Sự xuất sắc của Saliba là khác biệt giữa Arsenal và Man United

08:18 Thứ ba 14/05/2024

Có thể nói, trận đấu tối hôm Chủ nhật giữa Manchester United và Arsenal được định đoạt bởi hàng thủ, và đội khách là bên làm tốt hơn nhờ có William Saliba.

Dù cho đối thủ là nhà đương kim vô địch Manchester City vẫn thể hiện được phong độ đỉnh cao, đồng thời với việc không còn nắm quyền tự quyết trong cuộc đua ngôi vương, nhưng Arsenal không hề có suy nghĩ bỏ cuộc. Họ thận trọng đánh bại Manchester United ở trận đấu tối hôm qua để níu giữ hy vọng vô địch.

Thắng lợi tối thiểu 1-0 trước đội chủ sân Old Trafford thoạt nhìn thì có vẻ nhẹ nhàng, nhưng với những cổ động viên của The Gunners, 3 điểm có được không hề dễ dàng một chút nào. Đội bóng của Mikel Arteta chỉ có được 1 bàn thắng nhờ sai lầm trong việc bẫy việt vị của Casemiro.

Ai cũng biết Quỷ đỏ đang có phong độ thê thảm ra sao. Họ đã không thắng hai trận trước đó, khi trước đó bị Burnley - đội đã xuống hạng chia điểm bằng kết quả hoà 1-1, và sau đó là thất bại thảm hại 0-4 dưới tay Crystal Palace. Nhưng bằng tất cả sự tự tôn, các học trò của Erik ten Hag thực sự gây ra nhiều vấn đề cho Arsenal.

 - Bóng Đá

Rasmus Hojlund không thể làm gì trước sự theo kèm của Saliba. 

Họ thậm chí mới là bên khởi đầu tốt hơn nhờ vào lợi thế sân nhà cùng sự cơ động của hai chân chạy cánh Alejandro Garnacho và Amad Diallo. Sau bàn thua đáng tiếc ở phút thứ 20, họ cũng không nản lòng để tiếp tục tạo ra các tình huống nguy hiểm về khung thành David Raya, đặc biệt là những phút đầu hiệp hai.

Ngay cả huấn luyện viên Mike Arteta sau trận đấu tối qua cũng phải thừa nhận rằng tập thể của ông chơi không tốt, thậm chí có phần may mắn. Nhưng đó luôn là một phần của bóng đá đỉnh cao. Pháo thủ thắng nhờ tận dụng triệt để sai lầm của đối thủ và giữ được thành quả nhờ sự chắc chắn nơi hàng thủ.

Không bất ngờ khi người giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận là một trung vệ bên phía Arsenal - William Saliba. Suốt 90 phút đầy căng thẳng trên sân Old Trafford, tuyển thủ Pháp đã trình diễn rất cả những tinh hoa của mình một cách gọn gàng và chính xác trong từng pha bóng.

Anh chạm bóng 99 lần, nhiều hơn bất kỳ ai khác trên sân, thực hiện thành công 76 trong số 84 đường chuyền, tức tỷ lệ chính xác đạt 90.1% - thống kê vô cùng ấn tượng đối với một trung vệ. Ngoài ra, Saliba cũng có 4 pha tắc bóng thành công, 6 lần phá bóng và 3 lần thắng trong tranh chấp trên không.

 - Bóng Đá

 Saliba ăn mừng chiến thắng. 

Vị trí hiện tại của The Gunners trên bảng xếp hạng đã phản ánh chính xác những gì mà ngôi sao 23 tuổi này thể hiện suốt mùa giải qua. Anh là một trong số 3 trung vệ ít bị rê bóng qua nhất tại Premier League tính tới thời điểm này, bên cạnh Virgil van Dijk và Ezri Konsa. Sự chắc chắn của anh là yếu tố quan trọng giúp cho Pháo thủ là đội ít bị thủng lưới nhất mùa này.

Nếu để hiểu chính xác về tầm quan trọng của William Saliba, chúng ta hãy quay lại mùa giải trước. Arsenal bước vào giai đoạn cuối mùa với vị trí đầu bảng, nhưng rồi một chấn thương lưng của trung vệ người Pháp đã khiến cho đoàn quân của Arteta sa sút và chỉ về đích ở vị trí thứ hai sau Man City.

Tựu chung lại, dù không phải là cái tên thu hút giới truyền thông như Martin Odegaard, Declan Rice hay Bukayo Saka, nhưng Saliba chưa bao giờ bị đánh giá thấp về vai trò của mình trong đội hình Arsenal hiện tại. Dù có giúp câu lạc bộ lên ngôi vô địch mùa này hay không, tuyển thủ Pháp vẫn là một trong những trung vệ hàng đầu thế giới.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 07:20 14/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục