Super League hấp dẫn ngay vạch “xuất phát”?

11:49 Chủ nhật 01/01/2012

Chiều nay giải Super League sẽ ra mắt khán giả cả nước với rất nhiều hy vọng. Những thay đổi mạnh mẽ về chế độ đãi ngộ trọng tài, cộng với sự đầu tư bài bản từ các CLB hứa hẹn tạo ra cuộc đua hấp dẫn ngay từ vạch xuất phát…

“Bầu” Kiên sẽ thắng “bầu” Hiển?

“Bầu” Hiển và ‘bầu” Kiên được xem như 2 thái cực “lửa” - “nước” trên thương trường. Vì thế, cuộc đối đầu CLB bóng đá Hà Nội - Hà Nội T&T trên sân Hàng Đẫy chiều nay hứa hẹn chứa đựng nhiều kịch tính. Ngoài tính chất quyết liệt của trận “derby” thủ đô, sự góp mặt của Công Vinh trên hàng công đội bóng ngân hàng cũng mang đến những cảm xúc đặc biệt.

Sáp nhập với CLB Hòa Phát HN để duy trì suất dự V-League (nay là Super League), “bầu” Kiên cho thấy rõ khát vọng “lột xác” bằng hàng loạt những vụ chuyển nhượng đình đám nhắm vào nhóm các ngôi sao nội. Cùng lúc, ông Kiên cũng vạch ra chiến lược dài hơi đầu tư nhằm tạo ra bước phát triển ổn định cho lương lai.

Hàng phòng ngự đội chủ nhà không được phép "quên" Samson - Ảnh: Sơn Dũng

Với những hành động mạnh mẽ “bầu” Kiên thể hiện, người hâm mộ đều nhận thấy “bầu’ Kiên rất muốn đội bóng của mình vươn lên trở thành biểu tượng mới cho bóng đá Hà Nội. Để hiện thực hóa giấc mơ, trước hết CLB bóng đá Hà Nội phải vượt qua người hàng xóm Hà Nội T&T, đội bóng đã sở hữu chức vô địch V-League 2010 và Siêu Cup QG 2010.

Sau thất bại ở vòng 1 Cup QG, thầy trò HLV Nguyễn Thành Vinh đang tích cực chuẩn bị hướng đến trận khai mạc Super League gặp Hà Nội T&T với những điều kiện tốt nhất. Lợi thế sân nhà, cộng với thực lực đồng đều sẽ giúp CLB bóng đá Hà Nội có nhiều hơn cơ hội chiến thắng. Tuy nhiên, để vượt qua Hà Nội T&T vào thời điểm này vẫn là nhiệm vụ chẳng dễ dàng.

Hà Nội T&T vẫn giữ được bộ khung nội - ngoại binh ổn định từng mang đến lối đá tấn công đẹp mắt nhất nhì V-League. Việc xuất hiện thêm Samson còn khiến khu “hỏa tuyến” của đội bóng này trở lên đáng sợ hơn nhiều. Không thể thua trước đội bóng của “bầu” Kiên, đó là chỉ tiêu “bầu” Hiển đặt ra cho Hà Nội T&T trước trận derby. Dù phải thi đấu trên sân khách, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng vẫn phải nỗ lực giành lấy ít nhất một tỷ số hòa.

Trên sân Vinh, SL Nghệ An bắt đầu cuộc hành trình bảo vệ ngôi “vương” bằng cuộc tiếp đón người hàng xóm Thanh Hóa. Bộ 3 “sát thủ” ngoại binh từng mang về chức vô địch mùa giải trước đã ra đi, nhưng đội bóng xứ Nghệ vẫn còn nguyên bộ khung nội chất lượng khiến nhiều đại gia phát thèm. Với những điều kiện thuận lợi đang có, giành 3 điểm không phải nhiệm vụ quá tầm cho SL Nghệ An.

Được thi đấu trong sự cổ vũ của khán giả nhà, V. Ninh Bình cũng được đánh giá có nhiều cơ hội “bắn hạ” CS Đồng Tháp hiện đã đang suy yếu sau cuộc “chảy máu” lực lượng vừa diễn ra trước mùa giải 2012.

“Thiếu gia” đại chiến

Được xếp vào nhóm đội có tiềm lực tài chính hàng đầu Super League nhưng cả 2 đại diện của TP.HCM là Navibank SG, Sài Gòn FC đều chưa đủ tầm góp mặt trong nhóm CLB có thế lực ở mùa giải 2012. Ngoài nhiệm vụ chứng tỏ sức mạnh, Sài Gòn FC và Navibank còn phải cạnh tranh khốc liệt giành lấy sự mến mộ từ khán giả TP.HCM, bởi cả 2 đều có điểm chung mới về “nhập tịch”.

Dù là tân binh Super League, thầy trò HLV Lư Đình Tuấn vẫn được đánh giá cao hơn hẳn người hàng xóm nhờ sở hữu bộ khung nội - ngoại chất lượng như: Minh Đức, Phước Tứ, Huỳnh Kesley, Antonio, Tấn Trường. Cơ hội giành chiến thắng vì thế cũng rộng mở hơn cho Sài gòn FC.

Sau những bước “khởi động” khó khăn ở Cup QG, chiều nay “cựu vương” SHB Đà Nẵng sẽ có cơ hội cải thiện hình ảnh khi được tiếp đón K. Khánh Hòa trên sân Chi Lăng. Với sức mạnh vượt trội, đội bóng sông Hàn chẳng khó giành trọn vẹn 3 điểm nếu các chân sút biết cách tận dụng cơ hội ghi bàn.


Lịch thi đấu vòng 1 Super League 2012

16h10’ sân Hàng Đẫy: CLBBĐ Hà Nội – Hà Nội T&T

16h10’ sân Ninh Bình: V. Ninh Bình – Đồng Tháp

16h10’ sân Vinh: SL Nghệ An – Thanh Hóa

16h10’ sân Chi Lăng: SHB Đà Nẵng – K. Khánh Hòa

16h10’ sân Thống Nhất: Navibank SG – Sài Gòn FC

Thi đấu ngày 31/12

HA Gia Lai 3 – 1 V. Hải Phòng

B. Bình Dương 2-0 Kiên Giang

Quang Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục