Ronaldo giúp Nike giành pole trước Adidas

15:30 Chủ nhật 01/06/2014

Được sự giúp sức của những ngôi sao hàng đầu thế giới, hãng sản xuất dụng cụ thể thao của Mỹ đang chiếm ưu thế trước đối thủ đến từ Đức trong giai đoạn khởi động World Cup 2014.

Nike hiện đang có hợp đồng tài trợ với 6 trong số 10 cầu thủ có chỉ số DBI (chỉ số toàn cầu đo lường nhận thức của công chúng đối với người nổi tiếng), hay còn gọi là chỉ số danh tiếng, cao nhất dựa theo thống kê của những chuyên gia nghiên cứu thị trường của Repucom. Trong khi adidas chỉ có 3 và Puma - hãng khác của Đức chỉ có 1 cầu thủ góp mặt.

Nike tài trợ riêng cho Ronaldo cũng như là nhà tài trợ áo đấu cho tuyển Bồ Đào Nha.

Ronaldo, được tài trợ bởi Nike đứng đầu bảng xếp hạng này khi có đến 84% người được hỏi trên thế giới biết đến, qua đó giúp anh và đối tác bán đến hơn 1 triệu áo đấu trong năm 2013. Lionel Messi, mối ruột của adidas, chỉ có 76% số người biết đến tương ứng.

Nike đang cố gắng để có chiến dịch thành công khi liên kết Ronaldo và bạn gái Irina Shayk, đồng thời là những siêu sao đang có hợp đồng với mình trong Top 10 như Rooney hay Neymar. Trong khi đó, adidas mới đây đã tung ra chiến dịch quảng cáo đắt nhất lịch sử, trị giá 50 triệu bảng với nhân vật chính là Messi cùng Dani Alves, Schweinsteiger và Luis Suarez - những cầu thủ không được xếp hạng của Repucom.

Adidas thống thị thị trường bóng đá với áo đấu và giày bóng đá khi bắt tay hợp tác với FIFA từ năm 1970 và đã mở rộng với các đội bóng đến năm 2030, đang chịu sự cạnh tranh khốc liệt từ Nike, đối thủ chỉ mới bước vào thị trường bóng đá từ 20 năm nay.

Messi hiện đang được Adidas thửa riêng cho 1 dòng giày nhưng chưa giúp được adidas nhiều trong việc cạnh tranh với các đối thủ.

Nike hiện tại là nhà tài trợ áo đấu cho 10 đội bóng tại World Cup, trong đó có đội chủ nhà Brazil. Trong khi adidas tài trợ cho 9 đội, nổi bật là ĐKVĐ Tây Ban Nha, Argentina. Họ hy vọng sẽ thu về 2 tỷ euro từ bóng đá trong năm nay, cao hơn chút ít với Nike (2 tỷ USD).

Hãng của Mỹ tin rằng mình đã vượt được adidas ở chặng xuất phát cho World Cup, kể cả tại thị trường Đức - đại bản doanh của đối thủ. Adidas là mối ruột của ĐT Đức nhưng có ít nhất 9 cầu thủ của họ dùng giày Nike khi đội 3 lần VĐTG gặp Ba Lan mới đây.

“Bóng đá là DNA của chúng tôi. Chúng tôi muốn chứng tỏ mình là số 1 ở thị trường bóng đá”, Herbert Hainer, giám đốc điều hành của adidas cho biết. Hãng của Đức đặt mục tiêu bán được nhiều bóng thi đấu cũng như áo đấu nhiều hơn tại World Cup năm nay so với cách đây 4 năm.

Mẫu giày Tricks 2 chân 2 màu của Puma đang được nhiều siêu sao tin dùng. Chân sút Balotelli rất yêu thích mẫu giày lập dị này, 1 phần vì giống tính cách của anh.

Hainer cũng thừa nhận adidas đang đối đầu căng thẳng với Nike ở thị trường giày đá bóng. Tuy nhiên, ông vẫn cho rằng, đối tác chính của FIFA sẽ bán được 2 triệu đôi tại World Cup. Puma tuy chỉ có 1 mình Thiery Henry trong Top 10 của Repucom nhưng đang gây chú ý với mẫu giày Tricks 2 màu xanh đỏ rất lạ mắt. Những ngôi sao như Balotelli, Fabregas, Marco Reus, Yaya Toure sẽ dùng mẫu giày màu sắc chói chang này.

Nguyễn Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục