Thấy gì qua chiến thắng nhọc nhằn của Arsenal trước Brighton?

09:23 Thứ hai 26/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Với những gì mà những đội bóng nhỏ như Bradford City và Middlesbrough đã trình diễn trước những ông lớn của giải ngoại hạng là Chelsea và Man City thì người ta có những lo ngại giành cho Arsenal.

Thế nhưng trước một Brighton khá yếu ớt, nhà đương kim vô địch đã có một chiến thắng xứng đáng để ghi tên mình vào vòng sau. Sau đây là những điều rút ra được sau trận đấu này.

Arsenal đã có một trận đấu ấn tượng trước Brighton. Ảnh: Internet

Arsenal thanh thoát nhờ sơ đồ 4-1-4-1

Khác với những trận đấu ở giải ngoại hạng trước đó, Arsenal đã thay đổi chiến thuật trong trận đấu với Brighton. Cụ thể thì Arsene Wenger đã sử dụng sơ đồ 4-1-4-1 để thay thế cho 4-2-3-1. Các Pháo thủ chỉ bố trí một tiền vệ trụ duy nhất đá ngay phía trên của hàng phòng ngự là Mathieu Flamini. Hàng tiền vệ cơ động gồm 4 người là Oezil, Ramsey, Rosicky và Walcott. Đá cao nhất là tiền đạo Giroud.

Arsenal đã chơi rất hay, di chuyển nhiều và lối đá cực kỳ thanh thoát. Những pha phối hợp đẹp mắt, các Pháo thủ dường như nắm giữ hoàn toàn thế trận và dường như không cho đối thủ chơi bóng trong hiệp 1. Hiệp 2, họ chơi có chút chùng xuống nhưng về cơ bản thì Arsenal đã chơi tốt với sơ đồ mới này.

Mesut Oezil vẫn chưa tìm lại được phong độ

Mặc dù đã ghi được một bàn thắng trong trận đấu này, nhưng nhìn chung những gì mà Mesut Oezil thể hiện là rất thất vọng. Đây là trận đấu đá chính đầu tiên của tiền vệ người Đức sau 3 tháng ngồi ngoài vì chấn thương. Mặc dù vậy anh vẫn chưa thể tìm lại được đẳng cấp của mình.

Oezil (phải) thi đấu mờ nhạt trong đội hình Pháo thủ. Ảnh: Internet

Oezil gần như mất hút trong cả trận đấu và không đóng góp nhiều vào lối chơi của Pháo thủ ngoại trừ tính huống anh thoát xuống và ghi bàn. Cũng cần phải nói thêm rằng trong trận này, Oezil được bố trí đá ở vị trí tiền vệ cánh trong sơ đồ 4-1-4-1. Chính vì vậy mà anh không thể phát huy được nhiều khả năng của mình.

Điểm sáng mang tên Tomas Rosicky

Nếu được chọn cái tên thi đấu nổi bật nhất bên phía Arsenal thì đó chắc chắn là Tomas Rosicky. Cầu thủ người Cộng hoà Séc đã chơi rất xuất sắc nơi trung tâm hàng tiền vệ của Pháo thủ. Anh điều tiết trận đấu cực kỳ tốt nhờ khả năng giữ bóng tuyệt vời của mình. Chính Tomas Rosicky đã đóng góp vào hai bàn thắng sau cùng của Arsenal.

Ở bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0, anh là cầu thủ đã có đường chuyền thông minh giành cho Mesut Oezil. Còn bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1, tiền vệ 34 tuổi này có một pha bắt vô lê cực kỳ đẹp mắt. Xen giữa hai khoảnh khắc loé sáng đó là rất nhiều những pha qua người khôn ngoan và những đường chuyền “mắt lác” của anh. Quả thực, Rosicky đã có một màn trình diễn không thể tuyệt vời hơn.

Brighton quá yếu ớt

Ngày hôm qua những đội bóng nhỏ như Bradford City và Middlesbrough đều đã làm nên những cơn địa chấn khi thắng Chelsea và Man City ngay trên sân khách. Phải nói rằng tuy được đánh giá thấp hơn nhưng Bradford City và Middlesbrough đã chơi cực kỳ khởi sắc. Trong trận đấu này, Brighton dù được đánh giá yếu hơn nhưng họ không làm được điều đó.

Trong suốt hiệp 1, Brighton bé nhỏ đã chơi rất thiếu sức sống và không có nhiều khởi sắc trong lối chơi. Sang hiệp 2, mọi thứ có tiến triển tốt hơn nhưng chừng ấy là chưa đủ. Kể cả khi Brighton có được bàn gỡ thứ hai thì họ vẫn không tạo được đà hưng phấn để dâng lên tìm kiếm bàn gỡ hoà. Đây thực sự là màn trình diễn rất thất vọng với đội bóng nhỏ bé Brighton.

Còn đó nỗi lo ở hàng thủ của Arsenal

Đội chủ nhà Brighton chỉ có đúng 6 cú sút và 2 trong số đó đi vào cầu gôn thì họ đã thành công. Arsenal đã để một đối thủ nhỏ bé đang chơi ở League Championship ghi những hai bàn vào lưới. Điều đó cho thấy hàng phòng ngự vẫn là nỗi lo của Arsenal và họ cần cải thiện. Ở bàn thua đầu tiên, hàng phòng ngự của Arsenal đã phá bóng thiếu dứt khoát, bóng đi lập bập và tạo điều kiện cho đối phương.

Calum Chambers cũng không chọn được điểm rơi tốt để tranh chấp bóng khiến cho trái bóng tìm đến chân của O'Grady giúp cho cầu thủ này ghi bàn. Bàn thứ hai thì quả thực là rất đáng trách. Một loạt những cầu thủ áo vàng đã để cho những cầu thủ tấn công bên phía Brighton thoải mái phối hợp. Rõ ràng Arsenal cần phải chấn chỉnh ngay hàng thủ của mình khi gặp những đối thủ lớn hơn.

Arsenal đã không đi vào vết xe đổ của những đội bóng lớn như Chelsea hay Man City. Họ cũng không muốn một trận đá lại như Man Utd và Liverpool trong bối cảnh lịch thi đấu dày đặc. Các Pháo thủ đã giải quyết gọn gàng bài toán Brighton để ghi tên mình vào vòng sau. Tất cả sẽ cùng chờ đợi vào những màn trình diễn tiếp theo của đội bóng thành London trong thời gian tới.

Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục