Brighton 2-3 Arsenal: Pháo thủ hạ sít sao chủ nhà

01:11 Thứ hai 26/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Kịch bản về ngày thứ bảy đen tối ở cúp FA đã không tái diễn trong loạt trận diễn ra hôm chủ nhật (25/01), khi Arsenal đánh bại Brighton với tỷ số 3-2 tại vòng 4.

Arsenal không phạm sai lầm như Chelsea và Manchester City hôm qua

Rút kinh nghiệm từ những thất bại của Manchester City và Chelsea ở vòng 4 cúp FA diễn ra tối qua, Arsenal không dám chủ quan trước đối thủ tý hon Brighton. Theo đó, HLV Arsene Wenger tung ra đội hình khá mạnh với nhiều tên tuổi như hậu vệ Koscielny, các tiền vệ Walcott, Ramsey, Oezil, Rosicky, hay chân sút Giroud.

Đúng với những phân tích của báo chí trước giờ bóng lăn, HLV Arsene Wenger trao cơ hội cho ngôi sao Mesut Oezil đá chính, đồng thời để Santi Cazorla nghỉ ngơi. Thời gian qua, Cazorla thi đấu rất tốt và làm lu mờ hình ảnh Oezil. Trên hàng công, tiền đạo có phong độ cao Alexis Sanchez ngồi dự bị và nhường chỗ cho Giroud.

Sự vượt trội về đội hình giúp Arsenal lấn lướt đội chủ nhà ngay sau tiếng còi khai cuộc. Theo đó, họ sớm có bàn mở tỷ số do công của Theo Walcott với pha khống chế bóng gọn gàng và dứt điểm nhanh như chớp ngay phút thứ 2. Trước đó, hậu vệ cánh Chambers có pha xuống biên tốc độ trước khi tung ra đường chuyền chính xác cho Walcott phía trong.

Oezil có bàn thắng đầu tiên sau chấn thương

Việc có bàn thắng sớm giúp Pháo thủ có lợi thế tâm lý rất thoải mái sau đó. Sức ép liên tục đổ dồn về khung thành Brighton với nhiều pha hãm thành nguy hiểm. Và trong một tình huống phối hợp tấn công đẹp mắt xuất phát từ chân Rosicky, cầu thủ này chọc khe thông minh để Oezil trong tư thế thuận lợi đánh bại thủ thành Stockdale ở phút 24.

Từ ngoài sân, HLV Arsene Wenger rất hài lòng khi chứng kiến đội nhà có bàn thắng. Ông vui vì Arsenal dễ dàng dẫn trước đối thủ 2-0, nhưng càng hạnh phúc hơn bởi Walcott và Oezil mới trở lại thi đấu thời gian gần đây sau chấn thương. Việc họ làm tung lưới đối phương sẽ tạo ra sự tự tin cho hai cầu thủ này ở các trận đấu tiếp theo.

Về phần chủ nhà Brighton, họ hoàn toàn lép về trước các vị khách. Trong 45 phút đầu tiên, tỷ lệ kiểm soát bóng của chủ nhà chỉ ở mức 38%. Theo đó, Brighton thường xuyên phải lui về phòng ngự rất sâu, trong khi các tình huống phản công lại thiếu sắc nét. Thậm chí khi có được cơ hội nguy hiểm nhất, họ cũng bỏ lỡ rất đáng tiếc.

Walcott cũng ghi dấu ấn với bàn thắng mở tỷ số

Nếu như hiệp 1 diễn ra theo thế trận một chiều, thì không khí trên sân sôi động hẳn sau giờ nghỉ. Đó là bởi hai đội liên tục chạy đua về tỷ số, qua đó cống hiến cho khán giả những giây phút hào hứng. Đầu tiên, chủ nhà Brighton thắp lên cơ hội trong trận này với cú sút hiểm hóc của Chris O'Grady ở phút 50 làm bó tay thủ môn Szczesny.

Lúc này, NHM Arsenal bắt đầu lo lắng kịch bản như thất bại của Chelsea tối qua sẽ tái diễn với Pháo thủ. Tuy nhiên, đội bóng do HLV Arsene Wenger dẫn dắt đã không để viễn cảnh đó xảy ra. Phút 59, Tomas Rosicky tạo ra cách biệt dẫn 2 bàn cho Arsenal với pha ra chân khá nhanh sau đường kiến tạo từ cánh phải của Giroud.

Nhưng tới phút 76, Sam Baldock lại mở ra hy vọng cho chủ nhà Brighton khi ghi bàn từ pha phối hợp trung lộ đẹp mắt. Trong thời gian còn lại, hai đội chơi ăn miếng trả miếng với nhiều tình huống ghi bàn được tạo ra. Tuy nhiên, không có bàn thắng nào được ghi thêm, theo đó Arsenal giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-2.



Đội hình ra sân:

Brighton: Stockdale, Bruno, Greer, Dunk, Bennett, Holla, Ince, Calderon, Forster-Caskey, Baldock, O'Grady

Arsenal: Szczesny, Chambers, Koscielny, Monreal, Gibbs, Flamini, Walcott, Ramsey, Ozil, Rosicky, Giroud

Kết quả loạt trận thuộc vòng 4 cúp FA diễn ra tối 25/01:

Bristol City 0 - 1 West Ham United
Aston Villa 2 - 1 AFC Bournemouth
Brighton & Hove Albion 2 - 3 Arsenal

T.Y | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục