Cầu thủ tốt nhất và tệ nhất Man City trong chiến thắng trước Forest

14:44 Thứ hai 29/04/2024

Không cần quá hoành tráng, Manchester City vẫn có được điều mình cần đó là chiến thắng trước Nottingham Forest để nắm lại quyền tự quyết chức vô địch Premier League trong tay.

Ngay cả các cổ động viên của Arsenal cũng không kỳ vọng nhiều vào việc Nottingham Forest đủ sức cản bước Pep Guardiola và các học trò, bởi chênh lệch lực lượng của đôi bên là quá lớn. Thực tế thì đội chủ sân Etihad đã có màn dạo chơi trên sân City Gound với chiến thắng nhẹ nhàng. 

Do không phải vướng bận về lịch thi đấu như giai đoạn trước, Man City tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể, ngoại trừ việc Erling Haaland ngồi trên băng ghế dự bị. Thay vào đó, Pep sử dụng cầu thủ người Argentina là Julian Alvarez chơi cao nhất trên hàng công.

Đội khách cụ thể hoá ưu thế về lực lượng và thế trận với pha lập công ở ngay phút thứ 27 của Josko Gvardiol. Sau đó dù tấn công nhiều nhưng hiệp một cũng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Bước sang hiệp hai, Haaland được tung vào sân ở phút thứ 62, và 9 phút sau anh ghi bàn ấn định chiến thắng cho Man City. 

Thắng lợi 2-0 trước Forest đã giúp nhà đương kim vô địch Premire League bám sát Arsenal trên bảng xếp hạng với 1 điểm ít hơn. Tuy nhiên, họ vẫn nắm quyền tự quyết trong tay khi thi đấu ít hơn The Gunners 1 trận. Sau đây là những cái tên bên phía Manchester City được cho là chơi tốt nhất và tệ nhất trong trận đấu tối hôm qua. 

Tốt nhất

Kevin De Bruyne: 8/10

 - Bóng Đá

 De Bruyne vẫn là nguồn sống của Man City. 

Trong một ngày không đạt phong độ cao, Kevin De Bruyne vẫn là người chơi nổi bật nhất bên phía nửa xanh thành Manchester với khả năng điều tiết cùng những đường chuyền vô cùng sáng tạo. Sẽ còn rất lâu nữa, Pep Guardiola mới có thể tìm ra một chân chuyền thượng hạng như ngôi sao người Bỉ. 

Quay lại trận đấu vừa qua, ngôi sao người Bỉ đã thua 4 pha tranh chấp tay đôi và thực hiện sai địa chỉ một số đường chuyền. Tuy nhiên, De Bruyne lại là người có hai đường kiến tạo cho Gvardiol và Haaland lập công ở mỗi hiệp đấu. Một màn trình diễn đúng với phong cách của anh. 

Josko Gvardiol: 8/10

Giống như De Bruyne, Gvardiol cũng có 2 đóng góp đáng kể cho Manchester City trong chiến thắng vừa qua. Đầu tiên là bàn thắng khai thông thế bế tắc khi anh lao vào đón cú đá phạt góc của cầu thủ người Bỉ, và thứ hai là pha phá bóng đúng lúc ở đầu hiệp hai để ngăn cản nỗ lực dứt điểm từ cự ly gần của Chris Wood. Tựu chung lại, đây là một trận đấu rất đáng khén của trung vệ người Croatia. 

Tệ nhất

Jeremy Doku: 3/10

 - Bóng Đá

 Doku đã có một trận đấu tệ. 

Được Pep Guardiola tin tưởng cho đá chính bên hành lang cánh phải, nhưng những gì mà cầu thủ người Bỉ để lại là cực kỳ mờ nhạt. Anh rất ít khi lui về hỗ trợ cho đàn anh Kyle Walker khi Nottingham lên bóng, đồng thời gần như không tạo được ảnh hưởng trên hàng công. Điều đó khiến vị chiến lược gia người Tây Ban Nha buộc phải rút Doku ra ở ngay đầu hiệp hai, thay thế cho anh là Mateo Kovacic. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 13:46 29/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục