SHB Đà Nẵng: Vì thánh địa mới Hòa Xuân

21:42 Thứ năm 05/01/2017

TinTheThao.com.vnMùa giải 2017, SHB Đà Nẵng sẽ chính thức rời sân Chi Lăng để về với nhà mới – Hòa Xuân. Từ năm 1954 đến nay, sân Chi Lăng đã là một hiểm địa với bất kỳ đội khách nào khi đối đầu với đội chủ nhà. Và bây giờ, từ mùa giải 2017, SHB Đà Nẵng sẽ có nhiệm vụ làm điều tương tự với sân Hòa Xuân.

 - Bóng Đá

 SHB Đà Nẵng sẽ dùng sân Hòa Xuân làm sân nhà ở mùa giải 2017. Ảnh: Viết Định.

Sân Hòa Xuân nhỏ hơn sân Chi Lăng khi chỉ có sức chứa 20.000 chỗ ngồi. Thế nhưng, sân Hòa Xuân sẽ giống như sân Pleiku của HAGL, đó là chỉ tổ chức các trận đấu bóng đá và không dùng vào bất kỳ sự kiện gì khác. Theo thiết kế, sân Hòa Xuân được đánh giá là hiện đại với đầy đủ tiêu chuẩn của một sân bóng tiêu chuẩn.

Dù chưa hoàn thành tất cả các hạng mục nhưng sân Hòa Xuân vẫn được đưa vào sử dụng tại V-League 2017. Điều đó cho thấy, SHB Đà Nẵng mong muốn “an cư lạc nghiệp” ngay từ đầu mùa giải thay vì sẽ di chuyển khi mùa giải đang diễn ra. Và, lẽ đương nhiên, SHB Đà Nẵng cũng mong muốn sẽ biến sân Hòa Xuân trở thành thánh địa mới của họ.

Hiện tại, SHB Đà Nẵng đang có những khó khăn rất riêng và nhiều ngổn ngang trước mùa giải mới. Tiền đạo chủ lực Gaston Merlo, người đã chính thức trở thành công dân Việt Nam với tên gọi Đỗ Merlo đang bị chấn thương và sẽ nghỉ dài hạn. Điều tương tự cũng xảy đến với Huy Toàn và anh sẽ vắng mặt hết lượt đi V-League 2017. Hai nhân tố chủ chốt vắng mặt đã khiến HLV Lê Huỳnh Đức thật sự đau đầu.

Trong bối cảnh này, SHB Đà Nẵng buộc phải dựa vào Eydison để tìm nguồn sống. Hoàng Thiên sau một mùa giải gây nhiều thất vọng cũng sẽ được kỳ vọng trở thành một hộ công tốt cho Eydison. Nếu bộ đôi này chơi tốt, SHB Đà Nẵng có thể tạm an tâm sau sự vắng mặt của Đỗ Merlo. Ở hàng phòng ngự, việc bổ sung Britez Ezezequiel David sẽ giúp bộ tứ vệ của đội bóng sông Hàn chắc chắn hơn so với mùa giải trước.

Việc HLV Huỳnh Đức mất đến 6 cầu thủ trong đội hình so với mùa trước cũng là một sự tổn thất nặng nề. Một vài cầu thủ chuyển đến miền đất mới và một vài cầu thủ giải nghệ đã khiến HLV Huỳnh Đức thiếu hụt nguồn nhân lực trầm trọng. Ở chiều ngược lại, việc bổ sung 7 cầu thủ có thể được xem là nhiều nhưng để họ chiếm lĩnh vị trí chính thức thì e rằng, sẽ còn rất dài.

 - Bóng Đá

 SHB Đà Nẵng bày tỏ tham vọng ở mùa giải V-League 2017. Ảnh: Viết Định.

SHB Đà Nẵng thất bại ở Mekong Cup là một đòn giáng mạnh vào đội bóng này trong việc chuẩn bị cho mùa giải mới. Thế nhưng, sự thất bại ấy đã giúp thầy trò HLV Huỳnh Đức có thêm thời gian chuẩn bị cho V-League 2017. Rõ ràng, sẽ có thêm một mùa giải nữa mà SHB Đà Nẵng sẽ đối mặt với vô vàng khó khăn, ở đó, có thể họ chỉ thêm hy vọng ở lượt về khi mà Đỗ Merlo và Huy Toàn trở lại.

Điều duy nhất có thể khiến SHB Đà Nẵng có động lực thi đấu chính là ngôi nhà mới Hòa Xuân. Bởi không ai muốn ngôi nhà của mình trở thành nơi đến dễ và đi cũng dễ được. Vậy nên, ở lượt đi của V-League 2017, SHB Đà Nẵng sẽ thi đấu bằng tinh thần và nguồn động lực mới ngay tại Hòa Xuân.

Su Bin - Thể thao Việt Nam | 21:00 05/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục