Sài Gòn Xuân Thành quyết bám đuổi Hà Nội T&T

07:39 Thứ ba 10/07/2012

Đội bóng Sài thành đang tập trung toàn lực cho mục tiêu bám đuổi HN.T&T trên bảng tổng sắp. Khoảng cách 7 điểm sẽ là chưa quá tầm với SG.XT nếu mùa bóng này còn nhiều hơn 6 vòng đấu. Với cầu thủ đội bóng này, lo san bằng cách biệt đó đã là bở hơi tai. Chưa kể với nhiều người, họ còn phải lo thêm về sự tồn tại của mình ở thì tương lai.

“Chúng tôi đang nỗ lực qua từng ngày, từng buổi tập. Khoảng cách 7 điểm của SG.XT so với HN.T&T khi mùa giải chỉ còn 6 vòng đấu nữa là kết thúc nhưng chúng tôi không hề bỏ cuộc. Mùa giải còn tiếp diễn và vì thế, vẫn còn hy vọng. Trong bóng đá luôn luôn chứa đựng những bất ngờ và đâu ai biết được điều gì sẽ xảy ra. Chúng tôi vẫn tiếp tục phấn đấu, phải giữ vững niềm tin”, tiền đạo Huỳnh Kesley chia sẻ về cơ hội của đội bóng trong 6 vòng đấu còn lại.

Dựa vào lời nói của Kesley để tham khảo, còn khi quan sát những trận đấu tập của thầy trò HLV Trần Tiến Đại thời gian gần đây, cũng thấy được sự quyết tâm của tập thể SG.XT. Bằng chứng là trong các trận giao hữu, họ vừa đá vừa thử nghiệm cũng có những kết quả thắng trước XMF.Tây Ninh (2-1), K.KG (2-1), XSKT.LĐ (3-1), thua ĐT.LA 0-4. SG.XT là đội tích cực đá giao hữu nhất trong giai đoạn nghỉ vừa qua.

Chuẩn bị cho giai đoạn nước rút kỹ lưỡng là thế, nhưng kết quả khi vào giải thật có đền đáp lại bằng thành quả tích cực không thì vẫn phải chờ. Trên lý thuyết, người của SG.XT đang tính toán đến một kết quả khả quan nhất mùa này là tái hiện kịch bản mùa giải 2010-2011.

Sài Gòn Xuân Thành (áo cam) cho đến giờ vẫn là ẩn số của V-League. Ảnh: V.V

Tức là phải tự giúp mình trước khi chờ đối phương ngã ngựa để biến trận đấu ở vòng 26 trên sân của HN.T&T thành trận chung kết mùa giải. Từ đây đến đó, đối thủ của SG.XT là những K.KH, V.NB (sân nhà), TĐCS.ĐT, CLB Hà Nội, B.BD (sân khách) đều không phải đáng ngại so với thực lực của họ. Chưa kể, phân nửa trong số đó có thể đã hết mục tiêu phấn đấu khi đối đầu với đại diện Sài thành.

“Lộ trình” hoạch định rõ ràng là thế nên đòi hỏi tất cả đội bóng phải hết mình cho mục tiêu chung. Với cầu thủ đội bóng này, đó còn là một cách để tự đứng vững trên đôi chân của mình. Bởi lẽ, ở Sài thành bây giờ, nhiều người đã thấy trước tương lai không sáng sủa gì ở đội bóng liên tục thay tên đổi họ lẫn chỗ ở, hợp đồng chỉ ký ngắn, đào tạo trẻ càng không.

Không hẳn chỉ vì đam mê của ông bầu, mà đằng sau đó còn là câu chuyện dài về vật chất. Vậy nên, mỗi cầu thủ phải giữ được thương hiệu đôi chân của họ. Liên tưởng đến chuyện không hay nhất là đội bóng không tồn tại nữa, cũng còn đường khác để tính.

SG.XT đang được nhiều người kỳ vọng vào việc cạnh tranh với 2 đội bóng “nhà” bầu Hiển cho giải đấu đỡ nhàm chán vì lúc này, chỉ có họ mới làm được điều đó. Lý thuyết nói suông là thế, nhưng điều đó giờ cũng na ná như hái sao trên trời.

Nhưng vẫn phải hy vọng nhiều bởi lẽ, nếu SG.XT buông xuôi cuộc chơi giữa chừng thì V-League mùa này dễ rơi vào cảnh “chết dở”. Nếu không cạnh tranh nổi với HN.T&T, cũng không ai cản SG.XT tự thua trước các đội bóng khác.

Lúc đó, chất lượng giải ảnh hưởng đã đành, trật tự các đội bóng có thể còn bị ảnh hưởng theo một tác động tiêu cực hơn. Đội bóng của HLV kiêm siêu cò Trần Tiến Đại sẽ là tâm điểm của giai đoạn nước rút tới đây.

Chuyện thành hay bại của CLB liên quan mật thiết đến mùa bóng năm nay. Có thể vì thế mà trăm dâu đổ đầu đội bóng này cũng nên.

Việt Hòa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục