Tây Ban Nha vs Ireland: Muhammad Ali và chú lùn

10:51 Thứ năm 14/06/2012

“Trận Tây Ban Nha-Ireland giống như Muhammad Ali đấm bốc với chú lùn vậy”, cựu tuyển thủ Ireland, Michael Robinson đã thừa nhận như thế trong cuộc trả lời phỏng vấn hãng thống tấn Reuters.

Keane và đồng đội chỉ là “chú lùn” trước TBN

Dĩ nhiên, không ai nhầm Ireland là “Ali” cả, và cũng chẳng ai coi nhà đương kim vô địch thế giới và châu Âu là “chú lùn”. Nhưng liệu phát ngôn của một “người nhà” như Robinson có kéo tụt chỉ số niềm tin của thầy trò HLV Trapattoni?

Chắc chắn là không. Vì chưa đá, người Ireland đã biết họ sẽ phải hứng chịu những gì trong cuộc chạm trán một đối thủ cực mạnh như TBN. Có thể, TBN đã tắt lịm trước hàng phòng ngự chơi chặt chẽ và kín kẽ của ĐT Italia ở trận ra quân. Nhưng vấn đề là Ireland, với một người Italia trên ghế HLV, chỉ mang đến Ba Lan & Ukraine một bản sao thứ cấp của Catenaccio. Như phân tích của Robinson, điều đó xuất phát từ sự trì trệ của các cầu thủ trên cả Vương quốc Anh và cả Ireland, dù người Anh đang sở hữu giải VĐQG được xem là hấp dẫn nhất thế giới. Và nó cũng đã được chứng minh bằng trận thua tan tác của Ireland trước Croatia, một đối thủ cũng có lối chơi thiên về kỹ thuật, nhưng ở trình độ còn thấp hơn cả Tây Ban Nha.

Tất cả đưa đến một kết luận mà chính Robinson cũng đồng tình: Ireland khó lòng đe dọa đối thủ và không thể chiến thắng, trừ phi người Tây Ban Nha tự bắn vào chân. Kể cả khi Trapattoni có nâng cấp hàng thủ của mình thành thứ gọi là “siêu Catenaccio” đi chăng nữa, Ireland cũng không thể đạt đến đẳng cấp của Azzurri. Vậy thì có lẽ, nỗi lo của cựu danh thủ sinh ra trên đất Anh, nhưng lại chọn khoác áo ĐT Ireland là có thật. Vấn đề chỉ là đội bóng dưới quyền Trapattoni có thể gây ra bao nhiêu khó khăn cho Bò tót mà thôi!

Minh Lâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục