Tennis 2015 - Chờ đợi những cuộc thư hùng nảy lửa

15:55 Thứ ba 23/12/2014

Hoàn toàn bình phục chấn thương & đang trong quá trình luyện tập, “Bò tót xứ Mallorca” – Rafael Nadal được chờ đợi sẽ hồi sinh & trở lại mạnh mẽ trong mùa giải mới 2015. Sau danh hiệu Grand Slam - Roland Garros thứ 9 trong sự nghiệp trên đất Pháp, “vua Rafa” gần như mất hút bởi những chấn thương triền miên từ cổ tay cho đến căn bệnh ruột thừa & cơn đau lưng hoành hành. Việc liên tục làm bạn với chiếc giường bệnh đã khiến cho Nadal gần như không thể thường xuyên góp mặt ở các giải đấu trong năm qua.

Gặp vận rủi là vậy, nhưng cứ mỗi lần trở lại Rafael luôn rất mạnh mẽ như thể hiện ý chí của một chiến binh “xứ đấu bò”. Đối với những người hâm mộ trái banh nỉ thì việc Nadal chấn thương triền miên, rồi sau đó hồi sinh mạnh mẽ không phải là điều gì đó xa lạ. Cụ thể, năm 2012 Nadal đã từng gặp phải chấn thương & nghỉ thi đấu hơn nữa năm, nhưng bước sang mùa giải 2013 tay vợt Tây Ban Nha đã cho thấy được sức mạnh khủng khiếp với liên tiếp những danh hiệu trong đó đáng kể nhất là 2 Grand Slam (1 trên mặt sân ưa thích Roland Garros & 1 tại US Open).

Chưa dừng lại ở đó, “vua mặt sân đất nện” còn kết thúc mùa giải 2013 ở vị trí số 1 thế giới với 13.030 điểm có được. Và lần tái trở lại này sẽ không loại trừ khả năng Nadal thi đấu bùng nổ để giành lại ánh hào quang đã đánh mất. Việc Nadal trở lại sẽ tạo ra cuộc đua “tam mã” & chưa kể đến những tay vợt trẻ xuất sắc sẵn sàng cho cuộc lật đổ bất cứ lúc nào & tennis 2015 trở nên đáng được chờ đợi hơn.

Novak Djokovic đã có mùa giải 2014 cực kỳ thành công với vị trí số 1 thế giới. Giai đoạn cuối mùa, tay vợt Serbia đã cho thấy được bản lĩnh của nhà vô địch thế giới trước sức ép khủng khiếp từ phía Roger Federer. Lập gia thất & chào đón thành viên thứ 3 trong gia đình ra đời những tưởng Nole sẽ bị phân tâm & thi đấu chùn xuống. Nhưng No.1 đã cho thấy được sự điềm tĩnh & lạnh lùng tiến về phía trước bằng sức mạnh không thể cưỡng lại với danh hiệu ATP Finals & vững chắc ngôi đầu thế giới.

Trong khi đó, dù đã 33 tuổi nhưng huyền thoại Roger Federer vẫn còn nguyên khát khao chinh phục các danh hiệu. “Con tàu 33” đã hồi sinh mạnh mẽ trong năm 2014 với 5 chức vô địch có được, 3 lần vào đến bán kết Grand Slam cùng vị trí No.2 thế giới. Bên cạnh đó, “tàu tốc hành” cũng đã góp công không nhỏ giúp đội tuyển Thụy Sỹ lần đầu tiên trong lịch sử bước lên bục cao nhất tại sân chơi Davis Cup & đồng thời bổ sung vào bộ sưu tập đồ sộ của mình danh hiệu Davis Cup. Mùa giải 2015 đang sắp khai màn, Roger Federer đang trong quá trình tập luyện & chắc hẵn vẫn chưa muốn dừng lại. Trong khi người hâm mộ cũng rất muốn thấy huyền thoại sống của làng tennis thế giới thi đấu đỉnh cao với sự hào hoa & nét tinh hoa trong lối chơi một thời gian nữa.

Bên cạnh đó, cũng không thể không nhắc đến những gương mặt trẻ đang tiến bộ vượt bậc trong thời gian qua. Kei Nishikori, Milos Raonic, Marin Cilic & cả tay vợt điển trai Grigor Dimitrov luôn sẵn sàng bùng nổ để gây bất ngờ tại mùa giải sắp tới. Trong khi “Stan the Man” Wawrinka nếu được trút bỏ gánh nặng anh cũng sẽ là một tay vợt rất đáng gờm & có thể uy hiếp vị trí của những Djokovic, Roger Federer & Nadal bất cứ lúc nào. Sự trở lại sau một thời gian dài điều trị chấn thương của nhà ĐKVĐ US Open 2009 – Juan Martin Del Potro cũng sẽ là một ẩn số khá thú vị của mùa giải 2015. Sự trở lại của Nadal, Del Potro & nét mới lạ từ các gương mặt trẻ sẽ góp phần tạo nên những cuộc chiến nảy lửa đáng được chờ đợi.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục