Thông tin Liên Việt Postbank muốn thuê VĐV ngoại cho giải các CLB nữ châu Á

17:12 Thứ hai 07/09/2015

HLV Phạm Văn Long vừa có phát biểu tiết lộ ban lãnh đạo Thông tin Liên Việt Postbank đã lên kế hoạch thuê VĐV ngoại để thi đấu ở giải vô địch các CLB nữ châu Á 2015.

Giải bóng chuyền vô địch các CLB nữ châu Á 2015 được tổ chức tại Hà Nam từ ngày 12 đến 20/9. Tham gia giải đấu năm nay có 9 CLB mạnh đến từ Nhật Bản, Trung Quốc, Kazakhstan, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, CHDCND Triều Tiên, Iran, Philippines và Việt Nam (chủ nhà).

Để chuẩn bị cho giải đấu này, đội tuyển bóng chuyền Thông Tin Liên Việt Postbank – đại diện của chủ nhà Việt Nam đang tích cực tập luyện. Trong thành phần của Thông tin Liên Việt Postbank tham dự giải vô địch các CLB nữ châu Á có những VĐV vừa góp mặt trong màu áo đội tuyển quốc gia gồm Đỗ Thị Minh, Linh Chi, Bùi Thị Ngà, Phạm Thị Liên.... Tuy nhiên, với việc những cái tên này vừa tham dự một loạt những giải đấu quốc tế như giải bóng chuyền vô địch nữ châu Á 2015 ở Thiên Tân – Trung Quốc, SEA Games 28 tổ chức tại Singapore, VTV Cup 2015 tổ chức tại Bạc Liêu lần lượt Đỗ Thị Minh và Nguyễn Linh Chi đã gặp vấn đề về thể lực. Điều này khiến ban huấn luyện của Thông Tin Liên Việt Postbank đối mặt với bài toán nan giải bởi Hisamitsu (Nhật Bản), Zhejiang (Trung Quốc), Bangkok Glass (Thái Lan), 4.25 Sports Club (Triều Tiên), Islamic Azad University (Iran), Zhettysu (Kazakhstan)… đều được giới chuyên môn trong nước đánh giá là những CLB bóng chuyền mạnh trong khu vực châu Á.

Thông tin Liên Việt Postbank là đại diện của Việt Nam tham dự giải các CLB nữ châu Á 2015.

Do đó, để chuẩn bị cho giải bóng chuyền vô địch các CLB nữ châu Á 2015 ban đầu ban lãnh đạo và các thành viên ban huấn luyện của Thông Tin Liên Việt Postbank đã lên kế hoạch thuê VĐV nước ngoài thi đấu tại giải. Đây không phải là điều bất ngờ bởi trong danh sách các đội tuyển tham dự giải đấu có nhiều đội có sự góp mặt của VĐV nước ngoài đến từ các nền bóng chuyền phát triển như Brazil và các nước châu Âu. Trong đội hình của CLB Bangkok Glass (Thái Lan) có sự góp mặt của phụ công xuất sắc nhất Việt Nam thời điểm hiện tại là Nguyễn Thị Ngọc Hoa… Tuy nhiên, trao đổi với báo chí HLV Phạm Văn Long của Thông Tin Liên Việt Postbank thừa nhận do nhiều nguyên nhân khác nhau việc ký hợp đồng với VĐV nước ngoài của đội bóng ngành Thông tin đã đổ vỡ. Do đó, đội hình của Thông tin Liên Việt Postbank sẽ gồm toàn cầu thủ nội tham dự giải đấu tại Hà Nam từ ngày 12 đến 20/9 tới.

Do không thuê được VĐV ngoại thi đấu tại giải và dù là chủ nhà ở giải đấu năm nay nhưng trước những đội bóng hàng đầu khu vực châu Á, Ban lãnh đạo và ban huấn luyện của Thông tin Liên Việt Postbank chỉ đặt ra mục tiêu cho các VĐV là thi đấu hết sức mình qua từng trận đấu một, đặc biệt là cố gắng rèn luyện bản lĩnh thi đấu kiên cường. HLV Phạm Văn Long khẳng định “thông qua những trận đấu, chúng tôi cần rút ra những kinh nghiệm để chuẩn bị cho những giải đấu sau này.”

Trước đó trao đổi với báo chí, Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam Trần Đức Phấn cũng cho biết Liên đoàn cũng không đặt ra chỉ tiêu cụ thể cho thầy trò HLV Phạm Văn Long ở giải vô địch các CLB nữ châu Á 2015. Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Trần Đức Phấn cho biết: “Giải đấu năm nay hứa hẹn hấp dẫn và kịch tính khi quy tụ những đội bóng hàng đầu các quốc gia trong châu lục. Khi chưa thi đấu thì tất cả ngang nhau. Tuy nhiên, dự giải đều là các CLB vô địch quốc gia của Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan… nên khả năng đại diện của Việt Nam có thể giành huy chương không cao.”

“Tại giải đấu này, Liên đoàn không đặt ra chỉ tiêu về thứ hạng cho Thông tin Liên Việt Postbank. Tham dự giải đấu này chúng ta không có cầu thủ nước ngoài, trong khi các đội bóng quốc tế có sử dụng VĐV nước ngoài thi đấu. HLV Phạm Văn Long sẽ trao cơ hội ra sân cho những cầu thủ trẻ trong nước để cọ sát và tích lũy kinh nghiệm thi đấu” – Tổng thư ký Trần Đức Phấn cho biết thêm.

Ở lượt trận mở màn diễn ra ngày 12/9, Thông tin Liên Việt Postbank sẽ gặp Taiwan Power của Đài Loan diễn ra ngay sau lễ khai mạc. Các học trò của HLV Phạm Văn Long sẽ có 2 ngày nghỉ ngơi trước khi bước vào 2 trận đấu liên tiếp gặp Zhetyssu của Kazakhstan vào ngày 15/9 và trận gặp Bangkok Glass của Thái Lan vào ngày 16/9.

Để thu hút các fan hâm mộ đến sân theo dõi và cổ vũ cho các đội tham dự giải. BTC cũng đã lên kế hoạch tổ chức những chương trình văn nghệ xen giữa giờ nghỉ và giải lao giữa các trận đấu. Công tác tuyên truyền cho giải cũng đã được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nam triển khai đồng loạt trên địa bàn các huyện, thị trấn, xã phường trong tỉnh.

Hoàng Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục