5 thử thách cực đại mà Mbappe phải vượt qua ở Real

07:57 Thứ tư 15/05/2024

Không thể phủ nhận Kylian Mbappe là siêu sao hàng đầu thế giới hiện tại, nhưng không phải lúc nào một siêu cầu thủ như vậy cũng sẽ thành công khi chuyển câu lạc bộ.

Câu chuyện về tương lai của Mbappe sắp tới hồi kết khi mới đây đích thân chủ tịch La Liga đã xác nhận rằng siêu sao người Pháp sẽ cập bến Santiago Bernabeu trong mùa hè này. Đó là một tin vui cho các Madridista, những người luôn mong ngóng về một đội hình lấp lánh những ngôi sao sáng nhất của làng túc cầu.

Tuy nhiên, với cá nhân đội trưởng của đội tuyển Pháp, những khó khăn mà anh phải đối mặt ở Tây Ban Nha là khá nhiều, trong đó nổi bật lên là 5 vấn đề sau.

1. Cạnh tranh khốc liệt ở hàng công

 - Bóng Đá

 Phá vỡ được bộ ba đang chơi rất ổn định này là công việc không hề dễ dàng với Mbappe. 

Câu hỏi được đặt ra lúc này là vị trí thi đấu của Kylian Mbappe sau khi anh khoác lên mình màu áo trắng huyền thoại. Real của Carlo Ancelotti đang được vận hành rất tốt với bộ ba Vinicius Junior ở bên trái, Rodrygo ở bên phải và Jude Bellingham chơi lùi lại một chút ở giữa sân.

Về mặt logic, một siêu sao như Mbappe luôn phải được ưu tiên ra sân. Nhưng đây là một sự khiên cưỡng bởi không ai muốn phá vỡ đội hình đang chơi quá ổn. Do vậy, nhiều khả năng sẽ có một cuộc cạnh tranh nóng bỏng giữa tiền đạo người Pháp và ngôi sao của Real hiện tại - Vinicius.

2. Giành được lòng tin của Ancelotti

Một cuộc chiến giữa Kylian Mpbappe và Vinicius chắc chắn là không thể tránh khỏi, nên nếu ai thể hiện tốt hơn trong mắt vị chiến lược gia người Ý, người đó sẽ giành chiến thắng. Hiện tại, tiền đạo người Brazil đang chiếm trọn lòng tin của huấn luyện viên 64 tuổi, nên để có thể khiến ông thầy này thay đổi góc nhìn, đó sẽ là một thử thách thực sự lớn đối với cá nhân tuyển thủ Pháp.

 - Bóng Đá

 Liệu ngôi sao người Pháp có thể khiến Ancelotti tin tưởng hoàn toàn?

3. Không còn là trung tâm của đội bóng

Ở Paris Saint-Germain, Mbappe là ngôi sao lớn nhất trên sân, trong phòng thay đồ và cả trên các phương tiện truyền thông. Điều này chắc hẳn đã giúp ích rất nhiều cho thành tích ghi bàn của siêu sao 25 tuổi, bởi mọi đường bóng tấn công đều phải hướng tới anh.

Tuy nhiên, Mbappe sẽ phải bắt đầu lại từ con số 0 ở sân Bernabeu trong mùa giải tới. Tham vọng của Real Madrid lớn hơn PSG rất nhiều, nên sẽ không có chỗ cho sự nuông chiều ở đây. Nếu như tuyển thủ Pháp không thể hiện ngay được bản thân từ những trận đầu tiên, chỗ của anh sau đó là băng ghế dự bị.

4. Thể hiện sự khao khát

Như đã nói, Paris Saint-Germain có tham vọng thấp hơn so với Real, điều đó được thể hiện qua việc suốt bao năm đổ hàng tỷ euro cho công cuộc đầu tư đội hình, nhưng gã nhà giàu nước Pháp chỉ quanh quẩn với chức vô địch Ligue 1. Điều này ít nhiều sẽ ảnh hưởng tới suy nghĩ của Mbappe.

 - Bóng Đá

 Nhiệm vụ của Mbappe là phải vươn tới thành công như hai người tiền bối đồng hương này. 

Với đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha, vô địch các giải đấu quốc nội trong đó có La Liga thôi là chưa bao giờ đủ. Mỗi khi một mùa giải mới bắt đầu, mục tiêu của họ là thống trị trong nước và thống trị trời Âu. Champions League mới là đích đến của Los Blancos, giải đấu mà tiền đạo người Pháp chưa bao giờ toả sáng rực rỡ.

5. Sống dưới cái bóng của Zinedine Zidane và Karim Benzema

Cuối cùng, áp lực rõ ràng nhất đối với Mbappe sau khi khoác lên mình màu áo trắng của câu lạc bộ lớn nhất hành tinh là vươn tới đẳng cấp của thần tượng Cristiano Ronaldo, đồng thời vượt qua áp lực vô hình mà hai tiền bối đồng hương là Zidane và Benzema tạo ra.

Chắc chắn sẽ có những so sánh giữa tiền đạo 25 tuổi với hai Quả bóng vàng người Pháp trong quá khứ, những người đã từng là ngôi sao lớn nhất tại Santiago Bernabeu một thời. Không dễ để cựu tiền đạo Monaco vượt qua được những áp lực đó, nhưng biết sao được vì đây là con đường mà anh đã chọn.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 07:27 15/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục