Sau 7 mùa giải, Hà Nội T&T mới thắng được Sông Lam Nghệ An

21:10 Chủ nhật 09/08/2015

Bàn thắng duy nhất của Samson đã giúp HN T&T lần đầu tiên biết thắng trước đối thủ khắc tinh SLNA, trong cuộc đọ sức tại vòng 20 V.League chiều nay trên sân Hàng Đẫy.

SLNA (áo vàng) lần đầu thất bại trước HN T&T

Cuộc đối đầu giữa HN T&T và SLNA trên sân Hàng Đẫy chiều nay nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ. Đội bóng xứ Nghệ đang là khắc tinh với nhà Á quân V.League nên thầy trò HLV Ngô Quang Trường hoàn toàn có thể cản được bước tiến của HN T&T trong cuộc đua tới ngôi vô địch.

Trong khi đó, đội bóng thủ đô tin rằng mình sẽ phá được cái dớp toàn hoà và thua trước SLNA, kể từ khi 2 đội gặp nhau ở đấu trường V.League.

Đã có khoảng 1 vạn CĐV SLNA phủ kín tầng 1 khán đài B chiều nay. Phải rất lâu rồi sân Hàng Đẫy mới có một không khí lễ hội như vậy. Chính sự cuồng nhiệt, vô tư của các CĐV SLNA đã tiếp thêm nhiều sức mạnh cho thầy trò HLV Ngô Quang Trường ở chuyến làm khách chiều nay,

Trở lại trận đấu, đội khách chủ động chơi dâng cao ngay từ đầu với ý định đánh phủ đầu đối phương. Tinh thần thi đấu của SLNA khiến chính các cầu thủ HN T&T cũng phải bất ngờ, bởi trong 2 trận thua gần nhất, đội bóng xứ Nghệ đã không còn là chính mình.

Không chỉ áp đảo được thế trận, SLNA còn có nhiều cơ hội thực sự rõ ràng hơn. Phút 20, pha đệm bóng rất gần khung thành HN T&T của Haruna Abdul bên phía SLNA đi vọt xà ngang trong gang tấc.

Haruna Abdul cũng có một pha xử lý bóng đẹp mắt ở hiệp 1. Đó là tình huống xâm nhập vòng cấm dũng mãnh của cầu thủ SLNA, đáng tiếc cú dứt điểm cuối cùng lại quá thiếu lực.

HN T&T thi đấu khá tệ trận này. Một vài cơ hội của đội bóng thủ đô, chỉ là những pha sút xa, nhưng đều đi thiếu chính xác.

Sang hiệp 2, HN T&T đẩy cao đội hình, lấy lại được thế trận. Phút 50, Gonzalo dứt điểm đưa bóng đi trúng vị trí thủ môn SLNA sau một loạt pha ban bật ăn ý ở trung lộ với Ngọc Duy.

Nỗ lực tấn công, cuối cùng HN T&T cũng có bàn thắng mở tỷ số ở phút 66. Từ một pha lộn xộn trước khung thành SLNA, Hoàng Vũ Samson đệm bóng vào lưới đội bóng xứ Nghệ, khiến hàng nghìn CĐV Nghệ An trên khán đài chết lặng. Đây là bàn thắng đánh dấu sự trở lại sau một thời gian dài “mất tích” của tiền đạo người Nigeria.

Chỉ ít phút sau khi nhận bàn thua, SLNA có cơ hội gỡ hoà mười mươi, khi được huổng quả đá phạt penalty. Trước đó, hậu vệ phải Quốc Long của HN T&T đã sơ ý để bóng chạm vào tay khi đang khống chế.

Đáng tiếc với SLNA bởi ở pha dứt điểm trên chấm đá phạt, Quang Tình đã đưa bóng vọt xà ngang.

Với nỗ lực tìm kiếm ít nhất 1 điểm trong trận đấu này, HLV Ngô Quang Trường có 2 sự thay đổi liên tiếp. Xuân Thắng, Thế Cường vào sân thay cho Ngọc Toàn, Phi Sơn. Sau đó, Phúc Tịnh vào sân thay cho Haruna Abdul. Dù đã thi đấu rất cố gắng nhưng SLNA không thể tìm kiếm được bàn thắng, chấp nhận thua trận trước HN T&T. Như vậy, đây là trận thua đầu tiên của SLNA trước đội bóng thủ đô sau 7 mùa giải

Đội hình xuất phát:

Hà Nội T&T: Anh Đức, Đại Đồng, Thanh Hào, Quốc Long, Ngọc Đức, Thành Lương, Văn Quyết, Victor, Đức Trung, Ngọc Duy, Gonzalo

SLNA: Đức Cường, Ngọc Hải, Đình Hoàng, Hoàng Thịnh, Phi Sơn, Quang Tình, Sỹ Sâm, Minh Đức, Ngọc Toàn, Baba, Haruna Abdul.

Huy Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục