Jarell Quansah: Tương lai hàng phòng ngự Liverpool

17:38 Thứ ba 14/05/2024

Đà thăng tiến của Quansah không chỉ tạo nên sự cạnh tranh vị trí, mà còn ảnh hưởng đến tương lai các trung vệ khác trong đội hình Liverpool.

Trong bối cảnh Liverpool đang tìm kiếm những phương án lâu dài cho hàng phòng ngự, cái tên Jarell Quansah trở thành tâm điểm chú ý. Trung vệ trẻ tuổi này đã dần khẳng định được vị trí của mình trong đội hình của "Lữ đoàn đỏ", và câu hỏi được đặt ra là liệu anh có thể trở thành trụ cột quan trọng của đội bóng trong tương lai không.

Điểm nổi bật nhất trong lối chơi của cầu thủ trẻ này là sự điềm tĩnh và khả năng đọc trận đấu vượt trội so với độ tuổi của mình. Anh luôn biết cách xử lý bóng và đưa ra những quyết định chính xác. Ngoài ra, Quansah cũng rất mạnh trong các pha không chiến, thường xuyên giành thắng lợi trước những tiền đạo "khó xơi", chẳng hạn như Ollie Watkins của Aston Villa. Huấn luyện viên Jürgen Klopp đã nhiều lần ca ngợi về sự nỗ lực và khả năng học hỏi của cầu thủ trẻ này, đồng thời tin tưởng Quansah có thể trở thành trung vệ chính của đội trong tương lai gần.

Jarell Quansah: Tương lai của hàng phòng ngự Liverpool - Bóng Đá

 Quansah có đầy đủ những tố chất để trở thành trung vệ hàng đầu Premier League.

Mặc dù vẫn mắc một số sai lầm, anh đã cho thấy ý chí kiên cường và nỗ lực không ngừng cải thiện. Quansah cũng được khen ngợi bởi sự đa năng khi có thể đảm nhận nhiều vị trí khác nhau ở hàng phòng ngự.

Tuy nhiên, để trở thành một trụ cột thực sự, Jarell Quansah vẫn cần cải thiện một số khía cạnh. Kinh nghiệm thi đấu là một trong những điểm yếu lớn nhất của anh lúc này. So với những trung vệ đã thành danh như Virgil van Dijk hay Joel Matip, Quansah còn thiếu trải nghiệm cần thiết để xử lý tốt các tình huống áp lực cao trên sân.

Bên cạnh đó, Klopp cũng từng chỉ ra rằng Quansah cần tăng cường tính nhất quán trong khâu phòng ngự, cũng như nâng cao thể lực để có thể cạnh tranh với những tiền đạo giàu sức mạnh ở giải Ngoại hạng Anh. Khả năng thích ứng với các lối chơi và hệ thống phòng ngự khác nhau là một yếu tố quan trọng mà Quansah sẽ phải trau dồi trong tương lai.

Jarell Quansah: Tương lai của hàng phòng ngự Liverpool - Bóng Đá

 Thi đấu bên cạnh van Dijk là cơ hội cực tốt để trung vệ trẻ này hoàn thiện bản thân.

Khi so sánh Quansah với người đồng đội Virgil van Dijk, một trong những hậu vệ xuất sắc nhất thế giới hiện nay, chúng ta có thể thấy rõ nét tương đồng giữa hai cầu thủ này. Quansah cũng sở hữu sức mạnh thể chất và khả năng không chiến tốt như van Dijk. Tuy nhiên, Van Dijk là một hậu vệ dày dặn kinh nghiệm, có khả năng đọc trận đấu và di chuyển tuyệt vời, còn Quansah vẫn đang ở giai đoạn phát triển, cần thời gian để tiếp tục hoàn thiện bản thân.

Mới đây, trong trận đấu muộn vòng 37 Premier League hòa 3-3 với Aston Villa, Quansah đã có bàn thằng đầu tiên tại giải Ngoại hạng Anh cho Liverpool. Đà thăng tiến của trung vệ này không chỉ tạo nên sự cạnh tranh vị trí trong đội hình, mà còn ảnh hưởng đến tương lai của các cầu thủ khác ở hàng phòng ngự Liverpool. Với việc Quansah liên tục được tin tưởng, cơ hội cho Ibrahima Konate và Joe Gomez cũng sẽ bị ảnh hưởng đáng kể. Nếu Quansah có thể tiếp tục đà phát triển như hiện tại, anh hoàn toàn có khả năng trở thành trụ cột của hàng phòng ngự Liverpool trong tương lai gần.

(Bạn đọc: Quang Vinh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 16:40 14/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục