Thảm họa ở Roland Garros

12:51 Thứ tư 01/06/2016

(TinTheThao.com.vn) Những cơn mưa nặng hạt ở Paris được ví như một thảm họa bởi chúng đang ảnh hưởng đáng kể đến lịch thi đấu của Grand Slam thứ hai trong năm.

Roland Garros liên tục bị gián đoạn vì trời mưa. Ảnh: Internet.

Roland Garros đã bước sang ngày thi đấu thứ 11 nhưng cho đến lúc này một số trận đấu thuộc vòng bốn vẫn chưa thể hoàn tất. Hôm thứ hai vừa qua BCT đã phải ra thông báo hoãn tất cả các trận đấu trong ngày vì mưa lớn, đây là điều lần đầu tiên xảy ra sau 16 năm.

Đến hôm qua các tay vợt như Novak Djokovic ra sân với hy vọng sớm hoàn tất vòng bốn để chuẩn bị cho chặng nước rút quan trọng phía trước. Tuy nhiên trận đấu đã phải hai lần tạm hoãn vì mưa, lúc này Djokovic đang dẫn 3-6, 6-4, 4-1. Djokovic chắc chắn sẽ mất nhiều sức bởi khi thời tiết tốt trở lại anh buộc phải đánh hai trận trong hai ngày liên tiếp, để đuổi kịp tiến độ so với những tay vợt đã vào tứ kết như Murray.

Trung tâm khí tượng địa phương thông báo thời tiết sẽ thuận lợi hôm nay, song không ngoại trừ khả năng có mưa trong vài ngày tới. Cách đây hai hôm BTC đã phải hoàn lại số tiền vé lên đến 2.2 triệu USD cho khán giả vì các trận đấu không diễn ra đúng với lịch trình.

Có lẽ BTC Roland Garros đang dần ý thức được tầm quan trọng của mặt sân có mái che khi nhiều tay vợt đã tỏ ra bức xúc khi phải thi đấu dưới điều kiện thời tiết khá tệ. “Tôi rất ngạc nhiên và bực bội khi chúng ta phải thi đấu dưới trời mưa. Đây không phải một giải đấu 10.000 USD. Đây là Grand Slam. Tại sao lại để các tay vợt chơi dưới trời mưa? Tôi không thể thi đấu được với điều kiện này," hạt giống số hai của giải nói.

Nam Anh | 12:51 01/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục