Tờ The Times tiết lộ lời khuyên của Sir Alex cho Moyes trước derby: Tấn công biên, phòng ngự chặt và bóp nát tim đối thủ

15:52 Chủ nhật 22/09/2013

Với vai trò cố vấn, Sir Alex không quên dành cho David Moyes những lời hướng dẫn hòng giúp M.U kiếm được chiến thắng trong chuyến làm khách tới sân Etihad.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Phòng ngự phản công, tận dụng biên

Sir Alex Ferguson có quá nhiều kinh nghiệm để đối phó với Man City. Đặc biệt, trong những năm gần đây, khi sức mạnh của người hàng xóm thăng tiến chóng mặt, ông đã bỏ công suy nghĩ rất nhiều hòng tìm cách khắc chế đội bóng áo xanh.

Ví dụ, trong chiến thắng 3-2 của M.U trước Man City ở mùa trước, M.U đã rất thành công với chiến thuật phòng ngự phản công. Hai bàn thắng đầu tiên của họ (cú đúp của Rooney) đều xuất phát từ những tình huống lên bóng nhanh như điện.

Sir Alex Ferguson

Vì thế, trận đấu đêm nay, Moyes phải bố trí hai tiền vệ cánh (có thể là Valencia và Nani) lùi sâu để hỗ trợ phòng ngự. Tận dụng tốt tốc độ, hai tiền vệ này sẽ tạo ra những tình huống phản công. M.U có trong tay những cầu thủ đủ phẩm chất nhằm biến những cơ hội nhỏ nhất thành bàn thắng.

Ở hàng hậu vệ, Ferdinand và Vidic phải đảm bảo rằng hàng thủ 4 người (hay đôi khi là 6 người) hoạt động như một khối, tránh để các cầu thủ Man City lẻn xuống. Yếu tố quan trọng nhất là giữ vị trí.

Bóp nghẹt "trái tim" đối thủ

Với sự xuất hiện của Fernandinho, Yaya Toure sẽ không phải đảm nhận nhiều nhiệm vụ phòng ngự, thay vào đó, anh được bố trí dâng cao nhằm dồn ép hàng thủ của M.U. Nhằm hạn chế tầm ảnh hưởng của tiền vệ người Bờ Biển Ngà, Carrick buộc phải bám sát cầu thủ này như hình với bóng.

Người cộng sự của Carrick ở hàng tiền vệ, Marouane Fallaini, có vai trò khác. Không cho các cầu thủ tấn công của Man City nhiều khoảng trống, Fellaini không nên do dự khi lao mình vào các tình huống tranh chấp. Sự quyết liệt của tiền vệ người Bỉ sẽ là yếu tố quan trọng để ngăn cản Man City tổ chức các đợt tấn công và hạn chế những khoảng trống trước khung thành De Gea.

Đặc biệt đáng lưu ý là vai trò của Fernadinho. Trong khi David Silva là ngòi nổ, Fernandinho sẽ là động cơ của Man City. Do đó, nên Wayne Rooney thường xuyên lùi sâu về hàng tiền vệ nhằm khống chế cầu thủ người Brazil. Chỉ cần bóp nghẹt Fernandinho, sức mạnh của Man City sẽ giảm đi ít nhất 30%.

Ngoài ra, giải quyết mối quan hệ giữa Van Persie và Rooney cũng là nhiệm vụ cần kíp. Chỉ khi nào hai chân sút này cộng tác tốt, chịu khó hoán đổi vị trí và phối hợp với nhau, cửa thắng mới rộng mở cho M.U.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục