Serie A sau vòng 23: Song mã độc đấu

09:07 Thứ năm 04/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Những đội bóng mạnh ở Serie A đều giành chiến thắng với tỉ số có cách biệt không cao. Với một vòng đấu không có quá nhiều bất ngờ, trật tự trên bảng tổng sắp vì thế cũng không hề biến động.

Đã từ nhiều vòng đấu trước, những chuyên gia nhận định cuộc đua giành Scudetto mùa này chỉ là chuyện riêng của Napoli và Juventus. Thực tế đã chứng minh điều đó, Napoli lột xác từ đầu mùa và đang chễm chệ ở ngôi đầu. Juventus có màn khởi động không hề trơn tru nhưng bù lại đã bừng tỉnh đúng lúc. Cuộc chiến giữa phong độ và đẳng cấp sẽ còn hấp dẫn đến trận vòng 38. Nhưng một thực tế khá buồn, đây chỉ là cuộc đua song mã.

Cuộc đua song mã giữa Napoli và Juventus vẫn đang kéo dài. Ảnh: Internet.

Inter Milan, AC Milan, AS Roma hay Fiorentina đều đã hụt hơi và tụt lại khá sâu. Những cái tên lững lẫy một thời giờ chỉ còn là cái bóng của chính mình không hơn không kém. Phải rất lâu nữa, những cái tên này mới có thể trở lại là một ông lớn bản lĩnh. Còn bây giờ chỉ yên phận mà ngồi nhìn Napoli và Juventus đấu nhau.

Đúng như dự đoán, Juventus đã đánh bại Genoa và tái lập kỉ lục 13 trận thắng liên tiếp chính họ đã lập 2 năm về trước. Tuy chiến thắng khá nhọc nhưng vừa đủ để Juventus “bỏ túi” 3 điểm tiếp theo. Juan Cuadrado trong ngày được đá chính đã tỏa sáng mang về cho đội bóng thành Turin thắng lợi.

Napoli tiếp tục bay trên đôi cánh của Gonzalo Higuain khi anh là người mở tỉ số. Một người cũ khác của Real Madrid là Jose Callejon cũng góp công giúp Napoli chiến thắng trước đối thủ khó chịu Lazio. Napoli của HLV Maurizio Sarri băng băng trên đường đua và khát khao chiến thắng luôn cháy bỏng qua mỗi khúc cua.

Vòng tới, Juventus có cơ hội phá kỉ lục của chính mình khi chỉ phải đối đầu với đội nhược tiểu Frosinone đang đứng áp chót. Napoli cũng dễ thở khi Capri chỉ đang đứng trên Frosinone một bậc. Nhiều khả năng vị trí của Napoli và Juventus chỉ có thể thay đổi khi 2 đội đối đầu ở vòng 25.

Hoàng Tâm | 08:40 04/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục