuẩn bị bước vào một kỷ nguyên mới sau khi Mauricio Pochettino rời đi vào cuối mùa giải 2023/24. Mặc dù, có nhiều cái tên được đồn đoán sẽ đến tiếp quản vị trí huấn luyện viên nhưng chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano đã đưa tin trong vài ngày tới thì đội chủ sân Stamford Bridge sẽ bổ nhiệm Enzo Maresca, người đã giúp Leicester City thăng hạng Premier League mùa 2024/25.

Ngoài những kỳ vọng về danh hiệu, người hâm mộ còn muốn thấy sự phát triển mạnh mẽ của 6 ngôi sao hàng đầu của họ dưới sự quản lý của Maresca.

Cole Palmer

Vào mùa giải 2023/24, Cole Palmer trở thành người hùng của The Blues với 22 bàn thắng cùng với 11 đường kiến tạo trong 34 lần ra sân ở Premier League và giành được danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm.

Tuy nhiên, dưới thời Maresca thì vai trò của tuyển thủ người Anh có thể thay đổi phần nào khi anh nhiều khả năng sẽ thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm trong sơ đồ 4-3-3, giúp Palmer cầm bóng nhiều nhất có thể, điều mà anh từng thể hiện rất tốt khi khoác áo Manchester City.

Romeo Lavia

Mặc dù, Romeo Lavia không được thi đấu nhiều trong mùa giải đầu tiên tại Chelsea nhưng mùa giải mới có thể sẽ khác vì anh từng chơi ở vị trí tiền vệ dưới thời Maresca tại học viện của Manchester City. Theo phong cách chiến thuật của Maresca, Lavia có thể hoàn toàn phù hợp trong bộ ba tiền vệ cùng với Enzo Fernandez và Moises Caicedo.

Romeo Lavia từng làm việc với Maresca tại Man City.

Enzo Fernandez

Trong thời gian dẫn dắt Leicester, Maresca ưa thích bố trí một tiền vệ lùi sâu trước hàng phòng ngự 4 người và chắc chắn Enzo Fernandez sẽ là người đảm nhận trọng trách này với khả năng cầm bóng tốt trong không gian chật hẹp và phòng ngự xuất sắc.

Mặc dù, nhiều người hâm mộ không hài lòng với những màn trình diễn của Enzo sau khi đến từ Benfica với số tiền khổng lồ nhưng với một số điều chỉnh từ Maresca thì nhà vô địch World Cup 2022 có thể trở thành nhân tố quan trong nhất của The Blues trong mùa giải mới.

Reece James

Vấn đề chấn thương Reece James trong mùa giải này khiến anh bị loại khỏi đội hình tham dự EURO 2024 của HLV Gareth Southgate. Tuy nhiên, James có thể được giao một vai trò thú vị hơn khi Maresca có xu hướng cho phép các hậu vệ cánh của mình được đảo ngược vị trí mỗi khi chuyển đổi giữa tấn công và phòng ngự, tương tự với Oleksandr Zinchenko tại Arsenal hoặc Trent Alexander-Arnold tại Liverpool.

Reece James được kỳ vọng sẽ trở lại mạnh mẽ hơn trong mùa giải mới.

Christopher Nkunku

Christopher Nkunku vẫn chưa có nhiều đóng góp cho đội bóng mới trong mùa giải đầu tiên tại Stamford Bridge nhưng anh sẽ là lựa chọn đầu tiên của Maresca cho vị trí cao nhất trên hàng tấn công nếu sẵn sàng vào tháng 8/2024.

Chiến thuật gia người Ý ưa thích một cầu thủ mạnh mẽ, tràn đầy năng lượng và không có sự giới hạn trong vai trò vì Nkunku biết khi nào là thời điểm thích hợp để lùi sâu vào hàng tiền vệ để tạo khoảng trống cho các tiền vệ cánh hoặc tiền vệ tấn công.

Levi Colwill

Sau khi Thiago Silva rời câu lạc bộ vào cuối mùa giải này, Levi Colwill có thể là một phần quan trọng trong kế hoạch của Maresca với sức trẻ, tốc độ, sự điềm tĩnh và khả năng cầm bóng chắc chắn từng được thể hiện ở Brighton mùa giải 2022/23.

Cùng với Wesley Fofana, người có những phẩm chất tương tự như Colwill thì cặp đôi này có thể tạo nên một trong hàng phòng ngự chắc chắn nhất giải đấu ở mùa tới.

(Bạn đọc: Bảo Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Lê Bảo Tuấn | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục