Tổng cục TDTT vẫn yêu cầu giữ tên V-League cho giải VĐQG

11:31 Thứ ba 21/02/2012

Hôm nay sẽ là một ngày rất bận rộn của các ông bầu trong bộ máy lãnh đạo VPF khi họ sẽ có cuộc làm việc với AVG tại trụ sở của AVG vào buổi sáng, và đến chiều cùng ngày thì VPF sẽ làm việc với lãnh đạo Tổng cục TDTT. Nội dung chính trong buổi làm việc giữa VPF và AVG chắc chắn sẽ xoay quanh bản hợp đồng bản quyền truyền hình có thời hạn 20 năm giữa VFF và AVG, còn Tổng cục TDTT nghe nói sẽ làm việc với VPF về 5 nội dung chủ yếu.

Supper League cái tên sẽ bị khai tử?

Thứ nhất, VPF báo cáo công tác tổ chức của các vòng đấu đã qua, thứ hai, VPF đề nghị xin duyệt Quy chế BĐCN 2012, thứ ba, VPF đề nghị không đưa lại tên giải trở về là V-League mà đổi thành V-Super League, thứ tư, VPF nêu ra vấn đề công nhận quốc tịch VN cho cầu thủ có bố hoặc mẹ là người VN và thứ năm là VPF xin sáp nhập ban Kỷ luật vào VPF.

Về vấn đề tên giải, quan điểm của Tổng cục là không đồng ý đổi tên V-League thành V-Super League và yêu cầu VPF tuân theo quyết định của VFF trong việc đưa tên giải trở lại là V-League cho đúng với Quy chế BĐCN 2011 vẫn đang có giá trị thực hiện. Trao đổi với TT&VH vào tuần trước, một lãnh đạo Tổng cục TDTT cho biết nếu VPF tiếp tục không tuân theo yêu cầu đưa tên giải trở lại thành V-League như yêu cầu của VFF thì chắc chắn sẽ có biện pháp thích hợp để xử lý. Còn đề nghị công nhận quốc tịch VN cho cầu thủ có bố hoặc mẹ là người VN và việc xin sáp nhập ban Kỷ luật vào VPF cũng chưa được Tổng cục TDTT chấp thuận hoặc sẽ được mang ra bàn thảo trong buổi làm việc ngày hôm nay.

Theo kế hoạch, cả bầu Kiên, bầu Thắng và TGĐ VPF Phạm Ngọc Viễn đều được mời đến tham dự cuộc họp báo “AVG - Truyền hình An Viên và tinh thần vì thể thao Việt Nam” do AVG tổ chức vào chiều qua. Tuy nhiên, cuối cùng đã không có thành viên nào trong bộ máy lãnh đạo của VPF có mặt tại trụ sở AVG ở 15 AV Hồ Xuân Hương để tham dự buổi họp báo nói trên.

Trước đó, tại buổi gặp mặt báo chí do VPF tổ chức tại khách sạn Hilton Hà Nội vào chiều ngày 16/2/2012, bầu Kiên chủ động thông báo đã nhận được lời mời gặp mặt vào ngày 20/2/2012 của AVG và có nói: “Chúng tôi sẵn sàng họp. Chúng tôi chắc chắn đến. Tôi với anh Vũ (CT HĐQT AVG Phạm Nhật Vũ-PV) không có gì xa lạ cả, chúng tôi sẽ nói chuyện với nhau có tình có lý với nhau để xem việc này giải quyết như thế nào. Chúng tôi vẫn tự tin rằng đến giờ này dù có kết luận của thanh tra thì lẽ phải thuộc về chúng tôi”.

Tuy nhiên, ngay sau khi kết thúc cuộc họp báo ở Hilton ấy, TGĐ VPF được ủy quyền của bầu Kiên đã gọi điện cho AVG để thông báo rằng bầu Kiên vì bận việc nên sẽ không tới tham dự buổi gặp mặt do AVG tổ chức vào chiều qua. Vì thế, có thể buổi làm việc sáng nay giữa AVG và VPF mới là lần gặp gỡ chính thức đầu tiên giữa 2 bên kể từ khi Thanh tra Bộ VH-TT&DL công bố kết quả thanh tra về bản hợp đồng có thời hạn 20 năm giữa VFF và AVG.

V.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục