Tại sao nhiều hảo thủ không mặn mà với Davis Cup?

17:56 Thứ năm 24/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Khác xa so với lời tuyên bố "muốn góp mặt trong đội tuyển Davis Cup", nhiều ngôi sao lớn chấp nhận đứng ngoài cuộc vui bởi nhiều lý do khác nhau.

Davis Cup năm nay đang dần đi đến hồi kết khi hai cái tên Anh và Bỉ dắt tay nhau vào chung kết. Lượt trận tranh ngôi vô địch giữa họ sẽ diễn ra vào cuối tháng 11 tới trên sân nhà của Bỉ.

Tuy nhiên có một thực tế rằng cả Anh và Bỉ đều không phải những đội tuyển hạt giống và thành phần lực lượng không mạnh và đồng đều như các quốc gia khác. Thế nhưng đây vẫn là hai cái tên toàn thắng từ đầu giải và đâu là nguyên nhân của "hiện tượng kỳ lạ" này?

Nhiều tay vợt lớn từng khẳng định phục vụ quốc gia là một vinh dự lớn, họ luôn khao khát được chơi ở Davis Cup. Năm ngoái đội hình Thuỵ Sĩ có hẳn hai nhà vô địch Grand Slam là Wawrinka và Federer tham dự. Song đó là con số thống kê hiếm hoi, chỉ có thể đếm được trên đầu ngón tay. Năm nay, cứ nhìn Andy Murray - tay vợt duy nhất trong top 10 tham dự là đủ thấy nhiều ngôi sao lớn không mấy mặn mà ở đấu trường đồng đội.

Murray gặp khó khi lịch thi đấu Davis Cup và ATP Finals quá sát nhau. Ảnh: Internet.

“Khi tôi nói chuyện với tất cả các tay vợt, họ đều khẳng định rằng họ muốn thi đấu và giành chiến thắng tại Davis Cup. Tuy nhiên, thực tế là không một tay vợt nào có thể vừa tham gia tất cả các trận của Davis Cup, vừa bảo đảm thành tích của mình tại các giải Grand Slam”. HLV Noah của tuyển Pháp cho biết.

HLV Noah cho rằng lịch thi đấu hiện nay còn nhiều bất cập khiến nhiều ngôi sao đắn đo lựa chọn giữa sự nghiệp cá nhân, tất nhiên lựa chọn dồn sức cho sự nghiệp cá nhân vẫn an toàn và không ai có thể trách cứ. Với tay vợt lọt vào chung kết Davis Cup như Murray, anh sẽ phải chơi hai tuần liên tiếp (cùng với ATP Finals vì hai giải này rất sát nhau). Việc lựa chọn buông giải nào, dồn sức cho giải nào với Murray là bài toán khó.

“Sẽ tốt hơn nếu Davis Cup được thay thế bằng một World Cup quần vợt được tổ chức 2 năm 1 lần trong khoảng 10 ngày. Như vậy, mùa giải sẽ được rút ngắn và các tay vợt sẽ có nhiều thời gian để hồi phục”. Djokovic góp ý.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục