Tiếng nói lịch sử: Hà Lan sẽ sống sót

13:30 Thứ tư 13/06/2012

Nếu không thể đánh bại Đức trong trận cầu đêm nay, khả năng Hà Lan xách va-li về nước là gần như chắc chắn. Nhưng những thống kê có thể giúp đội bóng áo Cam tăng phần lạc quan.

Đức vs Hà Lan

- Hà Lan đang nắm giữ lợi thế trong các cuộc đụng độ Đức tại các kỳ EURO: 2 thắng (1988 và 1992), 1 hòa (2004) và 1 thua (1980).

Bẵng đi 6 năm trời cặp đấu duyên nợ Đức – Hà Lan không có dịp nhắc đến do hai đội bận tập trung vào mục tiêu hạ bệ Tây Ban Nha. Nhưng sau chiến thắng 3-0 của Đức trước Hà Lan trong trận giao hữu tại Hamburg hồi tháng 11 năm ngoái, mối thâm thù lại được hâm nóng. Và người Hà Lan giật mình lo lắng rằng họ đã tụt lại phía sau “gã láng giềng” đáng ghét một khoảng cách.

Lá thăm duyên nợ đưa Đức và Hà Lan nằm chung "bảng tử thần" tại EURO 2012. Nếu ĐT Đức đã có khởi đầu thuận lợi với chiến thắng 1-0 trước Bồ Đào Nha ở trận ra quân thì Hà Lan lại bất ngờ vấp ngã cũng bằng tỉ số tương tự dưới tay Đan Mạch. Do vòng bảng của giải chỉ có 3 lượt trận nên Hà Lan giờ đây bị đẩy vào thế chân tường. Họ chỉ có một con đường duy nhất là phải hạ gục Đức.

Đức thắng Hà Lan 3-0 trong trận giao hữu cuối năm qua

- Cho đến lúc này, hai đội đã 7 lần gặp nhau tại các giải quốc tế lớn và lần nào trận đấu cũng có bàn thắng.

Trên hành trình giành vé đến Ba Lan & Ukraine, các đội bóng ở bảng B đều trình diễn lối chơi nhiệt tình, cống hiến và đẹp mắt. Nhưng sau lượt trận mở màn cách đây 3 ngày, giới mộ điệu mới chỉ được chứng kiến vỏn vẹn 2 bàn thắng, thấp nhất trong số 4 bảng đấu. Tuy nhiên, cặp đấu Đức – Hà Lan vẫn luôn nhận được giới mộ điệu mong đợi. Và trong 5 lần đụng độ giữa hai đội từ đầu thế kỉ 21, hiệu suất bàn thắng đang là 3,2 bàn/trận.

- Trận đấu trên sân Metalist đêm nay còn là cuộc so tài giữa hai chân sút tốt nhất ở vòng loại. Klaas-Jan Huntelaar, cầu thủ đang thi đấu tại Đức trong màu áo Schalke, là "Vua phá lưới vòng loại" với 12 pha lập công cho Hà Lan. Trong khi đó, cựu binh Miroslav Klose của Đức cũng đã có 9 bàn. Trùng hợp là ở loạt trận mở màn, cả Huntelaar và Klose đều phải ngồi dự bị.

Với phong độ thất vọng của Robin van Persie ở trận thua Đan Mạch, Huntelaar có cơ hội rõ ràng để được ra sân trận đấu này, đặc biệt khi anh đang là đương kim Vua phá lưới của giải Bundesliga. Tại vòng loại EURO 2012, “Gã thợ săn” cũng đã chơi vô cùng ấn tượng khi ghi 12 bàn trong vòng 8 trận được ra sân, tức trung bình 1,5 bàn/trận. Bên phía Đức, mặc dù Mario Gomez là tác giả bàn thắng duy nhất ở trận thắng Bồ Đào Nha nhưng HLV trưởng Joachim Loew vừa hé lộ khả năng sẽ để Klose đá chính trận gặp Hà Lan.

Thái Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục