Saliba đã soán ngôi trung vệ hay nhất Premier League từ Van Dijk

14:39 Thứ tư 15/05/2024

Thành tích của Arsenal tính tới thời điểm này có đóng góp rất lớn từ trung vệ trẻ William Saliba.

Pháo thủ đã giành chiến thắng 1-0 trước Manchester United vào tối hôm Chủ nhật để níu kéo chút hy vọng vào một cuộc soán ngôi vĩ đại trước đối thủ Manchester City. Tuy rằng quyền tự quyết không còn nằm trong tay Mikel Arteta và các học trò, nhưng chí ít thì điều đó cũng khẳng định cho sự kiên định và không bỏ cuộc của họ.

Báo chí nói nhiều về sự xuất sắc của hàng công Pháo thủ trong mùa giải này, về những bàn thắng cực kỳ quan trọng của Leandro Trossard, như pha lập công duy nhất tại Old Trafford vừa qua. Nhưng chìa khóa cho cuộc rượt đuổi danh hiệu này lại là ở hàng phòng ngự. 

Arsenal đang là đội giữ sạch lưới nhiều nhất Premier League với 18 trận, và thủng lưới ít nhất với 28 bàn. Điều này có nghĩa là họ chỉ để thua 0.75 bàn mỗi 90 phút. Trong khi đó, kể từ đầu năm 2024 tới nay đoàn quân của Mikel Arteta đã giữ sạch lưới 11 trận sau 17 trận tại giải đấu hàng đầu nước Anh. 

 - Bóng Đá

 Trung vệ người Pháp ăn mừng sau trận thắng Man United vừa qua. 

Rõ ràng là nền tảng để đội chủ sân Emirates có được vị trí như hiện tại chính là sự chắc chắn nơi hàng thủ, mà người đóng vai trò trung tâm không ai khác chính là William Saliba. Mùa trước, chấn thương lưng của trung vệ người Pháp ở giai đoạn nước rút đã khiến cho Arsenal sụp đổ, nhưng mùa này thì không. 

Saliba đã chơi tất cả 37 trận tại Ngoại hạng Anh và đã có một vài lần được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất trận, trong đó có màn trình diễn vừa qua trước Man United. Quả thực, cầu thủ từng chơi cho Marseille theo dạng cho mượn đang đóng vai trò quá quan trọng. 

Ở trận thắng Quỷ đỏ, William Saliba có tỷ lệ chuyền bóng thành công đạt 90%. Anh cũng thắng 100% các tình huống không chiến, 100% các cuộc đấu tay đôi và tắc bóng thành công 100%. Tuyển thủ Pháp xếp thứ nhất về số lần tắc bóng (4), chạm bóng (99) và cản phá (6). Anh giống như một bức tường trước khung thành của David Raya. 

 - Bóng Đá

 Saliba đang thể hiện tốt hơn Virgil van Dijk trong mùa giải này. 

Trận đấu tại Old Trafford hôm Chủ nhật là trận thứ 7 trong 8 trận sân khách gần nhất mà Arsenal giữ sạch lưới, và là  trận sân khách thứ 11 mà họ làm được điều tương tự trong mùa giải này. Chỉ Chelsea (12) ở mùa giải 2008/09 mới có thể làm tốt hơn. Đó cũng là trận thắng thứ 27 của họ tại giải đấu, nhiều nhất trong lịch sử đội bóng.

The Gunners đang cố gắng làm tốt hơn những gì mà các đàn anh từng làm trong quá khứ. Mặc dù William Saliba không phải là lý do duy nhất dẫn tới điều đó, nhưng màn trình diễn của anh đã mang lại cho Pháo thủ một nền tảng vững chắc và đáng tin cậy trong phần lớn thời gian của mùa giải.

Không ít các cổ động viên trung lập của Ngoại hạng Anh từng đưa ra đánh giá rằng Saliba đã soán ngôi Virgil van Dijk để trở thành trung vệ xuất sắc nhất Premier League. Đây là một nhận định có lý, ít nhất là với phong độ hiện tại. Trung vệ trẻ người Pháp chắc chắn sẽ còn tiến xa hơn trong tương lai.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 13:41 15/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục